ข่าวโซเชียล

คนไทยไม่ถูกใจสิ่งนี้! เพจต่างชาติทำเมนู ‘ซุปผัดไทยใส่กุ้งและผัก’ ชาวเน็ตงง อาหารไทยแบบใด

โดย chutikan_o

7 ก.พ. 2567

199 views

คนไทยไม่ถูกใจสิ่งนี้! เพจทำอาหารชาวต่างชาติโพสต์เมนูอาหารไทย ‘ซุปผัดไทยใส่กุ้งและผัก’ ชาวเน็ตเห็นแล้วถึงกับงง อาหารไทยแบบใด

เพจเฟซบุ๊ก Health Haven ทำอาหารและสุขภาพของชาวต่างชาติรายหนึ่ง โพสต์เมนูอาหารไทยชื่อ “ซุปผัดไทยใส่กุ้งและผัก” พร้อมบอกสูตรการทำอาหารและวัตถุดิบ

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า ซุปผัดไทยใส่กุ้งและผัก วัตถุดิบ ประกอบด้วย น้ำสต๊อกไก่ 4 ถ้วย ปราศจากโซเดียม, กระเทียม 2 กลีบ, หอมแดง 1 หัว หั่นละเอียด, แครอตขนาดกลาง 1 ชิ้น หั่นละเอียด, เครื่องแกงแดง 1 ช้อนชา, ผักกาดกวางตุ้ง 2 หัว หั่นหนา 1 นิ้ว, เห็ด 3 ดอก นึ่งเอาออกแล้วหั่นเป็นชิ้นบางๆ, บะหมี่ผัดไทย 7 ออนซ์ (200 กรัม), กุ้ง 1 ปอนด์ ปอกเปลือก, ขิงสด 1/2 ช้อนชา หั่นบาง ๆ และสับ, น้ำตาล 1/2 ช้อนชา, เกลือทะเล, น้ำมะนาว 1/2 ช้อนชา, พริกแดงสดหั่นบาง ๆ (ไม่จำเป็น), ต้นหอมสับจำนวนหนึ่งกำมือ (ไม่จำเป็น)

วิธีการทำ

1. ใส่น้ำสต๊อกไก่ หอมแดง ขิง น้ำตาล แครอต ลงในกระทะก้นหนาขนาดใหญ่ แล้วตั้งไฟให้เดือด

2. ทุบกลีบกระเทียม 2 กลีบ ใส่เกลือทะเล แล้วทุบเข้าด้วยกันด้วยใบมีดส่วนที่แบน ทำต่อไปจนกว่าจะเป็นก้อน แล้วใส่กระเทียมบดลงในน้ำสต๊อกไก่

3. ใส่เครื่องแกงแดงและเห็ดลงไป

4. ใส่เส้นผัดไทยลงไปผัดเป็นเวลา 3 นาที แล้วใส่กุ้งและผักกาดกวางตุ้งลงไปผัดจนเส้นบะหมี่สุก

5. เสิร์ฟในชาม ตกแต่งด้วยพริกแดงซอย โรยต้นหอม และใส่น้ำมะนาวลงไป

ที่มา: Foodista

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนไทยเข้ามากดไลก์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นขำๆ เป็นจำนวนมาก เช่น กฎข้อแรก ผัดไทย ≠ ซุป, ฉันเพิ่งเห็นผัดไทยแบบนี้เป็นครั้งแรก คุณทำอาหารใหม่สำหรับคนไทย ขอบคุณสำหรับความใจดี, ฉันไม่รู้จักอาหารไทยแบบนี้ ที่แน่ๆ ไม่ใช่ทั้งผัดไทยและอาหารไทยแน่นอน Pad แปลว่า ผัด, คุณเรียนทำอาหารไทยจากที่ไหน? เรามีเมนูฟิวชั่น แต่ฉันไม่เคยเห็นผัดไทยแบบนี้มาก่อน อย่างไรก็กินให้อร่อยนะ เป็นต้น


คุณอาจสนใจ

Related News