สังคม

ทปอ.ตักเตือนโรงเรียนดัง หลังมีการตรวจ ATK นร.ก่อนเข้าสอบ ชี้เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

โดย weerawit_c

11 ธ.ค. 2565

214 views

วานนี้ (10 ธ.ค.) นายชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และผู้จัดการระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาหรือทีแคส ปีการศึกษา 2566 ของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เปิดเผยว่า ตามที่ ทปอ. จัดสอบวิชาความถนัดทั่วไปหรือ TGAT และวิชาความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการหรือ TPAT ปีการศึกษา 2566 ระหว่างวันที่ 10-12 และ 17 ธันวาคม และโดยวันที่ 10 ธันวาคม เป็นการสอบ TGAT ความถนัดทั่วไป และวิชาTPAT 3 ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ โดยวิชา TGAT มีนักเรียนเข้าสอบทั่วประเทศ ประมาณ 274,328 คน ภาพรวมการจัดสอบเป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งการสอบปกติและการสอบด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ที่ดำเนินการเป็นปีแรก ไม่พบปัญหาอินเตอร์เน็ตล่ม แต่พบปัญหาเล็กน้อย



กรณีเครื่องค้าง ทำให้ต้องเปลี่ยนใช้เครื่องสำรอง ซึ่งผู้คุมสอบก็ทดเวลาเพิ่มให้เด็ก โดย ทปอ.ถือว่า การจัดสอบครั้งนี้ ประสบความสำเร็จพบสมควร แต่ละสนามสอบพบปัญหาน้อยกว่าที่คาดไว้ พบเพียงบางแห่งที่เกิดปัญหา เช่น ที่สนามสอบ ร.ร.โพธิสารพิทยากร ซึ่งได้รับรายงานว่า สนามสอบมีการตรวจ ATK นักเรียนก่อนเข้าสอบ



โดยมหาวิทยาลัยที่คุมศูนย์สอบโรงเรียนดังกล่าว ไม่ได้ขออนุญาติมายัง ทปอ.และไม่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองและนักเรียนรับทราบมาก่อน ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ทปอ.จึงได้มีการตักเตือนศูนย์สอบโรงเรียนนี้ไปแล้ว และในการสอบวันต่อไปจะไม่มีการตรวจ ATK อีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KRAqLaxVdjY

คุณอาจสนใจ

Related News