ข่าวโซเชียล

เพจดังเผยเรื่องเศร้า ‘เด็กถูกบูลลี่’ ชนะเลิศเขียนไดอารี่ จากการเล่าชีวิตจริงของตัวเอง

โดย chutikan_o

16 ก.พ. 2566

713 views

เพจดังเผยไดอารี่เศร้าของเด็กถูกบูลลี่ “ไอ้ตัวประหลาด” เขียนจากเรื่องจริง จนได้รับรางวัลชนะเลิศและเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่ง ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ



เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์เรื่องราวของนักเรียนรายหนึ่งโดยภาพข้อความ พร้อมระบุว่า “รางวัลบนคราบน้ำตา พ่อแม่ปวดใจ ลูกถูกบูลลี่และถูกลั่นแกล้งสารพัดโดยที่พ่อแม่ไม่รู้มาก่อน มารู้ทีหลังเพราะลูกชนะเลิศการเขียนไดอารี่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่ง ลูกสารภาพว่าโดนมานานแล้ว เขียนขึ้นจากเรื่องจริงจนได้รับรางวัล”



ภาพดังกล่าว ระบุว่า “ไอ้ตัวประหลาด” คำพูดของเพื่อนที่เรียกฉัน ในวันนั้น ภาพเพื่อนที่พากันแยกกลุ่มออกห่างจากฉันแล้วทิ้งให้ฉันอยู่คนเดียว ภาพการทำงานเป็นกลุ่ม แต่มีเพียงแค่ฉันที่ถูกทิ้งให้ทำงานเพียงคนเดียว... ล้วนเป็นภาพความทรงจำที่ฉันอยากจะปิดตายให้มันหายไปตลอดชีวิต



เพียงว่าร่างกายของเรามีขนมากกว่าคนทั่วไปจนเหมือนลิง จนบางครั้งเราเคยคิดว่าเพียงแค่ไม่เหมือนคนอื่น แต่ทำไมเหมือนเราไปทำอะไรผิดร้ายแรงจัง มีหลายครั้งที่เราโดนแกล้งให้เป็นคนรับใช้ด้วยความที่เราไม่มีเพื่อนเลยจึงต้องทำตามที่เขาสั่งเพราะอยากให้เขาคบเราเป็นเพื่อน



หลังเผยแพร่เรื่องราวออกไป ก็มีผู้เข้ามาให้กำลังใจน้อง และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ  ปัจจุบันประเทศไทยการศึกษาเน้นเรียนมากเกินไปค่ะ เด็กสมัยนี้เน้นไปเรื่องเรียนเก่ง และเริ่มเห็นแก่ตัวมากขึ้น เพราะสังคมและการศึกษาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้ แต่สิ่งที่ควรเน้นให้เด็กๆ และควรเพิ่มไปในระบบการศึกษาเลยคือควรจะเป็นด้านจิตใจมากกว่า สมัยนี้ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น การนึกถึงจิตใจผู้อื่นน้อยลงมากๆ ถึงเวลาแล้วที่ควรเน้นเรื่องพัฒนาจิตใจตั้งแต่เด็กๆ #การถูกบลูลี่ไม่ควรเกิดกับใครทั้งนั้น, เด็กที่ถูกแกล้งเพราะเป็นเด็กเก่งมีอยู่จริง ถูกแกล้งเพราะสภาพทางกายภาพแตกต่างจากคนอื่น หลายครั้งครูเป็นผู้เริ่มต้นการบูลลี่ด้วยวาจา ถึงเวลารึยังที่ต้องช่วยกันดูแล ปกป้องไม่ปกปิด โดยเฉพาะครู ผู้ที่เราฝากให้ดูแลลูกแทนเรา เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News