สังคม

เสียชีวิตแล้ว หนุ่มขี่จยย.ตกท่ออุโมงค์มไหสวรรย์ ครอบครัวอัดมักง่ายไม่ปิดฝาท่อ

โดย nattachat_c

6 พ.ค. 2567

313 views

จากกรณี เพจ เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ช่วงนี้มีแต่อุบัติเหตุเกี่ยวกับท่อบ่อยมาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุภายในอุโมงค์มไหสวรรย์ มุ่งหน้าดาวคะนอง ที่เกิดเหตุเป็นจักรยานยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ​ 1 ราย อยู่ในท่อระบายน้ำของอุโมงค์ มีความลึกประมาณ 50 ซม. ผู้บาดเจ็บมีแผลฉกรรจ์ที่แขน-ขาซ้าย และแขนซ้ายผิดรูป รถแอดวานซ์จุดจอดทุ่งครุ นำส่ง​ รพ.ตากสิน พื้นที่ สน.บุคคโล"


ทีมข่าวได้คุยกับ นายวิโรจน์ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดบุคคโล เจ้าหน้าที่ที่ได้รับแจ้งเหตุ ซึ่งไปถึงจุดเกิดเหตุคนแรก เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดี จึงรีบไปที่เกิดเหตุ โดยขณะนั้น พลเมืองดี 2 คน กำลังช่วยเหลือคนเจ็บ ตนไปถึงเห็นสภาพของคนเจ็บ นอนหงายอยู่ในท่อระบายน้ำ แขนซ้ายผิดรูป มีแผลที่ศีรษะ ขาฝั่งซ้ายมีแผล จึงประสานรถกู้ชีพเพื่อนำส่งโรงพยาบาลตากสิน


ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุตนไม่ทราบ คาดว่า ถนนลื่นทำให้รถเสียหลักหรือไม่  เพราะเห็นจักรยานยนต์ของคนเจ็บอยู่บนถนน ส่วนคนเจ็บตกลงไปในท่อระบายน้ำ ความลึกประมาณ 50-70 ซม. สภาพนอนหงายอยู่ในท่อระบายน้ำ สะพายกระเป๋าเป้ เท้าชี้ ขาทั้งสองพาดกับฝาท่อ ณ ขณะนั้น ยังมีลมหายใจ ร้องเจ็บปวดแต่ไม่ได้พูดอะไร ในตัวเจอบัตรประจำตัวประชาชน ไม่ได้กลิ่นสุรา

--------------

ในเวลาต่อมา นายสำราญ อายุ 50 ปี  พ่อของนายวัลลภ ได้ยืนยันว่า ลูกชายเสียชีวิตแล้ว ตอนบ่าย วานนี้ (5 พ.ค. 67) ที่โรงพยาบาลตากสิน ก่อนส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช  


วันนี้ (6 พ.ค. 67) ทางครอบครัวจะไปติดต่อรับศพมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ตนทราบเรื่องเพราะมีคนโทรมาบอกว่า ลูกชายประสบอุบัติเหตุแล้วกระเด็นลงไปในท่อ จึงรีบไปหาลูกชายที่โรงพยาบาล พบว่า เสียชีวิตแล้ว หมอระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า ขาดอากาศหายใจ สมองไม่ตอบสนอง ส่วนตามร่างกายมีบาดแผล คาดว่ากระแทกอย่างแรง จนแขนขาหัก คอหัก


ส่วนสาเหตุ ยังไม่ทราบว่าโดนรถคันอื่นเฉี่ยวชนหรือไม่ หรือเกิดอุบัติเหตุเอง แต่ตนมองว่า หากมีการปิดฝาท่อระบายน้ำ ลูกชายอาจจะรอด เพราะลูกชายกระเด็นตกลงไปกระแทกในท่ออีก อยากให้ปิดฝาท่อให้เรียบร้อยกว่านี้ เพราะไม่รู้จะเกิดกับใครอีก อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยดูแล ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ลูกชายทำงานไปเช้า-เย็นกลับ ก็เห็นลูกกลับมาปลอดภัยทุกวัน วันเดียวกันนี้เวลาไล่เลี่ยกัน พี่สาวของภรรยาก็มาเสียชีวิตอีก

