ข่าวโซเชียล

เปิดภาพถ้ำเมืองแก๊ด สถานที่ปฎิบัติธรรมกรรมฐาน ‘ครูบาบุญชุ่ม’ ปิดวาจา 3 ปี

โดย JitrarutP

11 ส.ค. 2565

7.6K views

เปิดบรรยากาศภายในถ้ำเมืองแก๊ด สถานที่ปฎิบัติธรรมกรรมฐานที่ “พระครูบาบุญชุ่ม” พระเกจิชื่อดัง ปิดวาจาเป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน

หลังจากที่ “ครูบาบุญชุ่ม” หรือ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ พระสงฆ์นักปฏิบัติ และพระนักพัฒนาชื่อดังแห่งล้านนาและไทยใหญ่ ได้บำเพ็ญเพียรปิดวาจา เป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ภายในถ้ำหลวงเมืองแก๊ด ที่รัฐฉาน ประเทศเมียนมา จนครบกำหนดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีลูกศิษย์รอต้อนรับอย่างเนื่องแน่น


ล่าสุด ยูทูบช่อง ChiangMai TV6 ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะเข้าไปสำรวจภายในถ้ำเมืองแก๊ด ที่ “ครูบาบุญชุ่ม” นั่งบำเพ็ญเพียร ซึ่งบรรยากาศภายในถ้ำเป็นไปอย่างเงียบสงบ ไม่มีแสงไฟ มีสิ่งปลูกสร้างเป็นเรือนพักพร้อมห้องน้ำ เมื่อส่องไฟฉายขึ้นไปด้านบนก็พบว่ามีฝูงค้างคาวจำนวนมากอาศัยอยู่ภายในนั้นด้วย



ซึ่งเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น งดงาม สงบ ไม่แตกต่างแค่เปลี่ยนจากวัดเป็นถ้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกไม่ใช่ประเด็นใหญ่ สิ่งที่ยิ่งใหญ่คือจิต น้อมอนุโมทนาสาธุในบุญกุศล, ขอบคุณที่นำภาพมาลง สาธุๆๆ กับพระครูบาบุญชุ่ม ให้ได้ชมบารมีชุ่มฉ่ำใจ และ อากาศคงเย็นสบายตลอดปีนะครับ ความเงียบสงบน่าจะช่วยให้การปฏิบัติธรรม..บรรลุในจิตใจได้เหนียวแน่นมากๆ เป็นต้น



ขอบคุณภาพ ยูทูบ ChiangMai TV6

คุณอาจสนใจ