สังคม

เจอแล้วสิบล้อคอกระเช้า 'ยายราตรี' วัย 75 เปิดใจทำเพราะใจรัก ทำมาทั้งชีวิต ขับสิบล้อมานานกว่า 40 ปี

โดย weerawit_c

7 ก.พ. 2564

1.8K views

จากกรณีคลิปสิบล้อคอกระเช้า คุณยายวัย 75 ปี ขับสิบล้อมานานกว่า 40 ปี ล่าสุด เจอตัวคุณยายแล้ว ทราบชื่อคือ นางราตรี ร่มไทร อายุ 75 ปี อยู่ที่หมู่ 6 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี 


นางราตรี เล่าว่า คุณยายจะอยู่กับลูกเลี้ยงเพียง 2 คน เพราะว่าสามีได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยธุรกิจขนส่งดังกล่าวเป็นธุรกิจภายในครอบครัวมานานกว่า 40 ปี แล้วปกติได้ขับรถเองมาโดยตลอด ซึ่งคลิปที่ออกไป ที่เห็นว่าตัวเองเป็นคนขับเพราะในช่วงนี้มีปัญหาเศรษฐกิจ และขาดคนขับรถ อีกทั้งรถบรรทุกคันดังกล่าวลักษณะรถเก่ามากอายุกว่า 40 ปี ซึ่งมีตนคนเดียวที่สามารถขับได้


ซึ่งโดยปกติแล้วตนจะขับรถเองตลอด มาตั้งแต่อายุ 30 กว่า ๆ ส่วนมากตนจะรับงานส่งปูนซีเมนต์ ภายในเขตจังหวัดปราจีนบุรี และสระบุรี เท่านั้น


ส่วนตัวตนเป็นคนดูแลรักษาสุขภาพ จะมีแต่โรคประจำตัวคือความดันและเบาหวาน แต่สายตาหรือการสัมผัสอื่น ๆ ตนยังใช้การได้ปกติ เพราะว่าตนจะตรวจสุขภาพตลอด จากการสอบถามว่ามีญาติ ๆ หรือคนใกล้ชิดข้างบ้านไหม ยายได้เล่าว่าญาติพี่น้อง หรือว่าลูกสาวคอยห้ามตลอด แต่อาจเป็นเพราะตนได้รับงานไว้แล้ว แล้วช่วงนี้ขาดลูกน้อง จึงต้องออกมาขับเอง แต่จนจะระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอโดยในการขับแต่ละครั้งจะไม่เกินกฎหมายกำหนดบางครั้งอยู่ระหว่าง 40 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้นเอง


ส่วนทางด้าน นางสาวปัณฑิกา ร่มไทร อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของคุณยาย ได้เล่าว่าตนอยู่กับคุณยาย ที่บ้าน 2 คน โดยปกตินั้น ธุรกิจที่บ้านคือการขนส่งรถสิบล้อแต่ตนไม่ถนัดทางด้านนี้ ตนจึงไปทำงานที่โรงงาน และทางแม่ของตน จะคอยบริหารงานขนส่งสินค้า ตนพยายามห้ามแม่ตลอด แต่ทางแม่จะไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ เพราะอาชีพที่ทำเป็นอาชีพที่แม่รัก ตนได้แต่คอยเป็นห่วงท่านและพยายามโทรหาท่านตลอดเวลา โดยปกติแล้วส่วนแม่จะรับงาน อาทิตย์ละ 2-3 วัน เท่านั้น


ด้าน นางสุนันท์ พาชีรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องสะใภ้ของคุณยาย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีบ้านพักที่อยู่ติดกับยาย โดยปกติแล้วที่บ้านของตน จะทำธุรกิจขนส่งแบบนี้มากว่า 40 ปี และคุณยายก็จะขับรถเอง เวลาไม่มีลูกน้อง โดยเฉพาะรถคันที่ปรากฏในคลิป เพราะส่วนมากจะไม่ค่อยมีใครขับรถประเภทนี้เป็น 


โดยปกติถ้าคุณยายออกไปขับรถ ตัวเองจะคอยเป็นห่วง และโทรหาบ่อยครั้ง ใจจริงก็ไม่อยาก ให้แกไปขับรถ เพราะทางบ้านจะเป็นห่วง แต่แกจะตอบมาว่าเป็นสิ่งที่แกรัก แล้วแกทำมาทั้งชีวิต จึงไม่ได้ห้ามอะไรมากมาย ได้แต่คอยเป็นห่วงตลอด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5L56QpR1qUE


คุณอาจสนใจ

Related News