สังคม

พ่อว่าที่ ดร.ตกตึกดับ ร้องตำรวจทบทวนข้อหาให้ครอบคลุม เอาผิดคนเคาะประตูเพิ่ม

โดย panisa_p

18 ธ.ค. 2566

60 views

ความคืบหน้ากรณีว่าที่ด็อกเตอร์สาว ที่กำลังจะเรียนจบระดับปริญญาเอก พลัดตกระเบียงอะพาร์ตเมนต์ลงมาจากชั้น 6 เสียชีวิต ล่าสุดครอบครัวติดใจต้องการให้ดำเนินคดีทุกคนที่เกี่ยวข้อง



เหตุการณ์นี้ต้องย้อนกลับไปตอนเกือบตี 4 ของคืนวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยลาดปลาเค้า 3 มีชายคนหนึ่งซึ่งอยู่อะพาร์ตเมนต์เดียวกัน ขึ้นไปทุบประตูห้องของนางสาว อาภาภรณ์ สีชำนาญ 27 ปี นักวิจัยว่าที่ด็อกเตอร์สาว ตะโกนโวยวายให้เธอออกมาจากห้อง ทำให้เธอตกใจ ตัดสินใจปีนออกมาจากที่ระเบียงหลังห้องซึ่งอยู่ที่ชั้น 6 ทำให้พลัดตกลงเสียชีวิต



ตอนเกิดเหตุเธอได้แชทคุยกับเพื่อนที่อยู่อะพาร์ตเมนต์เดียวกัน ตอนตีสาม 59 นาที เธอโทรศัพท์ผ่านไลน์หาเพื่อนที่อยู่อะพาร์ตเมนต์เดียวกัน พูดคุยสั้นๆ ราว 34 วินาที และพิมพ์บอกว่า มีคนเคาะประตูห้องดังมาก และโทรวิดิโออีก 4 วินาที และส่งข้อความไปถามเพื่อนว่า "มายัง" เพื่อนตอบกลับว่า "ได้ยินละ แป๊ปนะ"



เธอส่งข้อความไปซ้ำอีกว่า "มันเคาะอยู่ทำไง จะปีนห้องแล้วนะ ห้องจะพังไหม" เพื่อนตอบมาว่า "กลัวมันมีอาวุธ แป๊ปนะ จะโทรหาตำรวจ จะลงไปหายาม ใจเย็นๆ นะ " หลังข้อความแชทนี้ไม่กี่นาที ก็พบร่างของเธอตกลงไปด้านล่างเสียชีวิต ในเวลา ตีสี่ 8 นาที



อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้ต้องหาที่โดนดำเนินคดี 1 คน คือ ชายที่ขึ้นไปเคาะห้องเพราะเข้าใจผิดว่าเธอไปจอดรถจักรยานยนต์ทับที่ของเขา ซึ่งสาเหตุที่ชายคนนี้ไปเคาะห้องเธอก็เป็นไปตามคำบอกของ "ป้าสา" คนดูแลอะพาร์ตเมนต์ ที่บ่นพึมพำออกมาทางโทรศัพท์ตอนที่ชายผู้ก่อเหตุโทรศัพท์มาถามว่า "จักรยานยนต์ที่จอดที่เขา เป็นของใคร"



เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา คือ พยายามบุกรุกยามวิกาล ทำให้เกิดเหตุอึกกะทึกครึกโครม และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ซึ่งเป็นคดีลหุโทษ หมายถึงมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และบางข้อหามีเพียงโทษปรับ ซึ่งครอบครัวผู้ตายมองว่ามันเบาไป เพราะดูแลเข้าข่ายจงใจคุกคามทำให้ลูกสาวตกใจกลัวจนต้องปีนออกนอกระเบียง



ทำให้เมื่อตอน 11 โมงที่ผ่านมา นาย สมชาย สีชำนาญ อายุ 60 ปี พ่อของผู้ตาย เดินทางไปที่สน.โชคชัย พร้อมกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อไปติดตามความคืบหน้าทางคดี และต้องการให้ตรวจสอบสำนวนและพยานหลักฐานอีกครั้ง ว่าเข้าข่ายเจตนาฆ่าได้หรือไม่ เพราะผู้ก่อเหตุมาเคาะประตูรัวส่งเสียงดังตอนตี 4 จนทำให้ผู้ตายซึ่งเป็นผู้หญิงที่อยู่อาศัยคนเดียว และเป็นคนตกใจง่ายอยู่แล้ว เกิดความตื่นกลัว จนต้องหาวิธีเอาตัวรอด เป็นเหตุให้พลัดตกตึกเสียชีวิต



นายสมชาย บอกว่า ลูกสาวเป็นคนกลัวเสียงดังมาตั้งแต่เด็ก สิ่งที่เกิดขึ้นเขาเสียใจอย่างยิ่ง เพราะลูกสาวเรียนเก่งและเป็นนักเรียนทุนแต่กลับต้องเสียชีวิต จากการกระทำของคนเมาขาดสติ แถมผู้ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายคนดื่มสุรา แต่กลับไม่มีการตรวจสารเสพติด เพราะมองว่า แค่เรื่องมูลเหตุการจอดทับที่รถจักรยานยนต์ ทำไมถึงคลุ้มคลั่งขนาดนั้น และท้ายที่สุดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวก็ไม่ใช่ของลูกสาว วอนอยากให้ผู้ก่อเหตุมีจิตสำนึกบ้าง และประสงค์ให้ตำรวจช่วยดำเนินคดีให้ครอบคลุมทั้งหมด



พันตำรวจเอก เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.โชคชัย เปิดเผยว่า การสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ ตอนนี้สอบพยานไป 5 ปาก ยังต้องสอบปากคำพยานอื่นที่พักในชั้นเดียวกันกับผู้ตายเพิ่มเติมอีก รวมถึงต้องเชิญ "ป้าสา" แม่บ้านผู้ดูแลตึกที่บอกห้องผู้ตายให้กับผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำเช่นกัน ล่าสุด พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ขึ้นมาเพื่อหารือเกี่ยวกับการแจ้งข้อหาเดิมว่าเพียงพอแล้วหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vyVE6EANGCA

คุณอาจสนใจ

Related News