สังคม

‘ชาดา’ ฝากบอกทาสยา โง่มาก! เสียเงินซื้อยาบ้าปลอมมาเสพ หลังจับเครือข่ายค้ายา ใช้ยาบ้าขึ้นราทำเม็ดใหม่

โดย nattachat_c

3 พ.ค. 2567

666 views

วานนี้ (2 พ.ค. 67) เวลา 13.40 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย 

  • นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
  • พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.),
  • พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
  • พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1
  • หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ
  • และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


ร่วมแถลงผลปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ยึดยาบ้าได้มากกว่า 4,500,000 ล้านเม็ด และยาบ้าแบบผงรออัดเม็ด ร่วมมูลค่ากว่า 76,500,000 บาท


โดยกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากการขยายผล จากการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบลำเลียงยาเสพติดกว่า 1.4 ล้านเม็ดที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567


จนสืบทราบว่า จะมีกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ แล้วมาเก็บไว้ที่อาคารพาณิชย์ หมู่ 6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ด้านหลังเป็นโรงสีร้าง จึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบ นายสมประสงค์ (ขอสงวนนามสกุล) ขับรถเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น และยังพบ นายทัชชกร (ขอสงวนนามสกุล) ซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณชั้น 4 ของบ้าน


ผลการตรวจค้น พบ...

  • เครื่องอัดเม็ดยาบ้า 1 เครื่อง
  • ยาบ้าชนิดเม็ดจำนวน 4,564,000 เม็ด ซุกซ่อนในรถ 2 คัน ที่จอดอยู่ในบริเวณบ้าน และบริเวณเครื่องปั๊มยา
  • ยาบ้าลักษณะเป็นผง รออัดเม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส น้ำหนักรวมประมาณ 18 กิโลกรัม


เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวผู้ต้องหา 2 รายคือ นายสมประสงค์ และ นายทัชชกร พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและก่อให้เกิดการแพร่กระจายต่อสาธารณชน


ทั้งนี้ ยาเสพติดจำนวนดังกล่าว หากนำไปจำหน่ายในท้องตลาด จะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 76,500,000 บาท หลังจากนี้ จะขยายผลไปยังเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลัง  รวมถึงตรวจสอบทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด เพื่อบังคับใช้มาตรการยึดทรัพย์ต่อไป


พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองรายรับสารภาพในข้อหาครอบครองยาเสพติด และยอมรับว่า แท่นผลิตดังกล่าวอยู่ในครอบครองของตนเอง แต่ปฏิเสธในข้อหาผลิตยา ตอนนี้ จึงยังไม่มีข้อมูลมากนัก  แต่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป


โดยเบื้องต้น คาดว่าแท่นผลิตนี้ กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดดังกล่าวอาจประกอบด้วยตนเอง ไม่ได้มีการนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากไม่มีความซับซ้อน และมีขนาดเล็ก มีทั้งหมดเจ็ดหัวตอก ตอกได้ครั้งละเม็ด อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า มีกำลังการผลิตได้นาทีละกี่เม็ด และเนื่องจากเครื่องดังกล่าวมีน้ำหนักมาก แม้จะสามารถบรรจุใส่ในรถยนต์ได้ แต่คาดว่าจะใช้ผลิตภายในบ้านมากกว่า


ขณะที่ ส่วนผสมยา เบื้องต้นพบว่า ใช้ยาบ้าที่เสีย หรือขึ้นรา มาผสมกับส่วนผสมอื่น เพื่อผลิตในปริมาณที่มากขึ้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ใช้ส่วนผสมใดบ้าง ทั้งสารเสพติด และแป้งสีที่ใช้ผสม และสูตรว่ามาจากแหล่งใด รวมถึงตรวจสอบว่า ยาบ้าที่ตรวจยึดได้นั้น ได้ผลิตจากแท่นผลิตยาที่ตรวจยึดได้หรือไม่


พล.ต.ท.สำราญ ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ยอมรับว่า เป็นการตรวจพบแท่นปั๊มยาบ้าในรอบหลายปี แต่มั่นใจว่า ยังไม่มีการลอกเลียนแบบ หรือสร้างเครื่องปั๊มในลักษณะดังกล่าว อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจมีมาตรการในการตรวจสอบป้องกัน


ด้านนายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับแท่นผลิตยาดังกล่าว คาดว่าจะนำยาบ้าคุณภาพต่ำ และส่วนผสมอื่น ๆ มาผสมในอัตราเท่าตัว เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตยาบ้าจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของผู้เสพมากขึ้น


ขณะที่ นายชาดา ฝากถึงผู้เสพยาเสพติด ว่า "ท่านโง่มาก เสียเงินซื้อยาเสพติดปลอมมาเสพ ซึ่งยาเสพติดเหล่านี้ มีส่วนผสมของสารเคมีต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายมาก พร้อมย้ำอีกว่า ผู้เสพโง่มากที่เสียเงินมากมาย แล้วได้ของปลอมมาเสพ"

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3wr8jQGqxfw

คุณอาจสนใจ

Related News