สังคม

นาทีสลด เจ้าของสวนขับกระบะบรรทุกน้ำ จะไปรดต้นทุเรียน เสียหลักตกเหวลึก จมน้ำดับ

โดย passamon_a

30 เม.ย. 2567

537 views

นาทีสลด เจ้าของสวนขับกระบะบรรทุกน้ำ จะไปรดต้นทุเรียน เสียหลักตกเหวลึก จมน้ำเสียชีวิต


เมื่อช่วงเย็น วันที่ 29 เม.ย.67 ตำรวจ สภ.นาสัก จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำตกเขา พื้นที่หมู่ 7 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร โดยมีคนติดอยู่ในรถ 1 คน


ที่เกิดเหตุอยู่ในถนนซอยห้วยใหญ่ ห่างจากถนนสายเขาค่าย(ชุมพร)-ละอุ่น(ระนอง) ประมาณ 2 กม. สภาพถนนเป็นลูกรัง  กว้างเพียง 5 เมตร ริมถนนด้านขวามือ เป็นเหวลึกประมาณ 10 เมตร พบร่องรอยต้นไม้ข้างทางพังราบเป็นแนวยาวลงไป และพบรถกระบะ สีขาว พลิกหงายท้องอยู่ในน้ำ ซึ่งลึกกว่า 3 เมตร ข้าง ๆ มีแทงค์น้ำขนาด 2,000 ลิตร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ลอยเกลื่อนอยู่ในน้ำ ส่วนคนขับชื่อ นายจรงค์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านช่วยนำตัวออกมาจากรถ ในสภาพหมดสติ และช่วยทำ CPR แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องหน้ารถของญาติผู้ตาย ซึ่งขับรถบรรทุกแทงค์น้ำตามหลังรถของผู้ตาย พบว่าในขณะที่รถของผู้ตายบรรทุกแทงค์น้ำและอุปกรณ์ต่าง ๆ เต็มท้ายกระบะ และขับไปตามถนนซอยห้วยใหญ่ ซึ่งถนนเส้นนี้ชาวบ้านช่วยกันเทคอนกรีตทำเป็นร่องเฉพาะรองรับล้อเท่านั้น เนื่องจากถนนสายนี้ต้องขับขึ้นที่สูงชัน ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันทำทางไว้ ป้องกันเวลาฝนตก รถจะได้ไม่ลื่น


แต่ขณะที่รถของผู้ตายพยายามจะเบี่ยงล้อหลบก้อนหินที่โผล่ขึ้นมาอย่างช้า ๆ แต่รถขับชิดริมเหวมากเกินไป รถที่บรรทุกน้ำมาเต็มแทงค์ 2,000 ลิตร ทำให้รถหนัก ล้อกดดินจนยุบและเลื่อนตัว ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปตรงไหล่ทางที่เป็นเหวสูง ก่อนที่รถจะพลิกหงายท้องจมน้ำ นายจรงค์ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ ญาติรีบจอดรถ และพากันวิ่งไปดูตรงจุดที่รถคว่ำ จากนั้นก็มีชาวบ้านมาช่วยด้วย และถ่ายคลิปช่วงนาทีที่ลงไปงัดประตูรถ เอาตัวนายจรงค์ออกมาในสภาพที่หมดสติ ชาวบ้านพยายามทำ CPR และช่วยกันลุ้นให้นายจรงค์ฟื้นคืนสติ แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ  


นางสีนวล อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ผู้ตาย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า อ.สวี จ.ชุมพร เกิดวิกฤตฝนขาดช่วงมานานกว่า 2 เดือน ทำให้ในพื้นที่ ซึ่งมีอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียน ต้องนำรถกระบะบรรทุกแทงค์น้ำไปดูดน้ำตามแหล่งน้ำต่าง ๆ เพื่อจะนำมารดต้นทุเรียนในสวนตนเอง เช่นเดียวกันนางจรงค์ ที่จะขับรถออกไปบรรทุกน้ำมารดต้นทุเรียนทุกวัน โดยนายจรงค์จะขับรถออกไปทุกเช้า วานนี้เพิ่งจะขับได้เที่ยวเดียว โดยพอถ่ายน้ำลงสระแล้ว ก็ขับออกไปบรรทุกน้ำอีกเที่ยว แต่พ่อสามีหายไปนานมาก จนญาติโทรศัพท์มาแจ้งข่าวร้าย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งร่างนายจรงค์ไปโรงพยาบาลสวี เพื่อชันสูตรศพ ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BpV_6slfW-g

คุณอาจสนใจ

Related News