--------------

นางนิตยา อายุ 50 ปี แม่ของนายวัลลภ เผยว่า ยังทำใจไม่ได้ รู้สึกช็อก เสียใจมากกับการจากไปของลูกชาย เพราะเขาเป็นคนดี รับผิดชอบครอบครัว


โดยก่อนเกิดเหตุ ลูกชายเพิ่งเลิกงานจากการทำโอที กำลังขี่จักรยานยนต์กลับบ้านย่านจอมทอง ทางตำรวจ และโรงพยาบาลตรวจ ยืนยันว่า ลูกชายไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ แม่สงสัยในสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุว่า ลูกชายกระเด็นตกลงไปในท่อระบายน้ำได้อย่างไร จึงอยากให้ตำรวจเร่งตรวจสอบ ขณะที่บริษัทที่ลูกชายทำงานก็ไม่ยอม จะติดตามเรื่องถึงที่สุด


ท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าว คนในที่ทำงานของตนก็เคยประสบอุบัติเหตุ ตัวตกลงไปในท่อเช่นกัน แต่ไม่เป็นอะไรมาก ทำไมไม่ปิดฝาท่อให้หมด มักง่าย ทำให้คนอื่นถึงแก่ความตาย เห็นสภาพศพลูกชายแล้วรับไม่ได้  


ช่วงเช้าหลังเกิดเหตุ สามีของตนก็ขับรถไปส่งของผ่านเส้นทางดังกล่าว แต่ไม่ได้ขับลงอุโมงค์ทางลอดใต้ทางแยกมไหสวรรย์ สามีเห็นรถกู้ภัย และคนมุงดู ไม่คิดว่าจะเป็นลูกชายที่ประสบเหตุอยู่อุโมงค์ทางลอด กระทั่ง สามีมาทราบเรื่องภายหลัง ทั้งนี้ ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมาชี้แจงเลย

--------------

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ อุโมงค์ทางลอดใต้ทางแยกมไหสวรรย์ พบว่า ขอบด้านข้างอุโมงค์ทั้งสองฝั่ง เป็นท่อระบายน้ำทอดยาว และมีฝาท่อแผ่นคอนกรีตวางปิดท่อระบายน้ำไว้เป็นช่วง ๆ บางช่วง มีฝาท่อแผ่นคอนกรีตวางเรียงกัน 12 แผ่น เว้น 1 ช่อง บางช่วงวางเรียงกัน 5 แผ่น เว้น 1 ช่อง (อันที่เว้นไว้ ไม่มีฝาท่อปิด)


แต่บางช่องก็มีตะแกรงเหล็กปิด คาดว่าช่องที่ไม่ปิดฝาท่อนั้น เพื่อง่ายต่อการเก็บขยะที่เข้าไปอุดตันในท่อระบายน้ำหรือไม่ เนื่องจากตอนที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปดู พบว่า ในท่อมีเศษขยะ แก้วพลาสติก ขวดพลาสติก ถุงพลาสติก หมวกกันน็อก


โดยทีมข่าวตั้งข้อเกตว่า หากเอาฝาแบบตะแกรงเหล็กมาปิด ก็สามารถยกออกเพื่อเก็บขยะ หรือทำความสะอาดท่อระบายน้ำได้ แต่มีการนำตะแกรงเหล็กมาปิดเฉพาะบางช่องเท่านั้น.


