สังคม

'ซ้ายมงคล' รับ ล้มมวย ค่าจ้าง 7 แสน อ้างพี่ชายถูกจับเป็นตัวประกัน หน.ค่าย ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด!

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2565

1.9K views

’ซ้ายมงคล’ ยอมรับ รับค่าจ้าง 700,000 เพื่อล้มมวย อ้างพี่ชายโดนจับเป็นตัวประกัน ล่าสุดเจ้าของค่ายมวยฯไม่ยอม ขึ้นโรงพัก บุกเอาเรื่องเซียนมวยชื่อดัง ที่ว่าจ้างล้มมวย ให้ถึงที่สุด



เกิดเรื่องฉาวในวงการมวย ซ้ำรอยอีกครั้ง เมื่อมวยคู่เอก จากศึก มวยไทย 7 สี ระหว่าง มหามงคล มูฟออนเชียงใหม่ (ฝ่ายแดง) พบกับ ซ้ายมงคล ฟอร์ดพยัคฆ์แดนเหนือ (ฝ่ายน้ำเงิน) ในพิกัด 131 ปอนด์ โดย "มหามงคล" ชนะคะแนนได้อย่างสูสี แต่ต่อมาซ้ายมงคล ออกมาสารภาพว่าได้รับจ้างล้มมวยจากเซียนมวยชื่อดัง



โดยหลังจบการแข่งขัน เพจมิสเตอร์ป๋อง นักพากษ์มวยชื่อดัง โพสต์เมื่อเวลา 18. 05 น. 7 ส.ค. 65 ได้เปิดเผยเป็นคลิปวิดีโอว่า ซ้ายมงคล ได้ยอมรับสารภาพ เจ้าตัว "ล้มมวย" หลังได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท จากเซียนมวย ต.เต่า ย่าน ปากน้ำ



โดยมิสเตอร์ป๋องเขียนบรรยายในโพสต์ดังกล่าวด้วยว่า " ซ้ายมงคลไม่รักดี จะโดนกรรมการไล่ หรือไม่ไล่ จับไม่ได้ไล่ทันงานผ่าน แต่คิดหรือว่าถ้าชกผิดทรงจากมาตรฐานเดิม จะโดนจับไม่ได้ อย่าทำเลยครับน้องๆ ตั้งใจชก ซื่อสัตย์กับอาชีพดีที่สุด ส่วนคนจ้างถ้ารู้ตัวขนาดนี้ ผมก็อยากรู้ว่าจะทำอะไรเขาได้มั้ย คู่เอกช่อง 7 ซ้ายมงคล ฟอร์ดพยัคฆ์แดนเหนือ แพ้คะแนน มหาคมงคล มูฟออนเชียงใหม่ "



อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวยังไม่จบ เพราะมีคลิปอีกคลิปที่ "ซ้ายมงคล" เปิดเผยว่า มีเซียน ม.ม้า ที่ขอนแก่นจ้างล้มอีก 500,000 บาท และที่ต้องทำเพราะจับพี่ชายเป็นตัวประกัน



โดยคลิปดังกล่าว ถูกเผยแพร่ ผ่านเพจมวยหู ชาย มีนบุรี ซึ่งมีการเขียนบรรยายคลิปเพิ่มเติมว่า ซ้ายมงคล ยอมรับสารภาพว่ารับงานล้มมวยจากเซียนมวยชื่อดัง ต.เต่า ย่าน ปากน้ำ กับ ม.ม้า แถวขอนแก่น รวมแล้วเป็นเงินทั้งหมด 700,000 บาท ที่โพสต์นี้ไม่อยากจะซ้ำเติมใคร แต่อยากให้วงการนี้อยู่ด้วยกันแบบไม่เอาเปรียบกัน กีฬามวยไทย เป็นกีฬาของลูกผู้ชาย#ครูมวยไทยมันแรง



ขณะที่ เดช เพชรสีทองฟาร์ม ผู้ดูแล ซ้ายมงคล โพสต์ข้อความเมื่อตี 1 ที่ผ่านมา ระบุว่า " เด็กรับสารภาพ 2 คนนี้เป็นคนจ้างให้ล้มมวย คือ ต.เต่า และ ม.ม้า ต.เต่า ไม่ไช่คนอื่นคนไกล หลานก็เอามาฝากซ้อมที่ค่าย ไม่น่ามาทำกันแบบนี้ เสียแรงยกมือไหว้ ถ้าคิดว่าตัวเองบริสุทธิ์ใจ พรุ่งนี้มาเจอกันที่กองปราบได้เลยแต่บอกไว้ตรงนี้ผมไม่ยอมแน่นอน จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด สุดท้าย พรรคพวกเพื่อนฝูง ไม่ต้องพาใครมาฝากซ้อมที่ค่าย ไม่รับมวยฝากซ้อม พอทีครับไส้ศึกทั้งนั้น ขอโทษ สจ.โต้งด้วยคับที่ทำให้เสียเงิน เสียความรู้สึก ขอโทษFC พักพวกทุกคนด้วย "



ก่อนหน้านี้วงการมวยไทยเพิ่งมีประเด็นการล้มมวยที่เป็นข่าวดังคือกรณีของ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ซึ่งล่าสุดศาลจังหวัดอุทัยธานี นัดตัดสินคดีดังกล่าวให้ ฟ้าวันใหม่ จำคุก 2 ปี แต่จากการให้การรับสารภาพ ลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี และฟ้าวันใหม่ไม่เคยกระทำความผิดและไม่เคยต้องโทษในคดีอาญามาก่อน จึงเป็นรอลงอาญา 2 ปี ปรับ 20,000 บาท



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OcigFCQCFmA

คุณอาจสนใจ

Related News