สังคม

รวบมิจฉาชีพเกาหลี แฝงตัวเที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่ กระชากสร้อยทองนักท่องเที่ยว

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2567

288 views

รวบมิจฉาชีพแดนกิมจิ แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว ฉวยโอกาสตอนผู้เสียหายเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณอุโมงค์น้ำบนถนนท่าแพ กระชากสร้อยคอทองคำ 1 บาท ตำรวจเร่งล่าหาตัวแก๊งร่วมขบวนการ

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 เมษายน 67) เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่และพลเมืองดีช่วยกันจับตัวผู้ต้องหาชายเกาหลีใต้ ชื่อนาย Chu Doo Man อายุ 60 ปี ก่อเหตุกระชากสร้อย นายประทิน สายสุวรรณ ชาวจังหวัดลำพูน ขณะที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์อยู่ที่อุโมงค์น้ำ บนถนนท่าแพ หน้าข่วงประตูท่าแพ

โดยแฟนสาวของผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเธอกับแฟนหนุ่มได้ยืนเล่นน้ำกันปกติ ก็มีชายชาวเกาหลีประมาณ 4-5 คนทำทีเหมือนนักท่องเที่ยว เดินประกบเธอกับแฟนหนุ่ม ตอนแรกเธอก็ไม่คิดอะไรนึกว่านักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำทั่วไป แต่จู่ๆ ก็มีชายที่อยู่ในกลุ่มได้กระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาทจากคอของแฟนหนุ่มเธอ

เมื่อเธอเห็นดังนั้น จึงได้ดึงเสื้อคนที่กระชากสร้อยเอาไว้ และบอกแฟนเธอพร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือ เมื่อเห็นท่าไม่ดีผู้ต้องหาจึงได้ทิ้งสร้อยที่กระชากลงกับพื้น กระทั่งมีพลเมืองดีกับเจ้าหน้าที่เทศกิจมาช่วยกันจับตัวผู้ต้องหาไว้ได้ ซึ่งเพื่อนที่มาด้วยนั้นหลังจากที่เห็นเพื่อนถูกจับต่างพากันหลบหนีหมด

หนึ่งในพยานที่เห็นเหตุการณ์เธอเล่าว่า เธอเห็นผู้ต้องหามากัน 5 คน ตอนแรกประกบเธอก่อน พยายามจะกระชากสร้อยคอเธอ แต่เธอไหวตัวทันได้ใช้ศอกกระทุ้งเข้าไปในกลุ่มมิจฉาชีพที่ประกบเธอ จนแว่นตากลุ่มมิจฉาชีพเกาหลีใต้คนหนึ่งหล่นลง หลังจากนั้นทั้งหมดก็พากันแตกฮือ เธอก็ได้วิ่งตามถ่ายวีดีโอมากระทั่งกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาเจอผู้เสียหาย และเธอได้ยินเสียงน้องผู้หญิงร้องจึงรู้ว่ากลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้กระชากทองจริงๆ

หลังเกิดเหตุทางเทศกิจได้มีการประสานให้ทางตำรวจ สภ.เมือง เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไว้ก่อนจะนำผู้ต้องหาและผู้เสียหายและพยานที่เห็นเหตุการณ์ ไปสอบปากคำต่อ ที่สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยได้มีการประสานล่ามเกาหลีมาสอบสวนผู้ต้องหาโดยทางตำรวจ พยายามขอตรวจสอบพาสปอร์ต ผู้ต้องหาอ้างว่าหาย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

จากการสอบปากคำ นาย Chu Doo Man อายุ 60 ปี ผู้ต้องหา ให้การว่า ได้เดินทางเที่ยวจังหวัดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 โดยได้พักที่โรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อมาเที่ยวงานสงกรานต์ ซึ่งผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้กระชากสร้อยผู้เสียหาย ขณะเดียวกันก็ได้แจ้งว่าตัวเองป่วยจิตเวช รักษาตัวกินยามา 5 ปีแล้ว

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ขณะที่พันตำรวจเอก ปรัชญา ทิศลา ผกก. สภ. เมืองได้เรียกชุดสืบสวน มาร่วมรับฟังและสอบปากคำผู้เสียหายและผู้ต้องหาด้วยก่อนที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่จัดงานสงกรานต์เพื่อขยายผลหาแก๊งที่ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WqCyXXsdojg

คุณอาจสนใจ

Related News