สังคม

กู้ขึ้นมาได้แล้ว ชาวบ้านนำรถลงไปล้างในแม่น้ำ เขื่อนปล่อยน้ำทำระดับน้ำขึ้นสูง พัดรถ 2 คันลอยไปตามน้ำ

โดย kanyapak_w

29 เม.ย. 2567

1.8K views

ระทึก ชาวบ้านนำรถลงไปล้างในแม่น้ำ เขื่อนปล่อยน้ำทำระดับน้ำขึ้นสูง พัดรถลอยไปตามน้ำ



ชาวบ้านนำกระบะลงไปล้างในแม่น้ำแควน้อย ก่อนเขื่อนเปิดประตูระบายน้ำ ทำระดับน้ำขึ้นสูง กระแสน้ำซัดรถลอยไปตามน้ำ โชคดีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ช่วยกันใช้เชือกผูกรถ ก่อนลากขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ



เหตุการณ์สุดระทึกดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 28 เมษายน 2567 หลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตทองผาภูมิ รับแจ้งเหตุชาวบ้านขอความช่วยเหลือ กรณี มีรถกระบะถูกกระแสน้ำในแม่น้ำแควน้อยพัดไป จำนวน 2 คัน เหตุเกิดที่บริเวณสะพานปรังกาสี อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี



หลังรับแจ้ง จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพร้อมรถมูลนิธิเดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังหาวิธีนำรถกระบะ จำนวน 2 คัน ที่กำลังถูกกระแสน้ำพัดพาอยู่กลางแม่น้ำขึ้นมาจากน้ำ หลังร่วมกันหาวิธี จึงตกลงใจ ใช้เชือกนำไปผูกกับตัวรถ แล้วให้ชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ช่วยกันลากรถขึ้นมาจากน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถดึงรถคันแรกขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ ส่วนรถกระบะอีกหนึ่งคันนั้น ติดปัญหาเรื่องของระดับน้ำที่ขึ้นสูงและไหลแรง ทำให้ไม่สามารถลากรถขึนมาจากน้ำได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานไปยังเขื่อนวชิราลงกรณ เพื่อขอให้ทำการหยุดการระบายน้ำชั่วคราว เพื่อให้น้ำลดระดับลง จึงสามารถทำการกู้รถอีกคันขึ้นมาได้สำเร็จ



สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชาวบ้านนำรถลงไปล้างในแม่น้ำแควน้อย เนื่องจากระดับน้ำในช่วงดังกล่าว ไม่สูงมากนัก ชาวบ้านจึงนำรถลงไปจอดกลางแม่น้ำและใช้น้ำในแม่น้ำล้างรถ แต่ในระหว่างนั้น ทางเขื่อนได้มีการเปิดประตูระบายน้ำ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นและไหลแรง จนพัดพารถทั้งสองคนที่จอดอยู่กลางแม่น้ำให้ไหลไปตามกระแสน้ำ แต่ยังดีที่มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์และแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกายจน์เข้ามาช่วยนำรถทั้งสองคันขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ ก่อนจะถูกกระแสน้ำพัดพาไปไกล



ทั้งนี้ กรณี การเปิดปิดน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ จะเปิดและปิดน้ำเป็นเวลา แต่เนื่องจากประชาชนที่นำรถลงไปล้างในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ทราบว่าเป็นช่วงที่เขื่อนเปิดประตูระบายน้ำ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น




คุณอาจสนใจ

Related News