สังคม

โผล่อีก! คลิป ‘ครูบาไก่’ ควงศิษย์หนุ่มเล่นบานานาโบ๊ต ‘แพรรี่’ โพสต์เหน็บ ชอบขี่กล้วยด้วยหรอเจ้าคะ

โดย petchpawee_k

28 ม.ค. 2566

418 views

โผล่อีก  อิคคิวพร้อมเพื่อนรวม 4 คน ขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนไปเดือนหน้า ขณะที่ลูกศิษย์ครูบาไก่ ปักหลักตำบักหุ่งรอ ด้าน ผกก เผย เปลี่ยนชุดสอบสวนใหม่ทั้งหมดเพื่อสร้างความมั่นใจ


วานนี้ (วันที่ 27 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ลูกศิษย์และสายบุญของครูบาไก่ พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ที่มารวมตัวกัน ตำส้มตำ รอดูหน้าอิคคิว บุ๋ม บอลและต๊อก รวม 4 คน ที่ครูบาไก่มอบหมายให้ทนายความแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษทั้ง 4 คน เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2566 และ ตำรวจสภ.มัญจาคีรีได้ออกหมายเรียกทั้ง 4 คนมาให้ปากคำในวันที่ 27 ม.ค. 2566 แต่จนถึงช่วงบ่ายทั้ง 4 คนก็ยังไม่มา

โดยที่ชาวบ้านสายบุญนั้น ได้เดินทางด้วยรถยนต์ นำข้าวปลา อาหาร และมานั่งตำบักหุ่ง หรือส้มตำรออยู่ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อรอดูหน้าของบุคคลทั้ง 4 คน จนกระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผกก.สภ.มัญจาคีรี จึงมาพบกับกลุ่มชาวบ้าน พร้อมร่วมรับประทานอาหารกับชาวบ้านในบรรยากาศที่ผ่อนคลายรวมทั้งสื่อมวลชนด้วย

ขณะที่พ.ต.อ.รัตนะทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี ได้มาร่วมรับประทานส้มตำกับชาวบ้าน พร้อมกับแจ้งให้ทราบว่า อิคคิวกับพวกไม่มาแล้ว โดยจะมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในเดือนหน้า ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หากครูบาไก่ผิด ก็จะถูกคณะสงฆ์พิจารณาโทษตามความผิดของพระสงฆ์ และถ้าการสอบสวนของพนักงานสอบสวน พบพยาน หลักฐานว่าอิคคิวกับพวก มีความผิด ก็จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายเช่นกัน หลังชาวบ้านทราบรายละเอียดจึงเก็บข้าวของขึ้นรถกลับบ้านทันที


ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวกับสื่อมวลชนอีกว่า ในกรณีที่ทางอิคคิวเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร.เพราะเกรงว่า ตำรวจจะทำคดีที่ไม่เป็นธรรมนั้น ขอยืนยันว่าที่ผ่านมา แม้ไม่เคยสอบสวนอิคคิวกับพวก แต่ในทางปฏิบัติ ตำรวจไม่อาจจะบิดพลิ้ว หรือเข้าข้างฝ่ายใดได้ และเพื่อให้ความเป็นธรรม กับทุกฝ่าย รวมถึงฝ่ายอิคคิวจะได้ไม่ต้องวิตกกังวลในตัวของพนักงานสอบสวนสภ.มัญจาคีรี จึงได้เข้ารายงานต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อเสนอให้มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน


โดยให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นแต่งตั้งพนักงานสอบสวนจาก ภ.จ.ขอนแก่น มาทำการสอบสวนในคดีของครูบาไก่กับอิคคิวแทนพนักงานสอบสวนสภ.มัญจาคีรี โดยพนักงานสอบสวนจาก ภ.จ.ขอนแก่น จะลงพื้นที่ทำการสอบสวนในคดีดังกล่าวภายในอาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้


ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวต่ออีกว่า ในทางคดีนั้น หลังจากที่ทนายความของครูบาไก่นำหลักฐานต่างๆเข้าแจ้งความในวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังมีคลิปหรือภาพต่างๆที่เกี่ยวข้องกับครูบาไก่ที่ถูกกล่าวหาในเรื่องต่างๆ ทั้งการนั่งเจ็ทสกี การเล่นน้ำ และคลิปอมนกเขา คลิปตอกเสาเข็ม ทางทนายความก็ยังไม่ได้มาแจ้งความเพิ่มหรือมอบหลักฐานมาให้เพิ่มแต่อย่างใด


