สังคม

นายกฯ ตกใจเหตุ ปชช.ตกท่อดับ พร้อมอุทานอีกแล้ว - 'สุริยะ' ฟาดผู้รับเหมาคุมงานไม่ดี

โดย parichat_p

3 พ.ค. 2567

33 views

สำรวจแนวท่อเกาะกลางถนนลาดพร้าว พบหลายท่อใช้ฝาไม้ปิดปากท่อ สภาพผุพัง


ชายตกท่อเสียชีวิต ถูกนำไปถามนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งผู้สื่อข่าวไปรอดักสัมภาษณ์หลังงานแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทย ปรากฎว่า ระหว่างรอ นายสุริยะ เดินออกมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินออกมาก่อน ตอนแรกก็บอกกับนักข่าวว่า "ไม่มีอะไรจะให้สัมภาษณ์" ผู้สื่อข่าวจึงแจ้งกลับไปว่า "จะรอสัมภาษณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากมีประชาชนตกท่อเสียชีวิตบริเวณใต้รางรถไฟฟ้าสายเหลือง" ทำให้นายกรัฐมนตรีทำสีหน้าตกใจ และอุทานออกมาว่า "อีกแล้วหรอ"


เป็นจังหวะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพิ่งทราบจากผู้สื่อข่าว ว่ามีเหตุการณ์คนต่อท่อเสียชีวิต จึงหันไปหา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เดินตามหลังมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าตกใจ และอุทานออกมาว่า "อีกแล้วหรอ" ก่อนจะหันไปสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้นกับนายสุริยะ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด


ขณะที่ นายสุริยะ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว บอกว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ ที่ทำให้มีประชาชนเสียชีวิต เบื้องต้นได้รับรายงานจากผู้บริหารของรถไฟฟ้ามหานคร ว่าตรงนั้นเป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวงที่จะเอาสายไฟฟ้าลงใต้ดิน แล้วทำไม้อัดปิดท่อไว้ ซึ่งผู้รับเหมา และคนคุมงานคงจะดูไม่เรียบร้อย เมื่อมีคนไปเหยียบไม้อัดจึงแตกทำให้ตกเสียชีวิต ยืนยันว่า ตรงนั้นเป็นส่วนของการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)ไม่ได้เกี่ยวกับ รฟม.


https://youtu.be/DCQrKiKy3Nc

คุณอาจสนใจ

Related News