สังคม

โรงแรมขอโทษปมเปิดห้อง 'แพท KLEAR' กลางดึก ชี้ พนง.คิดว่าห้องว่าง

โดย panwilai_c

21 พ.ย. 2566

715 views

แพท วงเคลียร์ เผยเรื่องราวช็อกผ่านโซเชียล เมื่อพนง.โรงแรมแห่งหนึ่งในพิษณุโลก เปิดห้องกลางดึก ขณะเธอกำลังแต่งตัวอยู่ โดยอ้างเข้ามาเช็กแอร์ คิดว่าห้องว่าง



แพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย หรือแพท วง KLEAR ศิลปินนักร้อง เผยเรื่องราวสุดช็อกที่เกิดขึ้นในโรงแรมแห่งหนึ่ง จ.พิษณุโลก เธอโพสต์ลงในเฟซบุ๊กและIG ระบุว่า



"โรงแรมที่พักมีสิทธิเปิดเข้ามาในห้องพักลูกค้าหรอคะ? แพทแต่งตัวอยู่ เมื่อคืนมีผู้ชายเปิดเข้ามาค่ะ



เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00 น. แพทอยู่ในห้องคนเดียว กำลังแต่งตัวอยู่ในห้องโรงแรม เตรียมตัวจะออกไปโชว์ มีผู้ชายใช้คีย์การ์ดเปิดเข้ามาในห้อง แพทตกใจมากตะโกนเสียงดัง ผู้ชายคนนั้นพูดว่า "ขอโทษครับ" แล้วปิดประตู สักพักมีคนโทรขึ้นมาบนห้อง บอกว่า "ขอโทษครับ ผมเห็นว่าแอร์ไม่ติดเลยจะเข้ามาดู" งงๆ แล้ววางสายไป



ใช่ค่ะ แพทไม่ได้เปิดแอร์ เพราะอากาศค่อนข้างเย็น (และ รร.ปกติมีมอนิเตอร์ดูด้วยหรอคะว่าห้องไหนเปิด/ไม่เปิดแอร์)



แต่คิดแล้วคิดอีกมันก็ไม่มีเหตุผลสมควรไหนเลยที่ทางโรงแรมจะมีสิทธิเปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเช็กอินเข้าพักแล้ว มันอันตรายมากนะ ยิ่งสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว นอนคนเดียว ห้องที่นี่ไม่มีสายยูล็อกด้วยนะ



ผจก.วงลงไปถามรายละเอียด และขอการ์ดห้องแพทเพิ่มอีกใบ เพราะทีแรกได้มาใบเดียว (ปกติเราควรได้ห้องละสองใบไหมคะ) ทางโรงแรมให้การ์ดมาโดยไม่มีการสแกนอะไรเพิ่มเติม เหมือนกับว่ามีการเตรียมอีกใบไว้อยู่แล้วของห้องนี้ ซึ่งก็แปลกอีก



เมื่อคืนแพทไม่ได้เปลี่ยนโรงแรม เพราะโชคดีว่าไปจังหวัดที่มีน้องอยู่ เลยโทรเรียกขอให้น้องมาช่วยนอนเป็นเพื่อน



และเช้านี้ออกเดินทางเช้ามาก ถ้าเปลี่ยนโรงแรมอาจจะยิ่งต้องนอนดึก แต่เป็นการนอนที่รู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดคืน



มีเหตุผลไหนที่มีน้ำหนักมากพอที่โรงแรมจะควรเปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเช็กอินแล้วหรอคะ? ต่อให้กรณีลูกค้าไม่อยู่ในห้องก็มีทรัพย์สินอยู่ในห้องไหมคะ? และนี่แพทกำลังแต่งตัวอยู่มันหนักหนาเหมือนกันเนอะ



และเมื่อคืน จริงๆ ห้องพี่นัทกลองก็ไม่ได้เปิดแอร์เหมือนกัน ก็ไม่มีใครเปิดเข้าไปนะ"



แพทบอกเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่า "มีแว่บนึงที่คิดว่า เออความผิดเราเองด้วยไหมที่ไม่ได้ล็อกสองชั้น แต่คิดอีกที เดี๋ยวๆๆ เราไม่ผิดตรงไหนเลยนะ!! โลกทุกวันนี้เป็นแบบไหน ที่ทำให้เราต้องมาคิดว่าเราผิดเองที่เราไม่ล็อกห้องสองชั้น!!



