สังคม

บุกจับยาเสพติดล็อตใหญ่ซ่อนโรงแรมกลางกรุง ขยายผลคอนโดใกล้ๆ เจออีกเพียบ!

โดย panwilai_c

4 เม.ย. 2567

138 views

ตำรวจ 191 จับเครือข่ายยาเสพติดเปิดโรงแรมใจกลางกรุงเทพฯ ใช้พักยาเสพติด ยึดไอซ์ได้ 110 กิโลกรัม และยาเสพติดอื่นๆ อีกจำนวนมาก



ไอซ์ 110 กิโลกรัม เคตามีนอีกกว่า 60 กิโลกรัม เป็นของกลางที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ตรวจยึดได้ภายในรถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ลานจอดรถในโรงแรม ในพื้นที่ย่านรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร พร้อมจับนายขวัญ อาหาร หรือขวัญ อายุ 35 ปี และนายขวัญ พลอยสีสวย หรือ แอล อายุ 25 ปี



จากการสอบสวนนาย ขวัญ รับสารภาพว่า ถูกจ้างให้ขับรถมาจอดตามคำสั่ง โดยได้ค่าจ้างในการส่งยาเสพติดครั้งละ 50,000 บาท จากนั้นจะมีคนมารับช่วงนำของไปกระจายต่ออีกครั้ง และเขารับจ้างทำแบบนี้มาแล้ว 3 ครั้ง



พลตํารวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้มาจากการขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติดที่เคยจับกุมได้ เมื่อเดือนเมษายน 2566 ครั้งนั้นจับยาบ้าได้ 2 แสนเม็ด ตำรวจจึงแกะรอยและเฝ้าติดตามมาตลอด กระทั่งทราบว่าครั้งนี้จะลักลอบอขนยาเสพติดมาจากจังหวัดสระบุรี แล้วเอาเข้ามาพักไว้ที่โรงแรมแห่งนี้ เชื่อว่าเป็น "จุดพักยา" เพื่อกระจายเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์



นอกจากนี้ขยายผลไปยังคอนโดอีกแห่งที่อยู่ใกล้กับโรงแรม ตรวจเจอเฮโรอีนอีก 1.4 กิโลกรัม / ไอซ์ 8 กิโลกรัม / เคตามีน 1.5 กิโลกรัม / ยาบ้า 7,000 เม็ด และยาอี 2,000 เม็ด ทั้งหมดเป็นของเครือข่ายเดียวกัน ก่อนจะคุมตัวส่ง สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และติดตามจับผู้หลบหนีอีก 1 คน รักษาราชการแทน ผบ.ตร. กำชับให้ตำรวจกวดขันเรื่องยาเสพติด เพราะเชื่อว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะอาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจมีภารกิจหลากหลาย ลักลอบขนยาเสพติด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/A-9tARM5u94

คุณอาจสนใจ

Related News