สังคม

วงจรปิดจับนาที งูเห่าตกใส่หัวสาววัย 15 ช่างซ่อมปิดรูฝ้าเพดาน-หัวเสาแล้ว

โดย passamon_a

18 มิ.ย. 2566

713 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดภายในบ้านเลขที่ 111/11 หมู่บ้านภัทรนิเวศน์ อุทยานทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่งูเห่าตกลงมาจากช่องฝ้าเพดาน ตกใส่ศีรษะบุตรสาวเจ้าของบ้าน ที่กำลังนั่งเล่นอยู่บนโซฟาอย่างสบายใจ หลังงูเห่าตัวดังกล่าวตกลงมาแล้วมันพยายามเลื้อยหนี ทางเจ้าของบ้านเร่งประสานกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือจับงูออกจากบ้าน เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.16 น. วันที่ 16 มิ.ย.66


ซึ่งเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 17 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว พบ นางน้ำค้าง อายุ 46 ปี มารดาของ น.ส.หญิง อายุ 15 ปี เจ้าของบ้าน กำลังให้ช่างดำเนินการซ่อมรูบริเวณหัวเสา จุดที่งูเห่าตกใส่หัวลูกสาว เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ จนกัดคนในบ้านบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


จากการสำรวจบ้านพบว่าเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หลังมุมสุด ท้ายซอย ด้านข้างบ้านฝั่งขวาติดกับโรงงานกระดาษ พื้นที่ส่วนนอกบ้านไม่ได้รก หรือมีต้นไม้เยอะ ตรวจสอบจุดที่งูตกลงมา เป็นหัวเสาต้นกลางของกำแพงบ้านด้านขวา มีช่องโหว่ขนาดกว้างประมาณ 1 นิ้ว พบเศษกระดาษที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุดไว้ โดยช่างที่มาซ่อมปิดรูโหว่ใต้ฝ้าเพดาน ได้ใช้ปูนซีเมนต์อุดตามช่องว่างต่าง ๆ บนฝ้าเพดานและรูหัวเสา เพื่อป้องกันไม่ให้งูเลื้อนขึ้นไปได้


สอบถามจากช่างทราบว่า บริเวณพื้นบ้านจุดใต้เสาต้นดังกล่าวเป็นโพรงใต้ดิน จึงคาดว่างูน่าจะเลื้อยเข้ามาจากจุดใต้ดิน และหลบเข้าใต้ฝาตรงจุดหัวเสา ซึ่งมีช่องว่าง เมื่องูเข้าไปอยู่ใต้ฝ้าต้องการหาทางออก พบช่องหัวเสาด้านในจึงได้พยายามจะเลื้อยออกมา ตอนนี้ได้ทำการอุดช่องว่างต่าง ๆ หมดแล้ว


นางน้ำค้าง มารดา กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกช่างให้เข้ามาทำการซ่อมปิดรู ที่มีการร้อยท่อไว้ เพราะกลัวว่าจะมีงูตัวอื่น ๆ อีก จะเป็นอันตรายกับคนในบ้าน ที่สำคัญเป็นงูเห่า คิดว่าซ่อมปิดรูแล้วน่าจะป้องกันได้ส่วนหนึ่ง


น.ส.หญิง อายุ 15 ปี สาวที่งูตกใส่ กล่าวว่า ตอนที่งูหล่นใส่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ที่โซฟา จากนั้นได้ยินเสียงอะไรหล่นใส่พนักพิงจึงหันไปดูพบว่าเป็นงู ซึ่งงูก็ไหลลงไปที่พื้น ตนตกใจมาก ร้องบอกแม่ และช่วยกันหางู เพราะต้องหาให้เจอไม่งั้นจะไปกัดคนอื่นอีก ก่อนหน้านี้ที่บ้านไม่เคยมีงูเข้ามาก่อน



https://youtu.be/p4sNXCrvMvw


คุณอาจสนใจ

Related News