ข่าวโซเชียล

การบินไทยเคลื่อนไหว กรณี 'มีมี่' นักร้องสาวจีน เชื้อสายไทย ส่งหมาขึ้นเครื่องไปจีน สุดท้ายหมาตาย

โดย thichaphat_d

27 มิ.ย. 2565

4.1K views

มีมี่ พร้อมวิไล หรือ มีมี่ ลี (Mimi Lee) นักร้องสาวสัญชาติไทย ที่ไปโด่งดังอยู่ที่ประเทศจีน 1 ในผู้ชนะรายการ Produce 101 China และได้เดบิวต์ในนามวง Rocket Girls 101 โดยเธอมีชื่อจีนว่า หลีจื่อถิง ( 李紫婷)



ได้เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจผ่านเวยป๋อ เมื่อส่ง เมโลดี้ สุนัขสัตว์เลี้ยงแสนรักตัวแรกขึ้นเครื่องบินจากไทยไปเซี่ยงไฮ้ แต่กลับพบว่า สุนัขของเธอเสียชีวิต โดยระบุว่า



“ตอนแรกคิดว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีความสุข คิดว่าฉันจะได้มีความสุขที่ได้อยู่กับสุนัขของฉันอีกครั้ง แต่ความเป็นจริงแล้วมันแย่มาก ฉันพิมพ์ข้อความนี้ด้วยมือที่สั่น เกี่ยวกับประสบการณ์ในวันนั้น เมโลดี้ขึ้นเครื่องบินหลังจากตรวจตามขั้นตอนการป้องกันการแพร่ระบาด ฉันรอคอยที่จะได้พบเขาอีกครั้งหลังจากผ่านไป 2 ปี วันนี้ฉันไปสนามบินตั้งแต่เช้าเพื่อรอให้ผ่านขั้นตอนทางศุลกากรและทักทายเขา แต่พอเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมาแล้วพบว่าสุนัขตายแล้ว”



เธอรีบติดต่อเจ้าหน้าที่สายการบินไทย ทั้งในไทยและในจีน แต่ปรากฏว่ากลับไม่สามารถติดต่อได้เลย มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่สายการบินที่จีน แจ้งว่าการขนส่งสุนัขตัวดังกล่าว ขนส่งมาแบบอุณหภูมิร้อน ทางมีมี่ จึงขอร้องให้ทางสายการบินไทย ออกมาชี้แจงเหตุผลที่เกิดขึ้นด้วย 


หลังจากเธอโพสต์เรื่องราวลงโซเชียล แน่นอนว่า ได้กลายเป็นประเด็นร้อนทันที ทำให้ชาวเน็ตจีนแห่แชร์เรื่องราว พร้อมแสดงความเห็นใจเธอที่ต้องสูญเสียสัตว์เลี้ยงตัวรัก นอกจากนี้ยังตำหนิการปฏิบัติงานของสายการบิน และเรียกร้องให้ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นโดยไว พากันติดแฮชแท็ก #ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่ ผ่านทางทวิตเตอร์จนติดเทรนด์



ต่อมาทาง สายการบินไทย ได้ออกแถลงผ่านเว่ยป๋อทางการ ระบุว่า

“จากกรณีการขนส่งสุนัขในเที่ยวบินวันที่ 24 มิถุนายน 2022 กรุงเทพ-เซี่ยงไฮ้ ทางสายการบินได้รับเรื่องร้องเรียน และรับทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ขอได้โปรดเชื่อมั่นในสายการบินของเรา ทางเราต่างก็เห็นคุณค่าและรักสัตว์มาตลอด ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบแผนกขนส่ง และจะอธิบายความจริงให้ทุกท่านทราบให้เร็วที่สุด การบินไทยขอผู้โดยสารมั่นใจว่าเราให้ความสำคัญกับทุกชีวิต ที่เดินทางกับเรา”




คุณอาจสนใจ

Related News