สังคม

เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต นำทีมขึ้นศาลฟ้องสื่อ ปมแพร่ข่าวเท็จ ด้าน พม.จ่อขออำนาจศาลเข้าคุยเด็ก

โดย panwilai_c

14 พ.ค. 2567

57 views

พ่อแม่ และเด็ก 8 ขวบ พร้อมด้วยทนาย เดินทางมาขึ้นศาลฟ้องสื่อกรณีนำข่าวลงเผยแพร่บิดเบือน



เพจเฟซบุ๊กนิรมิตเทวาจุติ หรือลัทธิเชื่อมจิต ได้โพสต์ภาพ พ่อแม่ และเด็ก 8 ขวบ พร้อมด้วยทนายธรรมราช แอดมินเพจนิรมิตเทวาจุต และลูกศิษย์ลูกหาจำนวนหนึ่งเดินทางไปที่ศาลเยาวชนเด็กและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี



ในโพสต์ระบุข้อความว่า มาขึ้นศาลฟ้องสื่อ 14/5/67 การทำดีไม่กลัวการโจมตี อ.น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ จากนั้นไม่นานโพสต์นี้ได้ปลิวหายไป พร้อมกับข้อความอื่นๆ ที่โพสต์ก่อนหน้านี้



นอกจากนี้ยังมีคลิปภาพจากเพจ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งเป็นแอดมินเพจของนิรมิตเทวาจุติ บอกว่า วันนี้ตนเองมาที่ศาลเยาวชนเด็กและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อมาฟ้องสื่อ และมีการสืบพยาน 4 ปาก แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า สื่อชื่ออะไร แต่เป็นสื่อยักษ์ใหญ่ เอาไว้เจอกันในชั้นศาลนะคะ ในโพสต์ระบุว่า ขึ้นศาลฟ้องสื่อกรณีนำข่าวลงเผยแพร่ที่บิดเบือน อ.น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ



จากนั้นทั้งหมดได้เดินเข้าไปภายในศาลฯ จนถึงตอนนี้ยังอยู่ระหว่างรอการสืบพยาน ฝ่ายโจทย์ และพรุ่งนี้จะสืบพยานฝ่ายผู้ร้อง



ด้าน พม.สุราษฎร์ฯ เข้าพูดคุยกับพ่อแม่ และเด็ก 8 ขวบ หลังถูกทนายกองทัพธรรมแจ้งความเอาผิดกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต แต่สุดท้ายก็ยังไม่บรรลุผล ล่าสุด พม.เตรียมยื่นคำสั่งศาลขั้นเด็ดขาด ในการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเด็ก เนื่องจากพ่อแม่ขัดขวางและไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่



ล่าสุดเมื่อเช้านี้ พม.สุราษฎร์ฯ ได้ประชุมคณะทำงาน ร่วมกับอัยการ เพื่อดำเนินการเรียบเรียงในการทำหนังสือเสนอต่ออัยการ โดยมีผู้ว่าฯ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองสิทธิ์เด็กเป็นคนเซ็นหนังสือดังกล่าว เพื่อนำเสนอต่อศาล และจะขอใช้คำสั่งศาลขั้นเด็ดขาด ในการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเด็ก 8 ขวบ เนื่องจากที่ผ่านมาพ่อแม่เด็กขัดขวาง และไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่



โดยหลังจากคำสั่งศาลออก หลังจากนี้เจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ในการสอบถามเด็ก แยกเด็กมาสอบพร้อมกับสหวิชาชีพ และถ้าพ่อแม่ยังมีพฤติกรรมขัดขวาง หรือชี้นำการทำงานของเจ้าหน้าที่อีก ก็จะมีความผิดและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vqcWGQfzMyg

คุณอาจสนใจ

Related News