ส่วนท่อระบายน้ำบริเวณที่ชายคนดังกล่าวประสบอุบัติเหตุนั้น ลักษณะการปิดฝาท่อก็คล้ายกัน โดยจุดที่ชายคนนี้ตกลงไปไม่มีฝาท่อปิด ความลึกประมาณ 50 ซม. สามารถลงไปยืนได้ ด้านในท่อไม่มีน้ำ หลังจากกู้ภัยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ก็มีการนำฝาคอนกรีตปิดท่อไว้เหมือนเดิม


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังพบกองเลือดอยู่บนถนน และภายในท่อระบายน้ำด้วย มีเงินแบงก์ 20 บาท 2 ใบ ตกอยู่ในท่อระบายน้ำ และพบเศษชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์แตกกระจายตกอยู่ที่เกิดเหตุด้วย คาดว่าในอุโมงค์น่าจะมีกล้อง แต่ยังไม่มีการเผยแพร่ภาพวงจรปิด จึงไม่สามารถทราบได้ว่าเกิดอุบัติเหตุได้อย่างไร รถเฉี่ยวชน หรือถนนลื่น อาจทำให้รถเสียหลักล้ม ทำให้คนเจ็บกระเด็นตกลงไปหรือไม่

----------------

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐชัย บุญกิจ รองสารวัตรสอบสวน สน.บุคคโล เปิดเผยว่า

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ประสบเหตุแล้วได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลตากสิน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตอนเกิดเหตุทีแรก ยังไม่มีญาติติดต่อมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ จึงทำได้เพียงลงบันทึกประจำไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบ เช็กกล้องวงจรปิด หลังญาติสงสัยว่า อาจถูกรถเชี่ยวชนหรือไม่


ล่าสุด  พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทน์ธนัย ผกก.สน.บุคคโล เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ  ตำรวจฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทันที จนกระทั่งพบว่า ผู้เสียชีวิตขี่จักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว แล้วเสียหลักล้มเอง ก่อนร่างจะตกลงใปในร่องระบายน้ำที่ไม่มีฝาปิดกั้น โดยไม่มีคู่กรณี


สำหรับประเด็นฝาท่อระบายน้ำที่หายไปนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตธนบุรี และอยู่ระหว่างดำเนินการประสานมายังทางพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุขโมยฝาท่อ ในข้อหาลักทรัพย์ ก่อนเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

----------------

ผู้สื่อข่างลงพื้นที่อุบลราชธานี ติดตามหาญาติที่เป็นข่าว กรณีขี่จักรยานยนต์ และ ประสบอุบัติเหตุตกท่อ ในพื้นที่เขต กรุงเทพฯ และได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องตามหาญาติมารับรู้ 


ทีมข่าวลงพื้นที่ เข้าไปพูดคุยกับชาวบ้าน ในบ้านเกษม อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านตามเลขที่บัตรประชาชนของผู้บาดเจ็บ ในเหตุการณ์ตามข่าวที่เกิดขึ้น ทราบว่า ขณะนี้ ญาติของผู้เสียชีวิต คือ นายวัลลภ พักอาศัยอยู่หมู่ 2 ต.เกษม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี


โดยวันนี้ ญาติรับทราบข่าวการบาดเจ็บของนายวัลลภแล้ว และทราบว่า เสียชีวิตแล้ว และ ทางชาวบ้านพร้อมญาติ กำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่จัดงานศพในวัด


โดยวันนี้ มีเพียงชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันประสานเตรียมงาน ซึ่งทางญาติที่ อุบลราชธานี ส่วนใหญ่เดินทางไปที่ กทม. เพื่อรับศพนายวัลลภ กลับมาประกอบพิธีทางศาสนา


ทั้งนี้ ส่วนสาเหตุการทำให้นายวัลลภเสียชีวิต ชาวบ้านก็เผยว่า การก่อสร้างอะไรก็ตาม ในพื้นที่เส้นทางของคนใช้สัญจร ก็ต้องมีประสิทธิภาพ แต่เมื่อมันไม่มีประสิทธิภาพ หรือ จัดสร้างไม่แล้วเสร็จ หรือ เกิดอุบัติเหตุในเส้นทางนั้น ๆ ต้องมีองค์กรมารับรอง หรือรับผิดในสาเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ให้ประชาชนคนใช้ถนนมารับผิดชอบตัวเอง

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/we3b1gQtQCQ



คุณอาจสนใจ

Related News