สังคม

ร้อนจนน่ากลัว 'รพ.แพร่' เผยวันเดียว เจอ 'ฮีทสโตรก' 5 ราย สลดดับ 2 ราย

โดย passamon_a

1 พ.ค. 2567

17 views

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 จังหวัดแพร่ ร้อนจัด อุณหภูมิถึง 43 องศาเซลเซียส และที่ผ่านมาก็มีอากาศร้อนต่อเนื่อง จนทำให้ชาวแพร่เสียชีวิตจากอากาศร้อนไปแล้วถึง 2 ศพ


รายแรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.45 น. นายพงศ์ศิลป์ อายุ 59 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ เป็นลมหมดสติริมถนน ห่างจากบ้านตัวเองประมาณ 100 เมตร ระหว่างที่กำลังจะเดินไปสวนที่อยู่ใกล้บ้าน ซึ่งในช่วงเวลานั้นอากาศร้อนจัด อุณหภูมิ 43 องศา เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.เวียงทอง พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต และเร่งนำส่งโรงพยาบาลแพร่ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากอาการฮีทสโตรก


รายที่สอง เกิดในวันเดียวกัน (29 เม.ย.67) มีคนไปพบ นางจันทรา อายุ 76 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่หน้าประตูบ้าน ข้างรถจักรยานล้อถีบสำหรับผู้สูงอายุ พื้นที่หมู่ 8 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ สาเหตุจากอาการฮีทสโตรก และมีโรคประจำตัว ประกอบกับสูงอายุ ทำให้เป็นลมหมดสติที่หน้าบ้านและเสียชีวิต


ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลแพร่ โพสต์ข้อความว่า "29 เม.ย.67 บันทึกไว้เป็นประวัติการณ์ มีคนไข้ฮีทสโตรก เข้ารับการช่วยเหลือที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแพร่ 5 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย และเสียชีวิตที่บ้าน 1 ราย ความร้อนมันน่ากลัวจริง ๆ ดูแลสุขภาพให้ดีในช่วงอากาศร้อน"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ONLeUsqE8AI

คุณอาจสนใจ