สังคม

'ช้างป่า' บุก รร.ตอนตี 2 เขย่าต้นมะม่วงกินเกือบหมดต้น ผอ.แซวน้องคงมาสมัครเรียน แต่มาผิดเวลา

โดย nattachat_c

24 เม.ย. 2567

212 views

วานนี้ (23 เม.ย.67) ช่วงเวลาประมาณตีสอง กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านวังหิน จ.ฉะเชิงเทรา จับภาพช้างป่าตัวใหญ่ เดินบุกเข้ามาที่โรงเรียน ใช้งวงเปิดประตูรั้ว แล้วเข้าไปเขย่าต้นมะม่วงกินจนเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดูต่างหน้า 4 ลูก แถมระหว่างก่อเหตุ ยังเดินเบี่ยงตัวหลบมดแดงที่ร่วงลงมาอย่างใจเย็น พอกินอิ่ม ก็เดินไปหาบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียน


นางสาวฉัตรรพี เลิศศินกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังหิน บอกว่า ตนกับครูในโรงเรียน พักอยู่ที่บ้านพักครู ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 30 เมตร เท่านั้น ตอนเกิดเรื่อง ก็สงสัยว่าทำไมหมาเห่าเสียงดังขรมไปหมด จนกระทั่ง ครูกับ ผอ. โทรศัพท์คุยกัน แต่ไม่กล้าลงมาจากบ้านพักครู เพราะกลัวอันตราย จนรุ่งเช้า มาเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็ตกใจมาก เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์ช้างบุกเข้าโรงเรียนมาก่อน


ผอ.ยังพูดติดตลกว่า ช้างอาจจะอยากมาสมัครเรียน แต่มาผิดเวลา เพราะต้องมาในเวลาราชการ แต่จริง ๆ ก็อย่ามาเลยดีกว่า เดี๋ยวเด็ก ๆ จะไม่ปลอดภัย และคราวหลังไม่ต้องพาผู้ปกครองมากันเป็นโขลง


ส่วนสาเหตุจริงๆ  ผอ.บอกว่า คงเพราะโรงเรียนทาสีใหม่ และมะม่วงก็หอมหวาน ซึ่งทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็ปอกมะม่วงให้ผู้สื่อข่าวชิมพิสูจน์ว่า มะม่วงที่โรงเรียนทั้งกรอบ ทั้งหอมหวาน ช้างป่าเลยบุกเข้ามากิน


ด้าน นายสมชาย โพธิสัตย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน บอกว่า ก่อนหน้าที่บ้านวังหิน ก็เป็นข่าวในงูเข้าบ้าน 4 วันติดมาแล้ว ที่บ้านเลขที่ 444 ก็ขออย่าเกิดอีกเลย มาวันเดียวก็กลัวแล้ว พร้อมบอกว่าช่วงฤดูแล้งนี้ ช้างป่าจะมาแบบโขลง และ แบบ 4-5 ตัว เพราะพื้นที่บ้านวังหิน จะมีแหล่งน้ำคูคลอง และสวนผลไม้ มะม่วง สับปะรด ค่อนข้างเยอะ  แต่ก็มีทีมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เป็นแกนหลัก นำชุดชาวบ้านจิตอาสา เฝ้าระวังช้างป่าตลอด 24 ชั่วโมง

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iE8aKDaa_Ac

คุณอาจสนใจ

Related News