สังคม

สองสาวซิ่งฟอร์จูนเนอร์ ขึ้นมอเตอร์เวย์ M6 เสียหลักพลิกคว่ำ หงายท้อง - รถนทท.ชนสนั่นกลางแยกวัดใจเจ็บ 3 ราย

โดย petchpawee_k

31 ธ.ค. 2566

670 views

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ (30 ธ.ค.) ตำรวจ สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถSUV พลิกคว่ำบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน - นครราชสีมา (มอเตอร์เวย์ M6) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 149 บ้านหนองขอน ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่ที่ไหล่ทางมอเตอร์เวย์ M6 สภาพพังยับ โชคดีที่มีการ์ดเลนกั้นขอบทางเอาไว้ ทำให้รถไม่ตกลงจากถนนลงไปยังพื้นด้านล่าง


ห่างออกไปเล็กน้อย พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นผู้หญิงทั้งคู่ นั่งและนอนอยู่ที่พื้นริมทาง มีบาดแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย กู้ภัยฯ จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาต่อที่ รพ.สีคิ้ว


ส่วนรถที่ประสบเหตุ ร้อยเวร สภ.สีคิ้วได้ประสานรถยกมาลากจูงออกจากผิวจราจรไปไว้ที่ สภ.สีคิ้ว โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี เพื่อไปเที่ยวหรือกลับภูลำเนาในจังหวัดทางภาคอีสาน เมื่อขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ M6 ขับรถมาด้วยความเร็ว ประกอบกับอาจจะรู้สึกเหนื่อยล้าเพื่อเดินทางระยะไกล จึงเกิดหลับในหรือขับเพลิน แล้วควบคุมรถไม่อยู่ ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ซึ่งร้อยเวรสอบสวนจะได้เรียกสอบปากคำผู้ขับขี่อีกครั้งหลังจากอาการดีขึ้นแล้ว พร้อมกับตรวจสอบกล้องหน้ารถ กล้องวงจรปิด และตรวจร่องรอยในที่เกิดเหตุซ้ำ เพื่อนำมาประกอบสำนวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

------------------------------

ส่วนที่ จ.นครนายก เกิดเหตุ รถเก๋งเฉี่ยวชนกันที่สี่แยกกำนันชรา ตำบลวังกระโจม อำเภอเมืองนครนายก มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย รถเก๋งทั้งสองคันเสียหลักตกข้างทาง


ที่เกิดเหตุ พบ รถเก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์สภาพหน้ารถได้รับความเสียหาย หน้าพุ่งลงป่าหญ้าข้างทาง มีผู้โดยสานรวมคนขับ 3 คน หนึ่งในนั้นมีผู้สูงอายุวัย 79 ปี  มีอาการแน่นหน้าอก กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาล  ถัดไปพบรถเก๋งโตโยต้า แคมรี่ ตกไหล่ทาง สภาพด้านหลังฝั่งซ้ายล้อได้รับความเสียหาย มีผู้โดยสารมาในรถ 2 คน ได้รับบาดเจ็บจากแรกกระแทกมีแผลฟกช้ำตามร่างกาย


สอบถามผู้ขับขี่รถยนต์ฮอนด้าซีวิค  ซึ่งยืนรอให้ปากคำกับทางเจ้าที่ตำรวจ ได้บอกว่าตนมาจากกรุงเทพพาครอบครัวมาเที่ยวที่จังหวัดนครนายกในช่วงวันหยุดปีใหม่และกำลังเดินทางไปไหว้พระที่วัดมณีวงษ์ ตำบลดงละคร ซึ่งไม่ชินเส้นทางทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


ขณะที่สี่แยกกำนันชราหรือที่ชาวบ้านเรียกกว่ากันสี่แยกวัดใจ เป็นสี่แยกที่เกิดปัญหาการจราจรบ่อยครั้ง ทั้งมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยถึงมาก และรวมถึงไปเสียชีวิต ที่ผ่านมาหน่วยงานราชการเคยเข้ามาดูแล แต่แล้วก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจุดนี้ได้ อีกทั้งถนนเส้นนี้ที่ผ่านมาสองสามปี นักท่องเที่ยวมาใช้เส้นทางเส้นนี้เป็นจำนวนมากเพื่อไปยังวัดมณีวงษ์ และบ่อยครั้งเช่นกันโดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่นักท่องเที่ยวจะเกิดอุบัติเหตุ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7VblqJpK75U

คุณอาจสนใจ

Related News