สังคม

สาวใหญ่กินเหล้าก่อนไปดูวัว สุดท้ายดับกลางทุ่งนา - พบศพตาวัย 75 ขึ้นอืด 7 วัน คาดเป็นฮีทสโตรก

โดย nattachat_c

29 เม.ย. 2567

71 views

วานนี้ (28 เม.ย. 67) เวลา 17.15 น. พ.ต.ท.อติวรรต ศรีเมือง สารวัตรเวร สภ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ที่แจ้งมายังศูนย์วิทยุ สภ.กันทรารมย์ว่า มีผู้พบศพหญิงชรา เสียชีวิตบริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 6 ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ พรหมมา ผกก.สภ.กันทรารมย์ ทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมการกุศลร่วมใจกันทรารมย์


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า บริเวณกลางทุ่งนา มีร่างของผู้หญิงคนหนึ่งสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า สวมกางเกงขายาวพับขากางเกงขึ้นมาอยู่ที่บริเวณหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง สภาพศพนอนคว่ำหน้า บริเวณใบหน้ามีมดไต่ขึ้นมา


จากการตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุ และตามร่างกาย ไม่พบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ที่จะทำให้หญิงชราคนนี้ถึงแก่ความตายแต่อย่างใด


ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเมืองร่วมใจ ได้นำศพของ น.ส.แจ่มจันทร์ ไปที่ รพ.กันทรารมย์ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรศพโดยมีญาติพี่น้องตามไปด้วยจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการชันสูตรศพของแพทย์เบื้องต้นพบว่า น.ส.แจ่มจันทร์ เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.แจ่มจันทร์ อายุ 58 ปี อยู่หมู่14 ต.ดูน อ.กันทรารมย์


ซึ่ง นายธงชัย อายุ 36 ปี อยู่หมู่ 14 ชุมชนทุ่งสว่างสามัคคี ต.ดูน อ.กันทรารมย์ ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ตอนช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันนี้ ตนได้เดินไปสูบบุหรี่ที่บริเวณกลางทุ่งนา และจะออกไปดูวัวที่เลี้ยงเอาไว้ด้วย เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็ไปพบว่า น.ส.แจ่มจันทร์ หรือป้าจ่อย ซึ่งเป็นญาติกัน นอนฟุบคว่ำหน้าอยู่บนพื้นดิน ตนได้ร้องเรียกป้าจ่อย แต่ไม่มีเสียงตอบรับและพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้ญาติพี่น้องทราบ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.ทราบ เพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ


นางศศิวัลย์ เขียวอ่อน อายุ 60 ปี อยู่หมู่ 6 ต.ดูน อ.กันทรารมย์ ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า น.ส.แจ่มจันทร์ ไปพบแพทย์ที่ รพ.กันทรารมย์ เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์ตรวจร่างกายของ น.ส.แจ่มจันทร์ พบว่า ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง แพทย์ได้ให้ยามากินเพื่อรักษาอาการป่วย แต่ว่า น.ส.แจ่มจันทร์ไม่ยอมกินยา โดยบอกว่าตนร่างกายแข็งแรง แถมยังกินเหล้าขาว 40 ดีกรี มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม


ซึ่งในช่วงเที่ยงน.ส.แจ่มจันทร์ ได้ดื่มเหล้าตามปกติ จากนั้น ได้เดินออกไปจากบ้านท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัดมาก ประมาณ 41 องศาเซลเซียส เพื่อไปดูวัว 2 ตัว ที่เลี้ยงเอาไว้ในทุ่งนา


ซึ่งตนคาดว่า แสงแดดที่ร้อนจัดอย่างรุนแรง อีกทั้ง น.ส.แจ่มจันทร์ ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง และดื่มเหล้าหนัก ทำให้ น.ส.แจ่มจันทร์ ล้มฟุบเสียชีวิตกลางทุ่งนาอย่างน่าอนาถ โดยที่ไม่มีใครสามารถมาช่วยชีวิตได้ทันท่วงที คาดว่า เสียชีวิตช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งตนและญาติพี่น้อง จะนำศพของ น.ส.แจ่มจันทร์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


ทางด้าน นายไตรภพ เขียวอ่อน อายุ 37 ปี อยู่หมู่ 6 ต.ดูน อ.กันทรารมย์ ซึ่งเป็นหลานชายของ น.ส.แจ่มจันทร์ กล่าวว่า น.ส.แจ่มจันทร์รู้ตัวเองว่า ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง แต่ว่าไม่ยอมกินยาที่แพทย์ให้มา และกินเหล้าขาวหนักกว่าเดิม วันละหลายขวด


ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเที่ยงวันนี้ น.ส.แจ่มจันทร์ หรือป้าจ่อย ได้เดินมาบอกตนว่า ขอให้ตนไปดูวัว 2 ตัวที่อยู่กลางทุ่งนาให้ด้วย จากนั้น ป้าจ่อยได้เดินออกจากบ้านไปท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัดมาก


จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. นายธงชัยซึ่งเป็นญาติอีกคนหนึ่ง ได้ไปพบศพของป้าจ่อย ที่เสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา ตนเชื่อว่าป้าจ่อยเสียชีวิตเพราะโดนแดดที่ร้อนจัดมาก และป่วยด้วยโรคประจำตัว ทำให้นอนตากแดดเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนาแบบนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อญาติพี่น้องไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต พ.ต.ท.อติวรรต ศรีเมือง สารวัตรเวร สภ.กันทรารมย์ จึงได้มอบศพ น.ส.แจ่มจันทร์ เขียวอ่อน ให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

----------------

วานนี้ (28 เม.ย. 67) เวลา 13.40 น. ตำรวจ สภ.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งว่า มีชายสูงอายุเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุที่บ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยขาน ต.หมอกจำแป่


ในที่เกิดเหตุ พบนายหลง อายุ 75 ปี ชาวไทใหญ่ นอนเสียชีวิตในสภาพขึ้นอืด บนม้านั่งยาวใต้ถุนบ้าน สภาพศพสวมไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายหลงอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพัง โดยเจ้าของบ้านอาศัยอยู่ที่อื่น และได้ว่าจ้างให้นายหลง มาดูแลบ้าน และสวนให้  


นายหลง บ่นว่า อากาศร้อน และหายใจไม่ทั่วท้อง เพื่อนบ้านแนะนำให้นายหลงไปหาหมอให้ตรวจดูอาการ แต่นายหลงไม่ยอมไป จนหลายวันถัดมา มีคนมาพบว่า นายหลงเสียชีวิตอยู่ใต้ถุนบ้าน สภาพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่า  


เบื้องต้น คาดว่า นายหลงอาจมีอาการฮีทสโตรก ประกอบกับเป็นผู้สูงวัย จึงเกิดการช็อกได้ง่าย เนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีอุณภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

----------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-3-fk-t4Inc

คุณอาจสนใจ

Related News