สังคม

'อนุทิน' ซัด 'สันธนะ' เพ้อเจ้อ ปมแฉ ขรก.มหาดไทย เอี่ยวบ่อนบางใหญ่

โดย panwilai_c

22 มี.ค. 2567

42 views

อนุทิน ซัด สันธนะ เพ้อเจ้อ-ไร้สาระ ปมถูกแฉขรก.การเมืองมหาดไทยอยู่เบื้องหลังบ่อนบางใหญ่ รับเห็นด้วยทำ "กาสิโนถูกกฎหมาย"



นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกบางใหญ่ ซึ่งต่อมานายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาลชื่อดัง ได้ออกมาให้ข้อมูลโดยอ้างว่ามี ข้าราชการการเมืองในกระทรวงมหาดไทยอยู่เบื้องหลัง



นายอนุทิน หัวเราะก่อนระบุสั้นๆว่า อย่าเพ้อเจ้อ พร้อมกล่าวต่อว่าไม่ขอฝากถึงคนที่พูดถึงประเด็นนี้เพราะเป็นเรื่องไร้สาระ



สำหรับคดีบ่อนบางใหญ่ ได้ทำการส่งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดเพื่อดำเนินคดี ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยถือว่าได้ทำหน้าที่ครบจบแล้ว



และย้ำว่าไม่จำเป็นต้องกำชับผู้ว่าราชการทั่วประเทศถึงเรื่องนี้เพราะเป็นหน้าที่ตามปกติ ซึ่งการจับบ่อนดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีก็ได้ลงพื้นที่ด้วย พร้อมระบุว่ามีรายงานเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับกรณีการเปิดบ่อนการพนันทั่วประเทศ ซึ่งต้องมีการประมวลข้อมูลต่างๆ เชื่อใครคนใดคนนึงไม่ได้ ไม่ใช่ไปจับสุ่มสี่สุ่มห้า



นายอนุทิน ระบุด้วยว่าโทษเรื่องการพนันอาจจะแรงไม่มากพอ เพราะเมื่อจับได้เพียงโทษปรับ 1000 บาท ซึ่งมองว่า ลองใครเปิดบ่อนแล้วประหารชีวิต บ่อนก็จะไม่มี เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่หากจะทำให้บ่อนการพนันเป็นสิ่งถูกกฎหมาย นายอนุทิน ระบุว่าหากถามตนเอง ก็เป็นไปไม่ได้ และหากเปิดก็ต้องจับไปเรื่อย ๆ



ยอมรับว่า ต้องเริ่มคิดเกี่ยวกับกาสิโนถูกกฎหมาย แต่คนเดียวไม่สามารถทำได้ ต้องมีการหารือร่วมกันและตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งอย่าง ต้องดูในหลายมิติ แต่หากถามว่าตนเองเห็นด้วยกับกาสิโนถูกกฎหมายหรือไม่นั้นตนเองก็เห็นด้วย ว่าต้องมีกฎหมายควบคุมอย่างจริงจัง ทำให้เป็นที่เกิดความเสียหายแก่สังคม คนที่เข้าไปต้องมีวุฒิภาวะและรับทราบถึงผลได้ผลเสีย เพราะโลกปัจจุบันจะบอกว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธแล้วไม่มีกาสิโนคงเป็นไปไม่ได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bVLb0wx217w

คุณอาจสนใจ

Related News