สังคม

ระทึก! 6 ล้อบรรทุกเณร 50 รูป ขึ้นเนินไม่ไหว ไหลลงเขา โชคดีไร้คนเจ็บ

โดย parichat_p

16 ต.ค. 2566

73 views

รถ 6 ล้อ บรรทุกเณร 50 รูป กลับจากบิณฑบาตขึ้นวัดบนเขา แต่ทางลาดชันทำรถขึ้นเนินเขาไม่ไหว ไหลถอยหลังเข้าสวนยาง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


คลิปนี้ถูกเผยแพร่ในแอพพลิเคชั่นติ๊กต่อก เป็นภาพขณะรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกเณร 50 รูป ขึ้นเขาเพื่อกลับวัดภูเขาหลง ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา แต่จู่ ๆ รถเกิดไปจอดนิ่งบริเวณทางขึ้นเนิน ๆ ก่อนจะถอยหลังลงเนินแบบควบคุมไม่ได้ จนคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างหวีดร้องด้วยความตกใจ ส่วนรถที่จอดอยู่ใกล้ๆ ก็ต้องหักหลบ ก่อนที่รถ 6 ล้อ จะวิ่งหายออกจากมุมกล้องไป


ผู้สื่อข่าวไปที่จุดเกิดเหตุ พบร่องรอยการไถลของรถ 6 ล้อ ที่ถอยหลังลงเนินไปกว่า 50 เมตร จนถึงสวนยางข้างล่าง และยังพบร่องรอยไฟท้ายรถที่แตก ตกอยู่ตามพื้น


จากนั้นได้ไปที่วัดภูเขาหลง ได้พูดคุยกับ พระนฤนัย พระลูกวัดภูเขาหลง เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นช่วงเช้าเมื่อวานนี้ โดยพระอาจารย์ได้พาเณร 50 รูป จากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง ที่มาบวชอยู่ที่วัด ลงไปบิณฑบาตบริเวณตีนเขา หลังจากนั้นได้นั่งรถกลับขึ้นมา ซึ่งตามปกติ หลังเณรบิณฑบาตเสร็จ ก็จะเดินขึ้นเขากันเอง แต่เมื่อวานเป็นวันที่จะลาสิกขา ผู้ปกครองจึงให้เณรขึ้นรถ 6 ล้อ แต่รถ 6 ล้อ ขึ้นเนินไม่ไหว เพราะทางโค้งและค่อนข้างชัน จึงไหลลงมาตามคลิป แต่ก็ไม่มีเณร หรือใคร ๆ ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นเณรก็ได้ขึ้นมาฉันเช้า และลาสิกขาตามปกติ โดยไม่มีการตกใจใด ๆ ต่างยังพูดคุยกันอย่างสนุกสนานตามประสาเด็ก / ส่วนรถ 6 ล้อ และคนขับ เป็นรถของโรงเรียนเอกชน ที่นำมาบรรทุกเด็ก ๆ และพาเด็ก ๆ มาบวชสามเณรที่วัด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/AFmp_DHzlaE

คุณอาจสนใจ

Related News