สังคม

หนุ่มสตูลเจอหินประหลาด แวววาว-กลิ่นหอม นักวิชาการ คาดเป็นก้อนยางไม้

โดย panwilai_c

4 ก.พ. 2565

112 views

หนุ่มสตูลขึ้นเขาไปหาบอนดำ พบก้อนหินประหลาด แวววาวเหมือนอัญมณี แต่มีกลิ่นหอม เชื่อเป็นของศักดิ์สิทธิ์และมีค่า ที่เจ้าป่าเจ้ามอบให้



ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านที่ ต.ควนโพธิ์ อ.ควนโพธิ์ จ.สตูล พบก้อนประหลาดที่มีลักษณะคล้ายก้อนหินสีน้ำตาลแดงแกมเหลือง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ก้อนดังกล่าวมีลักษณะแวววาวคล้ายอัญมณี แต่มีน้ำหนักเบา เมื่อนำมาชั่งได้ 1 กก. พอดี นำมากระทบกับแสงแดดจะส่องประกายแวววับเหมือนพลอย และเมื่อนำไปแช่น้ำก้อนดังกล่าวกลับลอยไม่จมเหมือนก้อนหิน และที่แปลกมากคือเมื่ออากาศร้อนก้อนประหลาดดังกล่าวจะส่งกลิ่นหอมออกมา



นายพิศาล แก้วดี ชาวบ้านที่เป็นคนพบเจอ ได้นำเศษเล็กๆ ของก้อนดังกล่าวมาเผาไฟ ก้อนที่แข็งเหมือนกับก้อนหินกลับละลายกลายเป็นยาง และส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบริเวณ กลิ่นคล้ายกับน้ำหอมบวกกลิ่นสมุนไพร



นายพิศาล เล่าให้ฟังว่า ปกติแล้วตนเองจะเป็นคนชอบเข้าป่าขึ้นเขาตั้งแต่เด็กๆ และ เมื่อหลายเดือนก่อน ในช่วงที่ต้นบอนดำสตูลมีราคาแพง ตนได้ขึ้นไปหาต้นบอนดำบนเขาแห่งหนึ่งเพื่อมาขาย จู่ๆ มีแสงสะท้อนเข้าตา ตนเองสงสัยว่าคืออะไรจึงเดินเข้าไปดู พบก้อนดังกล่าววางอยู่บนใบไม้ จึงเก็บมาพลิกดูเห็นว่ามีแสงแวววาว และมีกลิ่นหอมโชยออกมา ในใจคิดว่าเจ้าป่าเจ้าเขาคงอยากมอบให้ตน จึงขอนำก้อนหินดังกล่าวกลับบ้าน



ขณะที่เพื่อนบ้านพอรู้ก็พากันมาขอดู บ้างก็ว่าอาจเป็นไม้หอมกฤษณา บางคนก็ว่าเป็นยางของต้นไม้บางชนิด และบางคนขอแบ่งเศษเลกๆไปเก็บไว้ ตนก็แบ่งให้ไป ส่วนตัวก็อยากรู้เหมือนกันว่าก้อนที่พบเป็นอะไรกันแน่ อยากให้ผู้รู้ช่วยมาตวจสอบ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/NCjdRMzwytQ

คุณอาจสนใจ

Related News