สังคม

พัทยา-ระยอง บุกจับสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา พบนักเที่ยวเพียบ เจอมั่วสุมเสพยา

โดย passamon_a

16 เม.ย. 2565

33 views

พัทยา-ระยอง บุกจับสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา พบนักเที่ยวเพียบ เจอมั่วสุมเสพยา


เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 16 เม.ย.65 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิง ภายในซอยแอลเค เมโทร บัวขาว หลังกระทำผิดเปิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี


โดยร้านแรกชื่อร้าน เดสตินี่ เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปขณะที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกำลังนั่งดื่ม กับสาวสวยประจำร้านในชุดสุดวาบหวิว อย่าสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงเพลงที่ดังกระหึ่ม เจ้าหน้าที่สั่งระงับกิจกรรมทุกอย่าง พร้อมสั่งให้ทางร้านเคลียร์บิล พร้อมเชิญลูกค้าออกจากร้านในทันที


ร้านที่สองชื่อร้าน พาราไดซ์ อะโกโก้ ยังคงเปิดให้ลูกค้าเข้าใช้บริการแน่นร้าน ดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปจึงสั่งให้เช็คบิล แล้วให้ลูกค้าออกในทันที ส่วนพนักงานร้านได้เชิญตัวไปทำประวัติบุคคล ก่อนเสนอออกหมายเรียกตัวเจ้าของร้านมาดำเนินคดี


อย่างไรก็ตาม ในขณะที่บริเวณดังกล่าวซึ่งมีสถานบริการเป็นจำนวนมาก แต่ทุกร้านให้ความร่วมมือ ปิดให้บริการตามเวลาที่ภาครัฐกำหนด มีเพียงร้านที่เจ้าหน้าที่นำกำลังบุกจับกุมเท่านั้นที่ยังคงฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี พร้อมนำตัวร้านที่กระทำผิด ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


ขณะที่ จ.ระยอง ตำรวจคอมมานโด และชุดสืบสวนภาค 2 นำกำลังจับกุมสถานบันเทิงกลางเมืองระยอง เปิดเกินเวลา พบนักเที่ยว 59 คน ในจำนวนนี้มี 5 คน มั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ห้องคาราโอเกะ คุมตัวดำเนินคดี


เมื่อเวลาประมาณตี 2 เศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด ภาค 2 และตำรวจชุดสืบสวน ภาค 2 ลงพื้นที่จังหวัดระยอง หลังได้รับรายงานจากสายว่า มีสถานบันเทิงบริเวณถนนสายล่าง อำเภอเมือง จังหวังระยอง เปิดเกินเวลา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดระยอง เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19


ผลการตรวจค้นพบว่า ที่สถานบันเทิงชื่อ โอเพ่นมาย ที่เพิ่งเปิดบริการมาได้ 3 เดือน ยังคงเปิดให้นักเที่ยวเข้าไปมั่วสุม ดื่มกิน กันอย่างสนุกสนาน โดยพบว่าภายในสถานบันเทิง และห้องคาราโอเกะแบบวีไอพีทั้ง 7 ห้อง มีนักท่องเที่ยวเข้าไปมั่วสุมดื่มกิน รวมทั้งหมด 59 คน ในจำนวนนี้มี 5 คน ที่มั่วสุมเสพยาเสพติด โดยยึดยาอี และยาเค ได้จำนวนหนึ่ง ที่ห้องหมายเลข 2 และห้องหมายเลข 4 เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนักเที่ยวทั้งหมดไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองระยอง


เบื้องต้นเจ้าของสถานบันเทิงถูกดำเนินคดีข้อหา ฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมโรค และเปิดสถานบันเทิงเกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด ส่วนนักเที่ยวถูกดำเนินคดีฐานมั่วสุม เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค เจ้าหน้าที่บอกว่า นักเที่ยวที่จะมาใช้บริการของสถานบันเทิงแห่งนี้ ต้องจองผ่านระบบออนไลน์ของทางร้าน ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 1 ทุ่ม ถึงประมาณตี 3 ลูกค้าที่มาหลัง 5 ทุ่ม ซึ่งเป็นเวลาห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานบันเทิง ทางร้านจะให้นักเที่ยวจอดรถไว้ที่บริเวณหลังร้าน และปิดไฟทั้งหมด เพื่อหลบซ่อนสายตาของเจ้าหน้าที่


มีรายงานด้วยว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ เคยถูกจับฐานจำหน่ายสุรา ฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมโรคมาแล้ว 1 ครั้ง และมากระทำผิดซ้ำอีก


คุณอาจสนใจ

Related News