สังคม

ทำเอง! 'แม่แตงโม' ยอมรับส่งมือถือลูกสาวให้ 'บังแจ็ค' หลงเชื่อช่วยกู้ภาพหลักฐานฆาตกรรม

โดย passamon_a

25 พ.ค. 2565

406 views

ทนายเดชา เผย แม่แตงโมยอมรับแล้ว ว่าเป็นคนส่งโทรศัพท์มือถือแตงโม ไปให้บังแจ็คที่สหรัฐอเมริกาจริง หลังอ้างว่า จะช่วยกู้ข้อมูลในเครื่อง ที่มีหลักฐานการฆาตกรรมได้ ขอเวลา 2 วัน แม่จะออกแถลงข่าวเองทั้งหมด


ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้รับการยืนยันจากคุณแม่ภนิดา ยอมรับว่า แม่เป็นคนส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโมไปให้กับ "บังแจ็ค" ที่สหรัฐอเมริกา โดยส่งทางไปรษณีย์ ค่าจัดส่งประมาณ 2 พันบาท ซึ่งแม่เป็นผู้ดำเนินการด้วยตัวเอง


คุณแม่เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 เดือน บังแจ็ค ติดต่อมาพูดคุย และโทรคุยกันวันละหลายครั้งจนสนิทกัน จนทำให้แม่สบายใจ จากเดิมที่มีความทุกข์ใจเรื่องคุณแตงโม เสียชีวิต และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ซึ่งบังแจ็คก็อ้างกับคุณแม่ว่า จะช่วยค้นหาพยานหลักฐานสำคัญในโทรศัพท์มือถือ เพื่อพิสูจน์ว่าแตงโมถูกฆ่าตาย จึงทำให้แม่หลวงเชื่อบังแจ็ค


หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์จาก สภ.เมืองนนทบุรี คืนมาแล้ว แม่ก็อยากรู้ว่าข้างในมือถือมีอะไร และต้องการค้นหาความจริงว่าลูกตาย เพราะถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ จึงไปติดต่อ บริษัทแอปเปิ้ลในไทยเพื่อกู้ภาพ ก็ได้มาเพียงบางส่วน แต่มี 2 ภาพที่ลบไป ไม่สามารถกู้ได้ ซึ่งบังแจ็คอ้างว่าสามารถกู้ได้ เลยหลงเชื่อส่งโทรศัพท์ไปให้บังแจ็ค ซึ่งแม่ยืนยันว่า แม่ทำไปด้วยเจตนาที่ดี ในการค้นหาคำตอบ


ส่วนประเด็นว่า มีการซื้อโทรศัพท์ หรือมีสิ่งตอบแทนเป็นการโอนเงินจำนวน 3 แสนบาทให้คุณแม่หรือไม่นั้น คุณแม่ยังไม่ได้ตอบเรื่องนี้ รวมถึงประเด็นการไปจ่ายค่าโทรศัพท์ คุณแม่ก็ยังไม่ตอบ แต่ทราบว่ามีคนไปจ่ายจริง เพราะก่อนหน้านี้สัญญาณถูกระงับไป


ซึ่งภาพที่ถูกลบไป 2 ภาพ เท่าที่ทราบเป็นภาพส่วนตัว ที่ใส่ชุดนอนในโรงแรม แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่มีรายงานทางลับว่า บังแจ็คได้นำข้อมูลส่วนนี้ ไปให้กับยูทูปเบอร์คนดัง ซึ่งในโทรศัพท์มือถือมีภาพกว่าล้านภาพ จึงคาดว่ามีการนำเอาภาพที่แตงโมใส่ชุดนอนไปเชื่อมโยง ว่าเป็นคดีเดียวกัน จนทำยูทูปเบอร์คนดังเชื่อว่า เป็นการฆาตกรรมบนเรือ มีการกรีดลงไปที่ขา เลือดไหลหมด ก่อนผลักตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านหน้าเรือ ซึ่งยูทูปเบอร์คนดังกล่าว อาจถูกหลอกหรือเปล่าไม่รู้


ตอนนี้คุณแม่ค่อนข้างเครียด แต่ตนก็บอกแม่ว่าต้องพูด เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ รอไม่ได้ วันนี้แม่อนุญาตให้ตนพูดก่อน และคุณแม่บอกว่าขอเวลา 2 วันเดี๋ยวจะออกมาพูดเอง ทั้งประเด็นเกี่ยวกับยังมีการพูดคุยกับบังแจ็คอยู่ไหม จะแจ้งความเอาผิดหรือไม่ ต้องการโทรศัพท์คืนไหม รวมถึงประเด็นเรื่องสิ่งตอบแทนว่ามีหรือไม่


แต่ในส่วนของตนเอง ยืนยันว่า ไม่ทราบว่าคุณแม่ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค เพราะปกติคุุณแม่ทำอะไรจะทำคนเดียว แต่ยืนยันว่า จะเป็นทนายความให้คุณแม่เหมือนเดิม และคุณแม่ยังไว้ใจตน 100% รอให้คุณแม่หายเครียด อาจจะมาคุยกันว่าต้องให้ระมัดระวังมากขึ้น


ส่วนเรื่องที่คุณแม่โยนมาว่าโทรศัพท์แตงโมอยู่ที่ตน เชื่อว่าคุณแม่ก็ต้องเอาตัวรอด และคุณแม่รู้ว่าตนจะไม่มีทางโกรธ ซึ่งตนก็ไม่โกรธจริงๆ แต่เห็นใจมากกว่าที่คุณแม่ต้องการค้นหาความจริง แต่อาจจะคิดน้อยไป ซึ่งคุณแม่ก็ต้องรับผิดชอบเอง ตอนนี้ตนก็ได้แต่เป็นห่วงเรื่องสุขภาพจิตแม่ เพราะมีคนใกล้ชิดหลายคน มักพยายามเสี้ยมให้เชื่อว่าคดีนี้เป็นฆาตกรรม


ทนายเดชา ยังขอฝากถึงบังแจ็คว่าควรหยุดการกระทำ เพราะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล การเข้าถึงระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่น มีความผิดทั้งกฎหมายไทย และกฎหมายอเมริกา ซึ่งตอนนี้ตนได้ประสานให้เพื่อนที่บอสตัน ให้แจ้งความกับ FBI แล้ว ให้ดำเนินการกับบังแจ็ค


ส่วนประเด็นเรื่องโพสต์ ที่มีการปล่อยภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่า จะไม่ส่งผลต่อการที่อัยการนัดสั่งคดีในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะมีการส่งฟ้อง เรื่องก็จะจบ และข้อมูลทั้งหมดที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือแตงโม รูปทุกรูป ตำรวจก็มีข้อมูลนี้แบคอัพไว้เหมือนกัน ซึ่งยืนยันว่าไม่มีภาพเกี่ยวกับการฆาตกรรม


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/sMEltb1CA0s

คุณอาจสนใจ