ข่าวโซเชียล

ถกสนั่น สั่งก๋วยเตี๋ยวแห้งไม่ได้น้ำซุป ร้านบอกถ้าอยากได้ ต้องจ่ายเพิ่ม 15 บาท

โดย paweena_c

25 เม.ย. 2566

779 views

ถกสนั่น! สั่งก๋วยเตี๋ยวแห้งไม่ได้น้ำซุป ร้านบอกถ้าอยากได้ ต้องจ่ายเพิ่ม 15 บาท

วันที่ 25 เม.ย. 66 เพจ ผู้บริโภค โพสต์รูป ผู้บริโภครายหนึ่ง แชร์เรื่องราวซื้อก๋วยเตี๋ยวแห้ง แต่ไม่ได้น้ำซุป และมีข้อความในภาพอธิบายว่า สั่งบะแห้งโฟ+ลูกชิ้นกรอบ ปรากฏว่า ร้านไม่ให้น้ำซุปมา เลยทักไปถาม ทางร้านตอบกลับมาว่า "สั่งแห้ง ร้านจะไม่ให้น้ำซุปถ้าอยากได้ต้องซื้อ เพิ่มถุงละ 15 บาท" โดยทางเพจได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาแชร์ต่อ ระบุข้อความ "เออมันยังไง แต่ก็เข้าใจว่าทุกอย่างมีต้นทุน #ผู้บริโภค"

ทั้งนี้มีชาวเน็ตเข้ามาถกประเด็นดังกล่าวหลากหลายมุมมอง บอกว่า "คนรุ่นใหม่ได้จนคิดว่าเป็นปกติ สมัยก่อน สั่งแห้งไม่เคยมีน้ำให้ และจะใส่น้ำมันเยอะกว่าเพื่อไม่ให้เส้นติด และไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองมั๊ยว่าเส้นจะเยอะกว่านิดนึง ส่วนน้ำ จะใส่น้ำมันน้อยหน่อย เส้นก็น้อยกว่า เวลาใส่ถุงไม่มีแยกน้ำ ถ้าบ้านไกลเส้นก็จะอืด ตอนหลังมีแยกน้ำ สั่งแห้งมีน้ำแกงให้ แต่เส้นไม่ต่างกัน น้ำมันน้อยเหมือนกันหมด"

"ทุกอย่างมีต้นทุนแต่ราคาขายแบบแห้งกับแบบน้ำเท่ากันนะ"

ขณะที่บางส่วนก็มองว่า น้ำซุป 15 บาท ถือว่าราคาแพงเกินไป "แยกเป็น2เรื่อง เรื่องแรก ร้านไม่ผิดก็ลูกค้าสั่งแห้ง เรื่องที่2น้ำซุป15บาทต้ากำไรเกินควร แจ้งสคบ.ได้ ทางแก้ ก็สั่งเป็นน้ำแล้วให้แยกน้ำ น่าจะจบปัญหา"

"ปกติน้ำซุปก็ตักมาจากหม้อที่ใส่แบบน้ำไม่ใช่เหรอ? ต้นทุนมันมากขึ้นขนาดไหนกันเชียวถึงต้องเพิ่ม 15฿ บางร้านแถมกระดูกให้ด้วยซ้ำ"


คุณอาจสนใจ

Related News