สังคม

เปิดภาพวงจรปิด นาทีไอ้เหี้ยมทาสยาบ้า ปรี่กระทืบหลวงตาเจ้าอาวาส เจ็บสาหัสคากุฏิ

โดย nattachat_c

30 เม.ย. 2567

15 views

ความคืบหน้ากรณี พระประสงค์ ทีฆายุโก อายุ 88 ปี เจ้าอาวาสวัดแสงอุทัยศิริพัฒนาราม บ้านตาน้อย ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม  ถูกหนุ่มเมายาบ้าบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายถึงในกุฎิ จนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา


ล่าสุด วานนี้ (29 เม.ย. 67) มีการเปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดนาทีที่ นายชินกร ไชยมงค์ หรือเฮงหลี อายุ 31 ปี ปั่นจักรยานมาจอดบริเวณหน้ากุฎิ เมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. ของวันที่ 28 เม.ย.67


จากนั้น บุกขึ้นไปบนกุฎิ ซึ่งหลวงตานั่งพักผ่อนอยู่ พอเดินผ่านประตูเข้ามา นายเฮงหลีก็ปราดเข้าไปถีบหลวงตา แล้วรัวหมัดชกหน้าหลวงตา ก่อนจะเดินออกจากกุฏิไป


ส่วนหลวงตา พอตั้งสติได้ ก็ค่อย ๆ พาร่างที่บาดเจ็บ และเลือดเต็มใบหน้า ออกมาขอความช่วยเหลือจากพระลูกวัด และชาวบ้านนำตัวส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาหว้า ซึ่งหลวงตาคิ้วซ้ายแตก ต้องเย็บถึง 15 เข็ม


ทางด้าน นายพิน วงศรีชู อายุ 60 ปี หลานชายของหลวงตา และชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุทำงานอยู่กรุงเทพฯ มีภรรยาและลูกสองคน แต่ต่อมาเลิกกับภรรยา แถมตกงานไม่มีงานทำ จึงกลับมาอยู่บ้านแม่ที่นครพนมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว


หลังจากนั้น ก็ติดยาเสพติด เสพยาบ้า ไม่ทำงาน ชอบไปขอเงินกับพระในวัด โดยหลวงตาเจ้าอาวาสเคยให้เงินมาหลายครั้ง จนได้ใจ พอไปขอเงินอีก แล้วหลวงตาไม่มีเงินให้ ก็ไม่พอใจ  


เมื่อเดือนที่แล้ว เคยก่อเหตุใช้หนังสติ๊กยิงกระจกหน้าต่างกุฎิเสียหาย เคยแจ้งตำรวจมาจับกุมดำเนินคดี แต่สุดท้าย ก็ปล่อยตัวออกมา เชื่อว่า ยิ่งทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ  


หลานชาย บอกด้วยว่า เคยประจันหน้ากับผู้ก่อเหตุ และเคยถามว่า โกรธอะไรหลวงตา คนก่อเหตุตอบว่าเป็นเรื่องส่วนตัว  จึงมั่นใจว่า ผู้ก่อเหตุไม่พอใจที่หลวงตาไม่มีเงินให้  


ด้านชาวบ้าน อยากให้ตำรวจลงโทษสถานหนักที่สุด เพราะเชื่อว่า หากปล่อยตัวออกมาอีก ก็จะเป็นภัยสังคมแน่นอน


ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.นาหว้า จับกุมตัวนายชินกร หรือเฮงหลี ไปแล้ว พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย, บุกรุก และเสพยาบ้า โดยมีหลักฐานสำคัญคือกล้องวงจรปิดนี้


ส่วนหลวงตาเจ้าอาวาส ขณะนี้ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอำเภอนาหว้า  อาการปลอดภัยแล้ว

-----------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OECS8Xc6BOg

คุณอาจสนใจ