สังคม

‘บิ๊กโจ๊ก’ แฉขบวนการขัดขาสกัดนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. เผยถอนฟ้องนายกฯ เพราะรู้ว่าถูกหลอก

โดย thichaphat_d

25 เม.ย. 2567

35 views

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก ไปที่สำนักงานกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. เพื่อยื่นหนังสือถึงประธาน ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการทำงานของหัวหน้าพนักงานสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับคดีการฟอกเงินจากเครือข่ายเว็บการพนัน BNK Master ว่าทำคดีของบิ๊กโจ๊กโดยชอบธรรมหรือไม่

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นเทียร์ที่ 2 หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่าคณะพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจในการสืบสวนสอบสวนทั้ง สน.เตาปูน และ สน.ทุ่งมหาเมฆ จึงถือว่าได้มาโดยมิชอบทั้งหมดไม่สามารถนำเข้าสู่สำนวนได้ เพราะเส้นเงินของเว็บพนันที่ สน.เตาปูน และสน.ทุ่งมหาเมฆ ทำเป็นเส้นเงินเดียวกัน มูลค่ารวมเกิน 300 ล้านบาท แต่กลับไม่ส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษตามกฎหมาย

วันนี้จึงเดินทางมายื่นร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งแต่พลตำรวจเอก ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนของคดีนี้ และคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด จำนวนกว่า 200 คน ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 พร้อมเตือนน้องๆ ตำรวจว่าการสั่งของผู้บังคับบัญชา หากกังวลว่ามีคำสั่งแล้วไม่ทำจะโดนย้าย อยากบอกว่าถ้าย้ายไปก็ย้ายกลับได้ แต่หากถูกดำเนินคดีอาญาต้องติดคุก ซึ่งบางคนที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้ อาจจะต้องใช้เวลาจากนั้นในการต่อสู้ทางคดีไปตลอด

ซึ่งหาก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดแล้ว ก็ต้องออกจากราชการไว้ก่อน อย่าทำเป็นเล่น เพราะกระบวนการตรวจสอบของป.ป.ช.มีความรอบคอบ เป็นธรรมแน่นอนขอแนะนำว่าให้พนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องทุกคน มาให้ปากคำกับป.ป.ช. และบอกว่าใครเป็นคนสั่งการ เป็นทางเดียวที่จะรอด ยืนยันถ้าเขาผิด พร้อมออกทันที

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ บอกด้วยว่า ได้ถอนคำร้องที่ขอให้ป.ป.ช. ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจากกรณีแต่งตั้งผบ.ตร. และส่งตัวเขากลับ ตร. เนื่องจากพบว่าพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ได้ยื่นตรวจสอบไปแล้ว แล้วอยู่ในกระบวนการของป.ป.ช. ซึ่งดำเนินการไปไกลแล้ว หากยื่นใหม่ถือเป็นการยื่นซ้ำและทำให้การสอบสวนยิ่งล่าช้า จึงได้ถอนคำร้อง และส่วนตัวเชื่อว่านายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เซ็นรับทราบ ทำเป็นกระบวนการหวังสกัดไม่ให้บิ๊กโจ๊กเป็นผบ.ตร. โดยคนที่อยู่ในขบวนการคือคนที่ไปพบ นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นคนสุดท้ายก่อนจะมีคำสั่ง

เมื่อสื่อถามถึงเรื่องเอกสารหลุดของ ป.ป.ช. พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ บอกว่า ไม่ขอพูดถึงว่าเอกสารคัดค้านกรรมการ ป.ป.ช. ว่าหลุดออกมาได้ยังไง แต่ก็ยอมรับว่าเป็นไปตามเอกสาร และอยากบอกว่า คนทำหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมต้องมีความศักดิ์สิทธิ์เชื่อถือได้ เพราะตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานอยู่นานความจริงคือความจริง บางคนรู้ที่ไปแต่ลืมที่มา จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากนั้นเดินทางไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมอธิบายสาเหตุที่ถูกออกจากราชการ สาเหตุที่รู้เพราะได้โทรศัพท์ไปกองวินัยฯ จึงรู้ว่ามีการเตรียมการล่วงหน้า 2 วัน ซึ่งการออกมาครั้งนี้ถือเป็นการดับเครื่องชนเพราะต้องการความยุติธรรมคืนเพื่อปกป้องตัวเอง เพราะหากไม่ปกป้องตัวเองไม่ได้จะปกป้องประชาชนได้อย่างไร


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gKy0cx9tlnE

คุณอาจสนใจ

Related News