ข่าวโซเชียล

เจ้าของบ้านทุกข์ใจ โจร ด.ญ. 9 ขวบ บุกขโมยเงิน ตร.บอกทำอะไรไม่ได้ เพราะมี กม.คุ้มครองเด็ก

โดย thichaphat_d

6 ต.ค. 2566

419 views

เพจ Drama-addict โพสต์เรื่องราวร้องเรียนจากลูกเพจ กรณีถูกโจรเด็กอายุ 9 ปี ขึ้นบ้านขโมยเงินไป 33,400 บาท แต่ไม่ต้องรับโทษอะไร เพราะมีกฎหมายคุ้มครองเด็ก พ่อแม่เด็กเสนอชดใช้ให้เป็นเงินเดือนละ 1,000 บาท แต่จ่ายมาได้แค่ 2 เดือน จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย คาดว่าพ่อแม่เด็กน่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเด็กขาดการศึกษา ขณะนี้เด็กยังเดินไปมาในชุมชนอยู่ตามปกติ หวั่นว่าจะก่อเหตุซ้ำ โดยทางเพจระบุว่า

ลูกเพจขอความช่วยเหลือมาดังนี้

สวัสดีครับจ่า มีเคสโจรเด็กอายุ 9 ปี บุกปีนบ้านผม ขโมยเงินไป 33,400 บาท ตำรวจทำอะไรไม่ได้เพราะมีกฎหมายคุ้มครองเด็ก โจรไม่ต้องรับโทษอะไรเลย

วันที่ 12 มีนาคม ปีนี้ผมโดนโจรเด็กอายุ 9 ปี บุกปีนบ้านตอนกลางคืน ขโมยเงินสดไป 33,400 บาท ตำรวจทำอะไรไม่ได้เพราะมีกฎหมายคุ้มครองเด็ก



-ตำรวจบอกว่าเคสนี้ทำอะไรเด็กไม่ได้เพราะมีข้อคุ้มครองเด็กอยู่

-ส่วนผู้ใหญ่ไม่ต้องรับผิดชอบ เพราะตำรวจไม่มีหลักฐานสาวถึงตัวผู้ใหญ่ (มีแค่คำสารภาพจากเด็กว่ามีผู้ใหญ่ที่สนิทพาไปปีน ซึ่งแค่คำให้การอย่างเดียวตำรวจดำเนินคดีไม่ได้)

-พ่อแม่เด็กเสนอชดใช้ให้ตามจริยธรรมเป็นเงินเดือนละ 1,000 บาท คุณพ่อแม่เด็กจ่ายได้ 2,000 หลังจากนั้นก็ติดต่อพ่อแม่เด็กไม่ได้อีกเลย

-มีใบแจ้งความและใบข้อมูลคนร้ายครบ

-มีคลิปขณะโจรบุก

-โจรคนนี้เคยก่อคดีแล้วหลายครั้ง มากๆ กับบ้านในชุมชน แต่ทุกคดีก็รอดหมดเพราะตำรวจดำเนินคดีไม่ได้เพราะเป็นเด็ก

พ่อแม่เด็กน่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

-พ่อ เพิ่งออกจากคุกได้ไม่นานคดีพยายามฆ่า

-เด็ก ขาดการศึกษา ไม่ได้เรียนหนังสือในโรงเรียน

ปัจจุบันเด็กยังลอยนวล เดินไปมาในชุมชนอยู่ตามปกติ กลัวว่าในอนาคตจะเกิดอันตรายกับคนในชุมชนอีกครับ เพราะที่ผ่านมาก็หลายคดีแล้ว แต่รอดหมดทุกคดีครับ

เขาเลยขอความช่วยเหลือมาครับ มีคลิปกล้องวงจรปิดและเอกสารแจ้งความครบถ้วน สื่อเจ้าไหนสนใจ ติดต่อหลังไมค์


คุณอาจสนใจ

Related News