ข่าวโซเชียล

แจงดรามา 'พญานาคตาปรือ' แห่แซวนอนน้อยหรือแดดร้อน ช่างยันตั้งใจปั้นให้เป็นแบบนี้

โดย panisa_p

6 มี.ค. 2567

199 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กแจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด โพสต์ภาพ รูปปั้นองค์พญานาค พร้อมข้อความระบุว่า "ใกล้เสร็จแล้ว‼ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองร้อยเอ็ด องค์พญานาคราช ณ.อ่างเก็บน้ำธวัชชัย ต.มะอึ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด 101 ด้วยความสูง 22 เมตร ความยาวลำตัวจรดหาง 111 เมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้ และเป็นแลนด์มาร์คสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งใน จ.ร้อยเอ็ด และขอเชิญกราบไหว้ขอพรพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ซึ่งประดิษฐานที่พำนักชั่วคราวอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ห่างจากตัวเมืองร้อยเอ็ดเพียง 8 กิโลเมตรเท่านั้น เตรียมพบกับความสวยงามและยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างอีกไม่นานเกินรอ แล้วมาเที่ยวกันนะครับ"


ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แซวว่า พญานาคตาปรือ เพราะนอนน้อย หรือตากแดดนาน บ้างก็บอกว่า สงสัยเพลีย เพราะพักผ่อนน้อย ซึ่งชาวเน็ตต่างกดไลก์และแชร์ออกไปจำนวนมาก


ล่าสุด นายประเสริฐ สมอุดร ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอธวัชบุรี กล่าวถึงกรณีดรามาดังกล่าวว่า ตนจะปรึกษาหารือกับทางผู้เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขในส่วนที่อาจจะยังไม่สมบูรณ์ เพื่อให้พญานาคองค์นี้มีความสง่างาม ไม่ให้ด่างพล้อย เป็นที่เชิดหน้าชูตาในสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.ร้อยเอ็ด เชื่อว่าหากองค์พญานาคองค์นี้สร้างเสร็จก็จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่สู่ประตูอินโดจีน เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา จ.ดร้อยเอ็ดก็จะมาชมปราสาทปรางกู่ และแวะสักการะบูชาองค์พญาศรีสุทโธนาคราช ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี


ด้านนายประพัฒน์ มะนิสา หรืออาจารย์ปื๊ด ปูนปั้น อายุ 55 ปี ชาวกาฬสินธุ์ เล่าว่า ตนมีประสบการณ์มากว่า 30 ปี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้รับการติดต่อจากอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ให้มาสร้างองค์พญาศรีสุทโธนาคราช แต่เพิ่งได้มาเริ่มสร้างใหม่ในเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ส่วนเรื่องหน้าตาองค์พญานาค ตนมีเจตนาที่จะสร้างใบหน้า และดวงตาให้องค์ปู่เสมือนดูลูกดูหลานที่มาสักการะในมุม 45 องศา ก็เลยต้องทำตาขององค์ปู่นั้นให้ใหญ่ เวลาคนมาสักการะบูชาที่ยืนด้านล่างมองขึ้นไปด้านบน ก็จะเห็นเหมือนตาขององค์ปู่มองมาที่คนสักการะอยู่ จึงออกมาเป็นในลักษณะแบบนี้


ตอนนี้องค์พญาศรีสุทโธนาคราช การก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นเดือนเมษายนนี้ ส่วนกรณีการแก้ไขนั้น คงต้องมีการปรึกษาหารือในส่วนที่เกี่ยวข้องเสียก่อน จึงจะสามารถทำการแก้ไขได้

คุณอาจสนใจ

Related News