สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งทนายฟ้อง 'บิ๊กเต่า' ให้ข่าวหมิ่นฯ เผยจ่อแถลงเปิดเส้นเงิน ยันความบริสุทธิ์

โดย panwilai_c

13 มี.ค. 2567

145 views

ศึก 2 นายพล เหมือนจะไม่จบง่ายๆ แม้บิ๊กต่อ ผบ.ตร.จะบอกให้หยุดพูดทั้งคู่ จากคดีเว็บพนันของมินนี่ แต่เงียบไปได้แค่ 2 สัปดาห์ เพราะวันนี้บิ๊กโจ๊กส่งทนายฟ้องบิ๊กเต่าฐานหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง



บ่าย 2 โมง 15 นาที นาย ณัฐกร โตสกุล ทนายความของทีมทนาย "บิ๊กโจ๊ก" เดินทางมายังศาลอาญากรุงเทพใต้ตามนัด พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากบิ๊กโจ๊ก ให้ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 2 กรรม จากการที่ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 21 และ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา



โดยในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เป็นการสัมภาษณ์ที่ ป.ป.ช. และเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เป็นการสัมภาษณ์ผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ซึ่งการสัมภาษณ์ทั้ง 2 ครั้งนั้น เป็นการนำข้อมูลในสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับ สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.เตาปูน มาเปิดเผย ซึ่งเป็นข้อความที่ไม่ควรเอามาพูดเพราะเป็นถ้อยคำในสำนวนคดี อีกทั้งมีลักษณะของความเกินเลย ทำให้บิ๊กโจ๊กได้รับความเสียหาย ยืนยัน ไม่ใช่การฟ้องแก้เกี้ยว

และหลังจากนี้หากมีใครให้ข่าวว่าร้ายจนทำให้ บิ๊กโจ๊ก เสียหายก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ศาลอาญากรุงเทพใต้จะนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 24 มิถุนายน 2567 เวลา 9 โมง



ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ รอง ผบช.น. ขอออกหมายจับ บิ๊กโจ๊ก ที่ศาลอาญา ทนายความบอกว่า ได้รับการยืนยันข้อมูลว่า เป็นการขอออกหมายจับข้อหาฟอกเงิน แต่ศาลไม่อนุมัติหมายจับ ขณะนี้อยู่ในระหว่างขอคัดสำเนาคำสั่งศาล ส่วนการที่พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกก็เป็นอำนาจที่ทำได้ แต่ส่วนตัวมองว่า ตอนนี้ตำรวจไม่มีอำนาจในการออกหมายเรียกคดีนี้แล้ว หากยังมีการออกหมายเรียกโดยตำรวจ ก็ถือว่ากระทำโดยไม่ชอบ และจะโต้แย้งกลับไปว่า คดีนี้อยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช. แล้ว



ในส่วนคดีของท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.เตาปูน เป็นคดีเดียวกันที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน เพราะมีเส้นทางการเงินเส้นทางเดียว ซึ่งทางผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ทำไมถึงมั่นใจว่าในคดีนี้มีเส้นทางการเงินเพียงเส้นเดียว ทนายความเผยว่า เรื่องนี้ บิ๊กโจ๊ก และทีมงานมีพยานหลักฐานพร้อม เพราะ พันตำรวจโท คริษฐ์ ปริยะเกตุ ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของบิ๊กโจ๊ก เป็นคนดูแลเรื่องการเงิน และได้บันทึกเอกสารข้อเท็จจริงทุกอย่างเกี่ยวกับการเงินไว้เป็นหลักฐาน ทำให้มีเอกสารหลักฐานเงินเข้าเงินออกครบถ้วน จึงกล้ายืนยันว่า มีเส้นทางการเงินเพียงเส้นเดียวเท่านั้น



และเร็ว ๆ นี้ ทีมทนายความจะแถลงข่าวชี้แจงเรื่องเส้นทางการเงินในคดีนี้ทั้งหมด ทั้งรายละเอียดของเส้นทางการเงินในทุกประเด็น ทุกเรื่อง ทุกค่าใช้จ่าย แต่เปรยไว้ว่าที่เกี่ยวข้องกับ บิ๊กโจ๊ก มีไม่เยอะเท่ากับเส้นเงินที่ไปยังกลุ่มอื่นและอาจจะสะเทือนกับข้าราชการหลายส่วน หากมองว่าเส้นทางการเงินที่มาถึงบิ๊กโจ๊กเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เส้นทางการเงินที่ไปถึงคนอื่นก็ไม่ถูกต้องเช่นเดียวกัน



นักข่าวจึงสอบถามขยายเพิ่มเติมว่า เส้นทางการเงินที่สะเทือนหลายภาคส่วน จะเหมือนที่บิ๊กโจ๊กเคยพูดไว้ไหมว่า "หากแฉเมื่อไหร่ก็ตายหมู่ทันที" หรือไม่ ทนายความบอกว่า "ประมาณนั้นครับ"



ผู้สื่อข่าวยังได้ถามด้วยว่า จากความพยายามที่ตำรวจพยายามดึงคดีกลับมาอยู่ในมือ รวมถึงความพยายามที่จะออกหมายจับบิ๊กโจ๊ก เรื่องนี้สร้างความกังวลให้กับ บิ๊กโจ๊กไหม ทนายความระบุว่า เป็นเรื่องภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากตำรวจสอบสวนคดีนี้ ก็กังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ ป.ป.ช. เป็นองค์กรอิสระ และมีกระบวนการทางกฎหมายในการไต่สวน และแสวงข้อเท็จจริง น่าจะให้ความเป็นธรรมได้ดีกว่า


https://youtu.be/azs2F64WibM

คุณอาจสนใจ

Related News