สังคม

รถทัวร์นำเที่ยวคณะหนุ่มสาวโรงงาน เสียหลักพลิกคว่ำทางลงเขาตับเต่า เสียชีวิต 1 เจ็บระนาว 28 ราย

โดย gamonthip_s

28 เม.ย. 2567

893 views

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 28 เมษายน 2567 ร้อยตำรวจโทวีรยุทธ ช่วยจันทร์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีสวัสดิ์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวแบบ 2 ชั้น เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์ บริเวณทางโค้ง ช่วงทางลงเขาตับเต่า พื้นที่หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต



หลังรับแจ้งจึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เดินทางเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุ บริเวณช่วงกลางโค้งทางลงเขาตับเต่า พบรถทัวร์นำเที่ยวแบบสองชั้น สีขาว พลิกคว่ำข้ามแบริเออร์ นอนพลิกตะแคงอยู่ริมภูเขา โดยมีผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ออกมารอความช่วยเหลืออยู่ริมถนจำนวนหลายสิบคน เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลท่ากระดาน



นอกจากนี้ภายในซากรถ ยังมีผู้โดยสารติดอยู่ด้านในซากรถอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าไปช่วยเหลือนำตัวผู้โดยสารที่ติดอยู่ภายในรถออกมาได้สำเร็จ ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ใต้ซากรถพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 30 ปี ถูกรถทับเสียชีวิตอยู่อีก 1 ราย



สอบถาม 1 ในผู้โดยสารที่โดยสารมาในรถทัวร์นำเที่ยวคันดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตนและกลุ่มเพื่อนเป็น พนักงานของโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นัดรวมตัวกันเช่ารถทัวร์พามาเที่ยวล่องแพพักผ่อน ในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยเดินทางมาทั้งหมด 28 คน ก่อนเกิดเหตุได้มานอนพักค้างคืนที่แพแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 27 เม.ย. กระทั่งขึ้นจากแพและได้เตรียมตัวเดินทางกลับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยระหว่างที่รถทัวร์นำเที่ยวกำลังขับลงเขาตับเต่า จู่ ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยมา จากใต้ท้องรถ และรถที่กำลังลงเขาก็เกิดเสียหลัก พุ่งข้ามแบริเออร์ที่กั้นข้างทาง จนรถพลิกตะแคงไปตกอยู่ริมภูเขา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว



ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของคนขับรถ ที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในระหว่างกำลังขับรถลงช่วงทางโค้งเขาตับเต่า ระบบเบรกเกิดมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ และทำให้รถเสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์ไปพลิกตะแคงตกอยู่ริมภูเขาดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสภาพรถ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ที่ชัดเจนอีกครั้ง



สำหรับทางลงเขาตับเต่าแห่งนี้ เป็นจุดที่มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้น เนื่องจากจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงโค้งทางลงเขาที่มีความลาดชัน และเป็นทางโค้งต่อเนื่องกันหลายโค้ง จึงทำให้ผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทางหรือผู้ที่เหยียบเบรกค้างตลอดทางลงเขา มักจะทำให้ระบบเบรกไหม้ และเกิดมีปัญหา จนทำให้รถเกิดเสียหลัก และเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้ขึ้นบ่อยครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News