สังคม

ตร.ปลอมเป็นลูกค้า รวบช่างตัดผม หลังควงปืนปลอมจี้หลัง รปภ.หวังชิงทรัพย์โรงรับจำนำ ย่านพระราม 2

โดย weerawit_c

15 ม.ค. 2566

677 views

เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (14 ม.ค.) ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุคนร้ายพยายามชิงทรัพย์ที่โรงรับจำนำเอกชน ปากซอยพระราม 2 ที่ 50 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ โดยภาพวงจรปิดสามารถบรรทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ในภาพคนร้ายได้เดินมาพูดคุยกับ รปภ. และอาศัยจังหวะที่ รปภ. เผลอ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนจี้ และล็อคตัว รปภ. จากด้านหลังไว้ ก่อนที่จะบังคับพาเดินเข้าไปในโรงจำนำที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุพบ รปภ.ของโรงรับจำนำ อายุ 35 ปี ยืนรอให้การด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ก่อนเกิดเหตุตนยืนอยู่ตรงโต๊ะ รปภ.ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าร้าน ติดกับร้านทอง ได้มีคนร้ายเป็นชาย สูงประมาณ165-170 ซ.ม.ใส่หน้ากากอนามัยสีขาว เสื้อไรเดอร์ของฟู๊ดแพนด้า กางเกงยีนส์ดำ สะพายกระเป๋าสีดำ เดินมาสังเกตการณ์ที่หน้าร้าน เหมือนกับลังเลว่าจะเข้าร้านไหน ระหว่างโรงรับจำนำกับห้างทอง



แต่บังเอิญที่ห้างทองยังเปิดไม่เรียบร้อย ประตูปิดอยู่ครึ่งหนึ่ง ส่วนโรงรับจำนำเปิดเรียบร้อยแล้ว คนร้ายเดินเข้ามาเหมือนจะมาสอบถามอะไรบางอย่าง แต่เมื่อเข้ามาประชิดตัวตน ก็ได้ชักอาวุธปืนลูกโม่สีทองออกมาจากเอว ผลักตนให้หันหลัง ใช้อาวุธปืนจี้ด้านหลัง แล้วบังคับให้ตนพาเข้าไปด้านในโรงรับจำนำ บอกว่าถ้าใครตุกติกจะยิงให้ตาย



เมื่อตนผลักประตูเข้าไป พนักงานเห็นว่าตนถูกจี้ จึงรีบกดปุ่มล็อกประตูด้านใน กดสัญญาณฉุกเฉินไปยัง สน.ท่าข้าม แล้ววิ่งไปหลบหลังร้าน เมื่อคนร้ายเห็นว่าไม่ได้ทรัพย์สินแน่ จึงเอาปืนจี้ตนบังคับให้เดินออกนอกร้าน แล้วคนร้ายก็วิ่งหลบหนีไปห้างเซ็นทรัล พระราม2 เจ้าหน้าที่ออกวิทยุสกัดจับแต่ไร้วี่แวว



ต่อมาเวลา 18.00 น. ตำรวจ สน.ท่าข้าม พร้อมชุดสืบสวน กก.สส.บกน.9 ร่วมกันวางแผนจับกุมตัวนายพุทธรักษ์ หรือช่างโต้ง นาแก้ว อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก หมู่บ้านดีเค ซอย 17 ถนนพระยามนต์ธาตุ เขตบางบอน กรุงเทพฯ ซึ่งเปิดเป็นร้านตัดผม พร้อมด้วยของกลาง รถจยย.จีทีเอ็กซ์ สีเทา ปืนลูกโม่พลาสติก 1 กระบอก และชุดที่ใส่ขณะก่อเหตุ



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปลอมตัวเป็นลูกค้าเข้าไปตัดผมที่ร้านของช่างโต้ง ผู้ก่อเหตุ โดยมีกำลังอีกชุดซุ่มดูอยู่ เตรียมพร้อมรอสัญญาณ ก่อนจะแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว



จากการสอบสวนนายพุทธรักษ์ ให้การว่า ตนเปิดร้านตัดผมอยู่ที่บ้าน เป็นช่างตัดผมเอง ก่อนหน้านี้ไปกู้เงินนอกระบบมา 5 หมื่นบาท เพื่อมาลงทุนเปิดร้าน โดยจ่ายวันละ 3 พันบาท ซึ่งสูงมากเกินกว่าตนจะหาเงินมาผ่อนใช้หนี้ได้ จึงคิดหาเงินแบบลงทุนน้อยสุด ซื้อปืนเด็กเล่นที่ร้านขายของเล่นแถวบ้าน ก่อนจะเอาเสื้อผ้าใส่กระเป๋าสะพาย ขี่รถ จยย.ไปจอดไว้ที่วัดท่าข้าม แล้วขึ้นรถแท็กซี่ไปก่อเหตุ แต่เกิดความผิดพลาด จึงวิ่งเข้าไปในซอยพระราม 2 ที่ 50 เปลี่ยนชุดใต้อพาร์ทเมนท์ แล้วเดินออกมาเรียกรถแท็กซี่กลับไปเอารถจยย.ในวัดท่าข้าม แล้วขี่กลับไปที่บ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว



เบื้องต้น ตำรวจนำตัวคนร้ายไปชี้จุดเกิดเหตุ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำส่งพนักสอบสวนแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OVzr-mOU3II

คุณอาจสนใจ

Related News