สังคม

จบคดีน้องฟ้า! ศาลสั่งจำคุก 'เจ๊กั้ง' พร้อมพวก 14 ปี 6 เดือน และชดใช้เงินคืนกว่า 6 ล้าน

โดย parichat_p

14 ธ.ค. 2565

171 views

ศาลสั่งจำคุก "เจ๊กั้ง" กับพวกรวม 3 คน คนละ 14 ปี 6 เดือน คดีทารุณ "น้องฟ้า" พร้อมปรับคนละ 1,200,000 บาท และให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนกว่า 6,700,000 บาท


เมื่อเช้านี้ เวลาประมาณ 10 โมง ศาลจังหวัดสิงห์บุรีนัดอ่านคำพิพากษาคดีอาญา หมายดำ ที่ คม1/2564 (คดีค้ามนุษย์) ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดสิงห์บุรี (โจทก์) นายจิรวัฒน์ เล้าสุวรรณ์ หรือ "น้องฟ้า" โจทก์ร่วม กับ นางนัยน์ปพร (สงวนนามสกุล) หรือ "เจ๊กั้ง" จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 3 คน ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส และค้ามนุษย์ ซึ่งในชั้นพิจารณา จำเลยทั้ง 3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยศาลพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 3 คน ลดโทษจำคุกให้จำเลยทั้ง 3 เนื่องจากให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงพิพากษาจำคุกจำเลย คนละ 14 ปี 6 เดือน ปรับคนละ 1,200,000 บาท และให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 6 ล้านบาท


โดยมี นายฐปนวัชร เล้าสุวรรณ พี่ชายน้องฟ้า พร้อมกับน้องฟ้า และครอบครัวเดินทางมาฟังคำพิพากษา หลังใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งหมดก็เดินลงมาจากศาล พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกพอใจกับคำตัดสินของศาลในวันนี้ / ส่วนที่เหลือเราก็จะดูแลกันไป เพราะยังต้องใช้ชีวิตอยู่


ระหว่างนั้น น้องฟ้า พูดเพียงสั้นๆ ว่า เขาดีมาตั้งแต่ต้น ฆ่าคนได้ เรามันเลวก็ต้องตายแทนเขา พวกเขาดีหมด เราทำงานให้เขาตลอด แล้วโดนทุบตี ทำงานก็ไม่เคยได้เงิน เรามันเป็นคนไม่ดี


ส่วนอาการของน้องฟ้า ร่างกายภาพรวม ภายนอกหายเป็นปกติดีแล้ว / แต่ตอนนี้กำลังรักษาแผลที่ช่องปากจากที่ตอนแรกฟ้า ขยับปาก และพูดไม่ได้เลย เพราะกระดูกงอกออกมาติดกับขากรรไกรจากการถูกทำร้าย แต่ที่ผ่านมาได้ไปทำกายภาพทุกเดือน จนวันนี้สามารถพูดได้มากขึ้น และคาดว่าต้นปีหน้าน้องฟ้าจะไปผ่าตัดใหญ่ เพื่อเอากระดูกที่งอกออก / ส่วนบาดแผลภายในตอนนี้ก็หายเป็นปกติหมดแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WPYrifEFkxs

คุณอาจสนใจ

Related News