สังคม

สุดเศร้า แม่เขียนจดหมายอาลัยนิสิต ป.เอก ตกตึกดับ ลั่นเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

โดย panisa_p

18 ธ.ค. 2566

75 views

เปิดข้อความอาลัยจากหัวอกแม่ถึง "นิสิตป.เอก" เสียดายอนาคตบุคลากรทรงคุณค่าของชาติ แม่เผยลูกเป็นคนดี ลั่นเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด ทั้งชายผู้ก่อเหตุ แม่บ้านที่สื่อสารจนเข้าใจผิด และเจ้าของอะพาร์ตเมนต์ที่ไม่ดูแลความปลอดภัย



หลังการสูญเสียน้องเฟิร์น นางสาวอาภาพร สีชำนาญ นักศึกษาปริญญาเอก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วัย 27 ปี ที่พลัดตกตึกเพราะปีนระเบียงหนีคนเมาที่มาก่อเหตุทุบประตูห้อง เพราะเข้าใจผิดว่าน้องเฟิร์นไปจอดรถทับที่ ทางครอบครัวได้นำร่างน้องเฟิร์นไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จำนวน 3 คืน ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา



ต่อมา มีการเปิดเผยข้อความไว้อาลัย ที่คุณแม่เขียนถึงลูกสาวและนำไปอ่านในพิธีไว้อาลัยในงานฌาปนกิจเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยส่วนหนึ่ง เล่าเส้นทางการศึกษาของลูก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 น้องเฟิร์นศึกษาในระดับปริญญาตรี ที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษาพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ จบการศึกษาปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ย 3.19



ในปี พ.ศ. 2562 ได้ศึกษาในระดับปริญญาโท ที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษาของทุนสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จบการศึกษาในระดับปริญญาโทด้วยเกรดเฉลี่ย 3.50



ในปี พ.ศ. 2564 ได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษาในโครงการพัฒนาบัณฑิตและวิจัยคุณภาพสูงด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งในเวลาต่อมา ได้เดินทางไปนำเสนอผลงานวิจัยที่ไต้หวัน เมื่อวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2566 และได้รับรางวัลการนำเสนอผลงานวิจัยแบบโปสเตอร์ ในงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติที่ประเทศไต้หวัน มีกำหนดจบการศึกษาในระดับปริญญาเอกในปี พ.ศ. 2567



หลังเรื่องราวของน้องเฟิร์นเผยแพร่ออกไปในโซเชียล ก็มีคนเข้ามาแสดงความเสียใจกับครอบครัวจำนวนมาก หลายคนบอกว่า เสียดายบุคลากรทรงคุณค่า ที่น่าจะเป็นอนาคตของประเทศชาติต่อไป แต่กลับต้องมาจากไปด้วยเรื่องเช่นนี้ พร้อมขอให้เธอและครอบครัวได้รับความเป็นธรรมอีกด้วย



ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เพื่อพูดคุยกับนางอารีย์ ไวยศรี แม่ของนางสาวอาภาพร สีชำนาญ หรือ น้องเฟิร์น เล่าทั้งน้ำตาว่า น้องเฟิร์นถือว่าเป็นเสาหลัก เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว น้องเป็นคนเรียนเก่ง ขยัน อดทน



แม่บอกว่า ตั้งแต่เด็ก น้องเฟิร์นได้รับทุนการศึกษามาตลอด และน้องยังรักงานศิลปะ วาดภาพเก่ง เงินเดือนที่ได้จากการทำงาน น้องเฟิร์นก็จะนำมาช่วยเหลือแบ่งเบาภาระพ่อแม่ อย่างเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดของแม่ น้องเฟิร์นก็โอนเงิน 1 แสนบาท ให้กับแม่เป็นของขวัญวันเกิด หรือวันเกิดแม่ปีที่แล้ว น้องก็โอนเงินให้แม่เป็นของขวัญ 1 แสนบาทเช่นกัน



