สังคม

เจ้าคณะตำบลเมาเหล้าทำลายทรัพย์สิน พยายามขวางหินใส่ทำร้ายญาติโยม

โดย kanyapak_w

10 พ.ค. 2567

1.2K views

จากกรณีเพจ “ร้อยเรื่องเมืองร้อยด่านอุบลราชธานี”แชร์คลิปภาพที่แฟนเพจแจ้งเข้ามาเรื่องพระเมาสุราทำร้ายทรัพย์สิน และพยายามจะทำร้ายญาติโยมด้วยการขว้างหินใส่ทราบว่า พระรูปดังกล่าวเป็นถึงเจ้าคณะตำบลหนึ่งแห่งหนึ่งของอำเภอโขงเจียม จ.อุบลราชธานี โดยมีพฤติกรรมแบบนี้เป็นประจำชาวบ้านแถวนั้นต่างรู้กันดี


คลิปนี้ถูกเผยแพร่โดย เพจเฟซบุ๊กร้อยเรื่องเมืองร้อนด่านอุบลราชธานี ในคลิปจะเห็น พระสงฆ์ให้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ พร้อมเอาไม้ฟาดไปที่รถ ก่อนจะเดินหันหลังไป และวิ่งกลับมาขว้างไม้ใส่คนที่ถ่ายคลิป



ใต้โพสต์นี้มีการระบุข้อความว่า #พระเมาอาละวาด คลิปเต็มมาแล้ว⚡ พระวัด ด. ตำบล ห. อำเภอโขงเจียม (อยากรู้ให้ถามเพื่อน? ขยี้จนกว่าจะสึก) ? ขออภัยที่ต้องเซ็นเซอร์ครับ กลัวผิดพ.ร.บ.



ส่วนอีกคลิป เป็นพระรูปเดียวกัน อยู่ในวัด ขว้างก้อนหินใส่คนถ่ายคลิป โดยที่ คนถ่ายคลิป ตะโกนพูดว่า พระเมาเหล้า กิริยามารยาทไม่สมควร อยู่ในวัดยังทำแบบนี้ คลิปนี้ถูกโพสต์พร้อมข้อความประกอบบอกว่า เปิดอีกคลิป เอาหินขว้างชาวบ้าน เห้อ!! ต่อให้เมาหรือไม่เมาก็ไม่ควรทำแบบนี้ป่ะ ศาสนาไม่ได้เสื่อมแต่คนต่างหากที่เสื่อม


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบว่า พระรูปดังกล่าว ยังอยู่ที่วัดโพธาราม ต.นาโพธืกลาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี โดยตอนที่ลงพื้นที่ไป เจอพระรูปนี้ด้วย แต่เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวก็รีบหนีไป ตามรายงาน ผู้สื่อข่าวบอกว่า จากการสังเกตยังมีอาการเมาอยู่เลย


ขณะที่ นายจักรพันธ์ ชื่นชมชาวบ้านที่เป็นคนถ่ายคลิป ให้ข้อมูลบอกว่า พระรูปนี้เป็นเจ้าคณะตำบลห้วยยาง อยู่ที่วัดดงแถบ แต่ชอบมาพักที่วัดโพธาราม มักจะเมาแบบนี้เป็นประจำ ชาวบ้านในพื้นที่กลัวไม่กล้าไปยุ่ง แต่ตัวเขาทนไม่ไหวจึงถ่ายคลิปมาโพสต์ และตอนนี้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว ว่า พระรูปนี้ชอบทำลายทรัพย์สินชาวบ้าน


นายจักรพันธ์ ยืนยันว่า คนในหมูบ้านรู้กันหมดว่าพระรูปนี้เป็นแบบนี้ แต่ทุกคนเอื้อมระอา ทั้งเรื่องกินเหล้าเมาสุรา


เมื่อถามว่า ทำไมเจ้าคณะอำเภอซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดโพธารามไม่มาดูแลพฤติกรรมเจ้าคณะตำบลที่ชอบเมาสุรา / นายจักรพันธ์ บอกว่า เท่าที่รู้เจ้าคณะอำเภอภารกิจเยอะ แต่หลังจากที่เขาโพสต์คลิปไป ล่าสุด เจ้าคณะอำเภอทราบเรื่องแล้ว


ส่วนหลังโพสต์คลิปในโลกออนไลน์ มีสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี แจ้งว่า พระรูปดังกล่าวทราบว่ามีปัญหากับชาวบ้านในพื้นที่อยู่เป็นประจำ ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี จะได้ประสานเจ้าคณะอำเภอโขงเจียมซึ่งเป็นผู้ปกครอง ของพระรูปดังกล่าว


ส่วนภาพในคลิปที่มีการเผยแพร่นั้นเป็นรูปพระเจ้าคณะตำบลห้วยยางจริง ซึ่งเบื้องต้นต้องให้เจ้าคณะอำเภอโขงเจียมดำเนินการเอาผิด ทราบมาว่ามีพฤติกรรมก่อเหตุอยู่หลายคดี เกี่ยวกับเจ้าคณะตำบลรูปนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,พระเมา ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News