สังคม

นายกฯเยือนนราธิวาส วันสุดท้าย 'เที่ยวใต้สุดใจ' สักการะวัดเขากง ก่อนกลับกทม. ตรงเข้าทำเนียบ

โดย panwilai_c

29 ก.พ. 2567

36 views

นายกฯกินติ่มซำชื่อดังเบตง ก่อนบิน ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดนราธิวาสเป็นวันสุดท้ายในโครงการเที่ยวใต้สุดใจ



ภารกิจวันที่สองของการลงพื้นที่สามจังหวัดใช้แดนภาคใต้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมคณะ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวใต้สุดใจ” หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้พักค้างคืนที่อำเภอเบตงจังหวัดยะลา เช้าวันเวลา 07.45 น. นายกรัฐมนตรีได้ร่วมรับประทานอาหารเช้าที่ร้านติ่มซำชื่อดังของเบตง ‘ไทซีฮี้’ กับนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. และ น.พ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนครี กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า เมื่อคืนหลับสบายตั้งแต่ประมาณ 22.00 น. และอาการเจ็บที่ขาก็เริ่มดีขึ้น และที่เบตง อากาศดี



โดยนายกรัฐมนตรี โพสต์ระบุว่า เช้านี้ที่เบตง ต้องติ่มซำร้อน ๆ ครับ ที่นี่นักท่องเที่ยวมาจากมาเลเซียเยอะครับ หลังทานอาหารเสร็จก็ได้เจอหลายคนที่มารอ บรรยากาศคึกคักแบบนี้ ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้คนถึงอยากมาเที่ยวที่นี่ครับ”



จากนั้นเดินทางมายังท่าอากาศยานเบตง ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อเดินทางไปลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยจะสักการะพระพุทธทักษิณมิ่งมงคล และนมัสการพระธรรมวัชรจริยาจรย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 ณ วัดเขากง อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส และเยี่ยมชมกิจกรรมภายในพิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลามและศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัล-กุรอาน และพบปะกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ณ พิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลามและศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัล-กุรอาน ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯวันเดียวกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_XLUe7vASTE

คุณอาจสนใจ

Related News