สังคม

สงกรานต์ไม่แผ่ว! ทั่วไทยร้อนจัด เตือนไทยตอนบนเจอพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บถล่ม

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2567

61 views

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือ ในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

คาดการณ์อุณหภูมิสูงสุด ในแต่ละภาค 13 เม.ย.2567 ดังนี้

ภาคเหนือ : 36 - 42 องศา

ภาคอีสาน : 38 - 40 องศา

ภาคกลาง : 38 - 40 องศา

ภาคตะวันออก : 34 - 40 องศา

ภาคใต้ : 34 - 39 องศา

กทม.และปริมณฑล : 37 - 40 องศา

-------------------------

มีรายงานว่าที่มีรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (12 เม.ย.67) ที่จังหวัดพิษณุโลก เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนประชาชน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านนาตาด หมู่ 8 และบ้านนาทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 1  ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย กว่า 20 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่หลังคาบ้านพัง และมีลูกเห็บขนาดใหญ่ ตกทั่วหมู่บ้าน

นอกจากนี้ ลมพายุยังพัดต้นตะเคียน อายุกว่า 700 ปี ขนาด 4 คนโอบ และเป็นต้นไม้ใหญ่ประจำหมู่บ้าน ล้มลงขวางถนนและทับกำแพงโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ จนเสียหาย โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่ จ.ลำปาง เกิดพายุลมแรงและลูกเห็บพัดถล่ม ในพื้นที่ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ต้นไม้ใหญ่หักโค่นกีดขวางเส้นทางสัญจร และได้ล้มทับหญิงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บขาหัก



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BRtVZjKWYy0

คุณอาจสนใจ

Related News