ขณะที่ นายวิญญู หงษ์ทอง อายุ 37 ปี หนึ่งในลูกศิษย์ของครูบาไก่ ที่เดินทางมาดูหน้าอิคคิวและบุ๋ม ที่หน้าสภ.มัญจาคีรี พร้อมถือป้าย คำว่า “เปรต 2 มีศาสนาอะไร” กล่าวว่า สองคนนี้อิทธิพลเยอะ ส่วนเรื่องคลิปที่มีการนำออกมาเผยแพร่นั้น มีคนนำออกมาเผยแพร่และชักชวนคนมาร่วมในกลุ่มตัวเอง บางคนถูกชักชวนเข้ากลุ่มว่าจะได้เงินด้วย โดยการชักชวนนั้น มีการหว่านล้อมว่าเป็นคลิปของครูบาไก่ บางคนตกหลุมพรางก็เข้าร่วม ซึ่งมีบางคนออกมาพูดว่า ถูกเขาชักชวนเข้ากลุ่ม


“แต่ละคลิปที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น ลูกศิษย์เห็นก่อนแล้ว ซึ่งทุกคลิปที่ออกมา เขายืนยันว่าเป็นครูบาไก่ ซึ่งในความจริงมันไม่ใช่ โดยเฉพาะคลิปล่าสุด ขย่มตอ ก็มีพระสงฆ์ที่เป็นคนต่างประเทศ ออกมายอมรับว่า เขาคือคนในคลิป ปาไก่ยิ่งมีความชัดเจนว่า ทั้งสองคนนั้น ต้องการทำลายครูบาไก่ แล้วที่เขาบอกว่า มีคลิปที่เห็นหน้าชัดเจน ก็นำออแกมาเลย ชาวบ้านเขายอมรับได้ ”

----------------------------------------------------------

ขณะที่ในโซเชียลมีเดีย มีการแชร์ภาพ ครูบาไก่ ร่วมเล่นบานานาโบ๊ต กับเหล่าบรรดาลูกศิษย์ อย่างสนุกสนาน เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ  


ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปและภาพที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ เป็นเหตุการณ์เดียวกับที่นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกีลูกศิษย์อีกคน พร้อมกับโบกมือทักทายกล้อง


เรื่องนี้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งมองว่าเป็นความผิดทางสงฆ์ เรื่องของโลกวัชชะ หรือโลกติเตียน ซึ่งทางคณะสงฆ์ได้มีการเข้าไปติเตียนทางครูบาไก่แล้ว ไม่ถึงขั้นต้องให้สึกจากการเป็นพระสงฆ์ โดยเปรียบเทียบเหมือนกรณีพระสงฆ์ขับรถที่มองแล้วไม่เหมาะสม


ส่วนอีกฝ่ายที่มองว่าไม่เหมาะสม ต่างต้องการให้ทางคณะสงฆ์ดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพราะหากเปรียบเทียบกับพระสงฆ์รูปอื่นที่ถูกกดดันจนต้องลาสิกขาไป แม้เป็นความผิดเล็กน้อย โลกวัชชะ โดยยกกรณีต่อเนื้อง ทั้งการอาบน้ำลูบไล้ถูสบู่ในน้ำตก นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกี และล่าสุดคลิปเล่นบานานาโบ๊ต


ส่วนคลิปตอกเสาเข็ม ซึ่งมีหนุ่มเวียดนามออกมาระบุว่าเป็นตัวเอง และพร้อมจะเป็นพยานให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหาย  ขอให้หยุดแชร์ ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไป โดยแอคเคาท์ผู้ใช้ทวิตเตอร์หนุ่มเวียดนามยังคงออนไลน์อยู่นั้น ‘อิคคิว’ กล่าวว่า คลิปนี้ต้องรอคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่เท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ขณะที่ แพรรี่ - ไพรวัลย์  สุวรรณบุตร ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า  “เชือกนี้อย่าให้ใครมาจับ แก้มนี้อย่าให้ใครลูบคลำ”    


ก่อนที่ต่อมาจะโพสต์ว่า  “ชอบจับกล้วย เอ๊ยยย ชอบขี่กล้วยด้วยหรอเจ้าคะ , อ้อ ครูบาที่ว่า คือ ครูบานาน่า นี่เองหรอคะ จบ”  



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hQHxdn0UV78

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครูบาไก่ ,แพรรี่ ,พระไพรวัลย์

คุณอาจสนใจ

Related News