หลังจากนี้คงหลอนมาก ใส่ล็อกสองชั้น + โซ่ถ้ามี และถ้าไม่มีคงต้องเอาเก้าอี้/โต๊ะ มาขวางประตูแล้วมั้งถึงจะนอนหลับ"



ขณะที่ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าถ้ามันมอนิเตอร์ได้จริง มันต้องโทรมาถามก่อนว่าเห็นแอร์ไม่ติด อยากได้ความช่วยเหลือมั๊ย



ซึ่งแพท ก็ได้ตอบกลับในคอมเมนต์นี้ว่า เค้าผจก.แพทว่าเห็นไฟหน้าห้องไม่เปิด (น่าจะไฟหน้าห้อง ที่มันจะจะติดเมื่อมีคีย์การ์ดเสียบอยู่ในห้อง) คิดว่าไม่มีคนอยู่ แอร์ไม่ติด เลยจะเข้ามาเสียบคีย์การ์ดให้เพื่อให้แอร์เย็นไว้ก่อน แต่ใดใดก็รู้สึกไม่สมควรจะเปิดเข้าห้องที่มีลูกค้าเช็คอินไว้แล้ว



ซึ่งประเด็นนี้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 และ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรม เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ขอข้อมูลให้ผมเพื่อทำการตรวจสอบด้วยครับ



ขณะที่ในส่วนของโรงแรมที่พิษณุโลก ล่าสุดได้ออกมาอยากขอโทษ แพท วงเคลียร์ ที่พนักงานเปิดประตูห้องเข้าไป เพราะคิดว่าเป็นห้องว่างจะเข้าไปดูแอร์



ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นายพิฑูรย์ ยิ่งยศเรืองรอง กรรมการผู้จัดการ โรงแรมดังใน จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า เนื่องจากทางโรงแรมมีความประสงค์ที่จะขอโทษกับทางวงเคลียร์ ที่ได้เข้ามาพักในโรงแรมแล้วเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดี เกี่ยวกับพนักงานที่ปฏิบัติงานผิดพลาด ซึ่งไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดผลกระทบทางจิตใจ แต่เนื่องด้วยพนักงานได้ปฏิบัติงานแล้วเกิดความประมาทเลินเล่อ จนทำให้กระทบกระเทือนทางจิตใจของลูกค้า



โดยจากการสอบถามพนักงานคนดังกล่าว มีความประสงค์ที่จะเข้าไปตรวจแอร์ในห้องพักที่ว่าง แต่ว่าเกิดความผิดพลาดทำให้พนักงานเข้าไปในห้องที่มีลูกค้าพักอยู่ ซึ่งพนักงานหลังเห็นลูกค้าก็ตกใจแล้วรีบปิดประตูออกมาทันที โดยไม่ได้เข้าไปขอโทษอย่างเป็นทางการ ทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกไม่พอใจ หรือไม่สบายใจ แล้วเกิดความรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยในสถานที่แห่งนี้ ซึ่งทางผู้บริหารพร้อมที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น และขอโทษแทนพนักงานโรงแรม



เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับผู้จัดการวง และจะทำหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการส่งไปให้ทางวงเคลียร์ และทางโรงแรมจะมีการประชุมระดับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานในมาตรการที่จะทำให้พนักงานทำงานได้อย่างถูกต้อง และ มีความปลอดภัยกับผู้เข้าพัก พร้อมทำใบเตือนให้กับพนักงานที่ทำงานบกพร่อง และอบรมในการปฏิบัติงานให้มีความถูกต้อง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/w5fLHBtHWjA

คุณอาจสนใจ