สังคม

กฟน.แก้ไขแล้ว ใช้แผ่นคอนกรีต ปิดฝาท่อมรณะ – สำรวจ ถ.ลาดพร้าว เจอท่อไร้ฝาเพียบ บางจุดปิดไม่เต็ม

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2567

1.1K views

จากกรณีชายวัย 59 ปี ข้ามถนนบริเวณใกล้ซอยลาดพร้าว 49 แล้วเหยียบบนฝาท่อ พลาดตกลงไปในท่อร้อยสายไฟบนเกาะกลางถนน ปากซอยลาดพร้าว 49 ความลึกประมาณ 15 เมตร จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตนั้น โดยพบว่าฝาท่อดังกล่าว มีลักษณะเป็นไม้อัดที่วางปิดไว้ ซึ่งเป็นโครงการท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ที่มีการปิดที่ไม่สมบูรณ์

ช่วงค่ำวานนี้ (3 พ.ค.67) การไฟฟ้านครหลวง แจ้งความคืบหน้าการแก้ไขจุดเกิดเหตุ โดยระบุว่า

“MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ดำเนินการแก้ไขปิดฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินชั่วคราวด้วยคอนกรีตแล้วเสร็จ จากเหตุลักลอบขโมยฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ซ.ลาดพร้าว 49  โดยเร่งให้ผู้รับจ้างดำเนินการให้แล้วเสร็จอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ MEA ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ ได้กำชับผู้รับเหมาให้ปฏิบัติงานด้วยความเรียบร้อย และระมัดระวังอันตรายที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอันดับแรก รวมถึงการเพิ่มการตรวจสอบฝาบ่อพักโครงการอื่น ๆ ทั้งหมด และวางมาตรการป้องกันอย่างรอบคอบ

อย่างไรก็ตาม MEA จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่ลักลอบขโมยฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินถาวร (ฝาเหล็ก) โดยจะประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเพิ่มเติมในพื้นที่การดำเนินโครงการที่มีความเสี่ยง และครอบคลุมพื้นที่ให้บริการของ MEA กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชน

-------------------

โผล่อีกเพียบ! ฝาท่อ ถ.ลาดพร้าว คนแห่แชร์ไม่ปิดฝาท่อเพียบ พบแผ่นคอนกรีตขนาดเล็กทับไว้ บางจุดปิดเต็มฝา บางจุดไม่เต็ม


กรณีนายกำธร จารุอนันต์ อายุ 59 ปี ที่เสียชีวิตจากการตกท่อร้อยสายไฟ ตรงเกาะกลางซอยลาดพร้าว 49 ต่อมาโลกออนไลน์แห่ขุดภาพเก่าที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เคยโพสต์ไว้ในกลุ่ม “ของกินลาดพร้าว 101 บางปิ แฮปปี้แลนด์” เมื่อวันที่ 18 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพฝาท่อบริเวณตรงข้ามโรงพยาบาลลาดพร้าว ถูกเปิดเอาไว้จำนวน 3 ฝา ข้อความระบุว่า

“ขออนุญาต admin ตรงข้ามโรงพยาบาลลาดพร้าว ท่อไม่มีฝาผิดอันตรายมาก ลึกประมาณ 10 เมตร ด้านล่างเป็นน้ำ”

ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่า บริเวณดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่นำแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่เท่ากับฝาท่อ มาวางทับเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

จากนั้นตลอดเส้นทางถนนลาดพร้าว ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจฝาท่อต่อ ว่ามีฝาปิดหรือไม่ พบว่าบางจุดเจ้าหน้าที่ กทม. เริ่มเอาฝาท่อคอนกรีตปิดตามจุดที่ใช้แผ่นไม้อัดแล้ว ซึ่งบางจุดพบว่ามีทั้งแผ่นคอนกรีตจิ๋ว ขนาดเล็กที่ไม่เต็มฝา บางจุดใช้แผ่นคอนกรีตเล็ก 2 แผ่นต่อ 1 ฝา บางจุดใช้เป็นคอนกรีตแผ่นสี่เหลี่ยมปิดอย่างดี

ขณะทีมข่าวลงพื้นที่นั้น พบมีผู้สูงอายุเดินข้ามถนน มีจังหวะที่เหยียบฝาท่อ ทีมข่าวต้องตะโกน ระวังหลุมๆด้วย

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุหลังจาก นำร่างของผู้เสียชีวิตไปยัง สน.โชคชัย และ พฐ.ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานแล้ว 16.30 น. ทีมข่าวลงพื้นที่อีกครั้ง พบว่าเจ้าหน้าที่มีการเอาปูนซีเมนต์มาเทปิดหน้าฝาทั้ง 3 ของบ่อนี้ และแห้งสนิทแล้ว พร้อมกับใช้รั้วเหล็กกันบริเวณเกิดเหตุไว้ไม่ให้เข้าไปในจุดดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/fk126LZc1UU

คุณอาจสนใจ

Related News