ข่าวโซเชียล

สาวสุดงง ซื้อมันเทศมาทำอาหาร ทิ้งไว้ 1 เดือน ลำต้นงอกพร้อมปลูก

โดย attayuth_b

23 มิ.ย. 2566

1.7K views

หญิงสาวรายหนึ่งซื้อมันเทศมาทำอาหาร ยังไม่ทันได้ทำ วางทิ้งไว้เฉยๆ 1 เดือนไม่ได้รดน้ำ รากงอกมีลำต้นออกมาจากหัวมัน พร้อมปลูกจากที่จะเอาไว้ทำอาหารจึงเอามันเทศปลูกแทน

วันนี้ (23 มิ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพหัวมันเทศ มีรากงอกและลำต้นออกมาจากหัวมันเทศ ในโพสต์ระบุข้อมูลว่า "ซื้อมา กินไม่ทันน้องงอกหน่อสงสัยต้องได้ปลูกมันแทน #มันเทศ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับผู้โพสต์ ยังบ้านพัก อยู่ในพื้นที่ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อไปถึง น.ส.ชนากาน ภักดีเกียรติภูมิ อายุ24 ปี เจ้าของโพสต์ ได้นำมันเทศมาให้ผู้สื่อข่าวดู มันเทศดังกล่าวมี 4 หัว แต่ละหัวมีรากงอกออกมา บางหัวมีลำต้นงอกงามออกมา ลำต้นสูงประมาณ 20 ซ.ม ตนเองได้ไปซื้อมันเทศมาไว้ทำอาหาร หลังจากซื้อมาก็เอาวางไว้เฉยๆไม่ได้รดน้ำ ไม่ได้เอาผ้าคลุม หลังจากนั้นมา ผ่านไป 1 เดือน ก็เห็นมีรากและลำต้นงอกออกมาจึงเห็นว่ามันแปลกดี จึงถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก

สำหรับมันเทศดังกล่าวจะทิ้งก็เสียดาย เดี๋ยวมันจะเน่าเสียไปเปล่าๆ จึงหวังว่าจะนำไปปลูกในกระถางต่อไป อย่างไรแล้วปกติเรามักจะเห็นหัวหอมแดงเมื่อโดนความชื่นจะมีลำต้นงอกออกมา อันนี้มันเทศเลยก็ไม่ค่อยจะเห็นสักเท่าไหร่ ใครซื้อมาก็รีบทำอาหารกินหากทิ้งไว้เดี๋ยวจะมีรากงอก มีลำต้นออกมาพร้อมปลุกแบบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สาวสุดงง ,ทำอาหาร ,มันเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News