สังคม

ป้าใจสลาย หลานสาววัย 14 ถูกรุมทำร้าย-ถอดเสื้อผ้า ยกมือไหว้ขอโทษก็ไม่หยุด

โดย nattachat_c

29 เม.ย. 2567

45 views

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.67 นางสาวทิพวรรณ อายุ 27 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว เนื่องจากน้องฝน หลานสาวอายุ 14 ปี ถูกเพื่อนผู้หญิง 7-8 คน รุมทำร้าย โดยมีกองเชียร์ที่เป็นเด็กผู้ชายร่วมด้วยหลายคน รวมทั้งถ่ายคลิปขณะที่กำลังรุมทำร้าย มัดมือ เตะต่อย พร้อมทั้งถอดเสื้อผ้า แล้วเอาคลิปไปโพสต์ในอินสตาแกรมของกลุ่มเด็กดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.67 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลปากพะยูน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง


โดยในคลิป น้องฝน สวมเสื้อสีชมพู ถูกกลุ่มเด็กหญิงคู่กรณีประมาณ 7 คน รุมทุบ รุมเตะ จิกผมกระชากเสื้อ ลากไปตามพื้น น้องฝนพยายามยกมือไหว้ขอโทษ และร้องขอให้หยุด แต่กลุ่มที่ทำร้ายยังไม่ยอมหยุด กลับดึงกางเกงขายาวของน้องฝนออก จนเหลือแต่กางเกงใน ดึงเสื้อน้องฝนออกจนเกือบเปลือย พร้อมกับหัวเราะสนุกสนาน พร้อมกับบอกด้วยว่า "ทีหลังอย่านินทาคนอื่น" ส่วนน้องฝนก็ร้องว่า "ยอมแล้ว ๆ" ซึ่งในขณะเกิดเหตุมีเสียงเด็กผู้ชายเชียร์ด้วย


นางสาวทิพวรรณ ซึ่งเป็นคุณป้าของน้องฝน บอกว่า คุณป้าอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มีเพื่อนโทรมาบอกว่า น้องฝนถูกรุมทำร้าย ตอนแรกก็คิดว่าเด็กคงทะเลาะกันธรรมดา แต่พอดูคลิปที่เพื่อนส่งมา คุณป้าแทบใจสลาย รับไม่ได้ที่หลานสาวถูกกระทำถึงขนาดนี้ ซึ่งน้องฝนเองก็ไม่กล้าบอกป้า พอป้ารู้เรื่องก็รีบเดินทางกลับบ้านที่พัทลุง และพาน้องฝนเข้าแจ้งความที่ สภ.ปากพะยูน ทันที แต่คุณป้าก็กลัวเรื่องไม่คืบหน้า เพราะคู่กรณีที่รุมทำร้ายนั้น บางคนเป็นลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จึงนำคลิปมาร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง, เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.พัทลุง) เพื่อเข้าช่วยเหลือน้องฝน พบว่าตามร่างกายน้องฝนยังมีร่องรอยบอบช้ำ มีแผลหลายจุด ยังปวดตามตัว จนไข้ขึ้น


นางสาวปราณี เรืองพุทธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง จึงนำตัวน้องฝนเข้ารับการรักษาและตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลพัทลุง หากน้องฝนอาการดีขึ้น ก็จะร่วมกับสหวิชาชีพ สอบปากคำน้องฝนอีกครั้ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้พุดคุยกับคุณป้าของน้องฝน และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อขอรับตัวน้องฝนเข้าไปดูแลตามสิทธิเสรีภาพในการคุ้มครองเด็กที่ถูกทำร้าย โดยพบว่าน้องฝนนั้น อาศัยอยู่กับคุณทวด วัย 92 ปี ส่วนพ่อถูกอุ้มหายสาบสูญ ไปกว่า 7 ปี แม่ก็แยกทางไปแล้ว จึงขอนำตัวน้องฝนไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว พร้อมทั้งดูแลเรื่องคดีที่ถูกรุมทำร้าย ดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็ก


ด้าน นายวุฒิชัย หมุดหรีม กำนันตำบลเกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เปิดเผยว่า หลังจากเห็นคลิปแล้วก็ใจหาย รับไม่ได้กับการกระทำของเด็กกลุ่มนี้ แม้อายุเพียง 13-14 ปี แต่โหดร้ายเกินเด็ก จึงอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลปัญหาเยาวชนอย่างจริงจัง หลายครั้งที่เกิดและเป็นผลกระทบต่อจิตใจ โดยน้องน้ำฝนเด็กกำพร้า พ่อโดนอุ้มหายไป 7 ปี ยังไม่ทราบชะตากรรม สภาวะทางจิตของเด็กคงย่ำแย่ที่สุดในขณะนี้ ซึ่งหลังจากนี้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จะช่วยดูแลน้องฝนและคุณทวดด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SqJa9xioH-k

คุณอาจสนใจ

Related News