ที่น่าเศร้าคือ ก่อนจะเกิดเรื่องกับน้องเฟิร์น น้องสาวของน้องเฟิร์น เพิ่งตรวจพบว่า ป่วยเป็นมะเร็งที่ใต้โคนลิ้น ต้องรักษาด้วยการฉายแสง น้องเฟิร์นก็เอารถฟอร์จูเนอร์ของตัวเอง มาให้ทางบ้านใช้ เพื่อพาน้องสาวไปหาหมอได้สะดวก ส่วนตัวน้องเฟิร์นอยู่กรุงเทพฯ ก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน เพราะกลัวว่าแม่กับน้องจะลำบาก



แม่บอกว่าตอนนี้ ทางบ้านยังมีภาระหนี้บ้านกว่า 2 ล้านบาท หนี้รถฟอร์จูนเนอร์ของน้องเฟิร์น และยังมีค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องสาวของน้องเฟิร์นด้วย ซึ่งที่ผ่านมา น้องเฟิร์นดูแลทั้งหมดนี้ด้วยตัวเอง



หลังเกิดเรื่องกับน้องเฟิร์น แม่ไปเก็บข้าวของของลูกที่อะพาร์ตเมนต์ดังกล่าว มีแม่บ้านและผู้ก่อเหตุ มาพบแม่ มายกมือไหว้ขอโทษ และบอกว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากในวันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุสอบถามแม่บ้านว่ารถของใครมาจอดทับที่ แม่บ้านก็บอกว่าเป็นรถของน้องเฟิร์น ทั้งที่รถคันนั้นเป็นของคนอื่น ทำให้ผู้ก่อเหตุโมโห บุกขึ้นไปถึงห้องน้องเฟิร์น ซึ่งแม่มองว่า ผู้ก่อเหตุไม่ควรทำแบบนี้ ไม่ว่ากับน้องเฟิร์นหรือกับคนอื่น ทำให้แม่ต้องสูญเสียลูกสาวที่กำลังมีอนาคตยาวไกล ซึ่งแม่ยืนยันว่า จะดำเนินคดีทุกคนที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด ทั้งชายผู้ก่อเหตุ แม่บ้านที่สื่อสารจนเข้าใจผิด และเจ้าของอะพาร์ตเมนต์ที่ไม่ดูแลความปลอดภัย ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โดยทางเพื่อนๆ ของน้องเฟิร์นได้ช่วยร้องเรียนไปที่เพจสายไหมต้องรอดแล้ว และในวันนี้ (18 ธ.ค.66) แม่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป



ส่วนน้องเฟม น้องชายของน้องเฟิร์น และเป็นลูกคนสุดท้องของครอบครัว บอกว่า พี่สาวเป็นคนร่าเริง รักสัตว์ เป็นที่รักของครอบครัว และเป็นคนใจบุญ เพราะทุกๆ ปี พี่สาวจะไปบริจาคเลือดให้สภากาชาดไทย ปีนี้พี่สาวยังบอกกับแม่เลยว่า ยังไม่ได้บริจาคและจะหาเวลาไป ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ พี่สาวกลับมาเยี่ยมบ้าน จากนั้นน้องเฟม ก็ขับรถไปส่งพี่สาวที่กรุงเทพฯ ทุกอย่างก็พูดคุยกันปกติ ไม่ได้เล่าว่ามีเรื่องหรือมีปัญหากับใคร



น้องเฟม บอกว่า พี่สาวเป็นเสาหลักของบ้าน นอกจากจะดูแลเรื่องต่างๆ ค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้ว ยังส่งหลานเรียนด้วย หลังสูญเสียพี่สาว ทำให้ครอบครัวเสียใจมาก ยังทำใจรับกับความสูญเสียไม่ได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความเป็นธรรมกับพี่สาวด้วย



สำหรับงานสวดพระอภิธรรมศพ จัดที่วัดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 3 คืน และฌาปนกิจน้องเฟิร์น เสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีญาติพี่น้องมาร่วมไว้อาลัยส่งน้องเฟิร์นเป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EK54us2Fzlg

คุณอาจสนใจ

Related News