สังคม

ผอ.สตรีพัทลุง ยอมรับ ม.3 ผูกคอดับ มีเรื่องเงินเกี่ยวข้อง ด้านญาติเด็กยันแม่ไม่เคยละเลยลูก

โดย pattraporn_a

16 พ.ค. 2565

3.4K views

ญาติของเด็กหญิงชั้น ม.3 ที่ผูกคอเสียชีวิตเผย แม่ของเด็กไม่เคยละเลยลูกสาว ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความเสียใจให้กับครอบครัว


จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่เกี่ยวกับกรณีเด็กหญิงชั้น ม.3 ผูกคอตัวเองเสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ข้อความแชทของเด็กนักเรียนชั้น ม.3 ที่ส่งข้อความหาเพื่อนสนิท โดยข้อความบางส่วนมีข้อความว่า โทรมาบอกให้ย้าย โรงเรียน บ้าไหม ดับฝันที่จะมาเรียนที่สตรีไปซะ เธอทำตัวเป็นปัญหาในที่ปรึกษา ดับฝันที่จะจบจิตแพทย์


อีกแชทหนึ่งก็บอกด้วยว่า เป็นการบังคับย้าย แกบอกว่าจะย้ายไปโรงเรียนไหนก็เชิญ แต่เธอไม่มีสิทธิ์จะอยู่โรงเรียน........ เพราะเธอไม่มีผู้ปกครอง เธอหมดสิทธิ์ไปเลยเรื่องคิดจะอยู่กับเพื่อน


ส่วนอีกแชท ระบุว่า ถ้า เธอฆ่าตัวตาย ทุกคนคิดได้ ครอบครัวทั้งหมดตระหนักได้ กูก็ยอม ส่วนเพื่อนก็ตอบแชทกลับไป ถ้า มึงทำจริง เดี๋ยวกูช่วยเปิดโปง แต่อย่าทำเลยมึง อยู่ให้กูเจอ ไว้กูไปเที่ยวแถวนั้นจะไปหานะ ส่วนอีกฝ่ายก็ตอบกลับมาว่า เปิดโปงให้กูด้วย


ขณะที่อีกแชท บอกด้วยว่า มืดแปดด้าน ปล่อยตามยถากรรม เหนื่อย พยายามทุกอย่าง ไม่เคยมีอะไรดี เพื่อนตอบกลับไปว่า ถ้ามึงมาไม่ได้จริงๆ มึงจะไปโรงเรียนไหน เด็ก ม.3 ตอบกลับไปว่า รถคันไหนก็ได้ แกล้งวิ่งมาชนกู ผีพรายแกล้งมาลากกูลงน้ำไปเลยก็ได้ และแม่จับยัดโรงเรียนก็โรงเรียนนั้น


ขณะเดียวกัน ยังมีคลิปเสียง ซึ่งถูกระบุว่า เป็นเสียงครูหญิงคนหนึ่งคุยกับเพื่อนสนิทของเด็กม.3 ที่เสียชีวิต บอกว่า เด็กจะอยู่ได้อย่างไร มีเงินแค่ 200 คิดว่า ครูไม่เดือดร้อนหรือ ไม่ต้องรับผิดชอบปัญหาของเขาหรือ โดยเพื่อนได้พูดกับครูด้วยว่า อย่างน้อยเพื่อนของเธอคงไม่ต้องตาย ถ้ามีคนใช้คำพูดดีดีกับเพื่อนมากกว่านี้


โดยล่าสุด นายตุลยวัต เขียวจีน รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนสตรีพัทลุงเปิดเผยว่า คณะครูและผู้บริหารต่างเสียใจกับเหตุการณ์เสียชีวิตของนักเรียนหญิงคนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้โรงเรียนเชิญนักจิตวิทยา มาเข้าร่วมประเมินสภาพจิตใจซึ่งนักเรียนคนนี้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยนักเรียนมีความประสงค์จะพบกับนักจิตวิทยาด้วย และโรงเรียนก็จัดให้ตามคำร้องขอ แต่ไม่สามารถเผยรายละเอียดในเรื่องนี้ได้


ขณะที่ครูซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนคนนี้ มีอาการเครียด โดยมีรายงานว่า ครูคนนี้พยายามช่วยเหลือนักเรียนทุกอย่าง ทั้งการระดมความช่วยเหลือจากเพื่อนครู พรรคพวกเพื่อนฝูง จัดซื้อเครื่องแบบนักเรียน รองเท้า ชุดพละ ให้แก่นักเรียนด้วย และก่อนหน้านี้ได้ให้คำแนะนำเด็กหญิง ให้พาแม่มาพบครูในวันที่ 17 พฤษภาคม เพื่อเซ็นต์ยินยอมให้ นักเรียนไปพักอาศัยที่บ้านพักเด็กและเยาวชนระหว่างมาที่โรงเรียนแห่งนี้แต่เกิดเหตุสลดเสียก่อน


ขณะเดียวกัน เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 ได้โพสต์แชทซึ่งถูกระบุว่า เป็นแชทแม่คุยกับเด็กหญิงคนนี้ ซึ่งมีข้อความว่า ไปเป็นลูกคนอื่นได้เลยนะมึง มึงไม่ใช่แม่กู เที่ยวมาสั่งสอน อยู่ใกล้ๆตอบปากแหกล่ะ เที่ยวมาสอนอีก เก็บของออกไปเลย กูเกลียด ก็ถือซะว่ากูไม่มีลูก กูไม่ต้องการลูกที่มาสั่สอนแม่ ไม่พอใจจะไปไหนก็ไป


นอกจากนี้ยังมีอีกแชท ระบุเกี่ยวกับการกู้เงินว่า พรุ่งนี้ไปกดตัง 400 นะ แบ่งกับลุงเงาะคนละ 200 แม่โอนไปแล้วแต่ให้มันไปค้างในบัญชีคืนนึง ไม่งั้นทำเรื่องกู้ยาก จากนั้นก็มีข้อความว่า สรุปกู้ไม่ผ่านนะ เพราะยัญชีที่ลูกทำมั่วๆ ธนาคารอ่านไม่รู้เรื่อง พักเรียนซะ ไม่มีเงินแล้ว จบแล้ว


ผู้สื่อข่าวของเราได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์พูดคุยกับญาติของเด็กหญิงคนนี้ บอกว่า เด็กหญิงคนนี้อยู่ในความดูแลของญาติ และมียายเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งต่อมาน้องได้ไปเรียนต่อที่จังหวัดพัทลุง แต่ตอนนี้ญาติขอให้เด็กหญิงคนนี้มาเรียนในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาแทน แต่เด็กหญิงไม่ยินยอม บอกต้องการเรียนต่อที่โรงเรียนเดิมให้จบ


พร้อมรับว่า แม่ของเด็กหญิง เล่นการพนันจริง แต่ก็ดูแลลูกอย่างเต็มที่ ไม่ได้ละเลยตามที่เป็นข่าว ตนไม่อยากให้ตำหนิแม่ของเด็ก เพราะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น


ด้าน นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. ได้รับทราบเรื่องแล้ว สั่งผู้อำนวยการสพฐ. จ.พัทลุง สอบสาเหตุนักเรียน ม.3 ฆ่าตัวตาย ให้แล้วเสร็จสัปดาห์นี้

คุณอาจสนใจ

Related News