ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านแห่จับอึ่งขาย สร้างรายได้วันละเป็นหมื่น พ่อค้าตระเวนซื้อตุนขายสงกรานต์

โดย attayuth_b

28 มี.ค. 2567

67 views

วันนี้ (28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา พ่อค้าแม่ค้าคนกลางจากหลายพื้นที่ต่างพากันหอบเงินแสนขับรถเข้าไปหารับซื้ออึ่งอ่างจากชาวบ้านตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลายเจ้า เนื่องจากปีนี้ชาวบ้านพากันออกหาจับอึ่งอ่างกันแทบทุกหลังคาดเรือนทำให้ได้อึ่งอ่างรวมกันเป็นตันๆ โดยนางละออ พินทะปะกัง อายุ 45 ปี หนึ่งในแม่ค้าที่มาหารับซื้ออึ่งอ่างที่บ้านตลิ่งชันบอกว่า ปีนี้ฝนเพิ่งเริ่มตกช่วงแรกๆ โดยเฉพาะคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักครั้งแรก ทำให้อึ่งอ่างออกมากเป็นพิเศษ ชาวบ้านจึงพากันจับมาขายจนหาเงินมาซื้อแทบไม่ทัน เฉพาะวันนี้วันเดียวหมดเงินไปแล้วประมาณ 5 แสนบาท

ซึ่งอึ่งอ่างส่วนใหญ่จะเป็น อึ่งเผ้า หรืออึ่งกระโดน และอึ่งยาง ส่วนราคารับซื้อนั้นจะขึ้นอยู่กับชนิดของอึ่ง รวมถึงเป็นอึ่งที่ไข่และไม่ไข่ โดยราคารับซื้ออึ่งกระโดนไข่อยู่ที่กิโลกรัมละ 400 บาท ส่วนอึ่งธรรมดาไม่ไข่และอึ่งยางอยู่กิโลกรัมละ 150 บาท แต่ละคนก็ได้มาขายกันคนละ 4-5 กิโล บางครอบครัวรวมกันมาได้เป็นสิบๆกิโล มีคนที่เอามาขายได้มาที่สุดวันนี้ถึง 16,000 บาทเลยทีเดียว ทำให้วันนี้เงินสดที่เตรียมมามี่ไม่พอจ่ายจนต้องขอหยุดการซื้อขายไปก่อนชั่วคราว เพราะที่รับซื้อเอาไว้ตอนนี้ก็ต้องใช้รถยนต์มาขนถึง 3 คันแล้ว

โดยนางละออ บอกอีกว่า อึ่งที่ได้มานี้ส่วนหนึ่งก็จะนำไปวางขายริมถนน 304 สายปักธงชัย - กบินทร์บุรี ช่วงบริเวณอำเภอวังน้ำเขียว ทั้งแบบสดๆและย่างขาย แต่ที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะนำไปน็อกแล้วเก็บแช่เย็นเอาไว้เพื่อเตรียมเอาไว้ย่างขายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เพราะลูกค้าจะเยอะมากเป็นพิเศษ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สงกรานต์ ,ชาวบ้าน ,จับอึ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News