สังคม

เป็นตำรวจจริง! โซเชียลแฉ ตร.เสนอโปรจ่ายค่าปรับครึ่งเดียว โอนจ่าย 'มธุรส' จบ

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2567

91 views

โซเชียลแฉ ถูกจับโอนจ่าย 'มธุรส' จบ ไม่ต้องเสียค่าปรับถึงโรงพัก เสนอโปรโมรชั่นจ่ายค่าปรับครึ่งเดียว พบมีประชาชนเป็นเหยื่อหลายราย ด้าน ผกก.เมืองขอนแก่น รับเป็นตำรวจจริง ชื่อย่อ ดาบ ศ. สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เอาผิดทั้งทางวินัยและอาญา  


จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม ขอนแก่นมีด่าน แจ้งข่าวสารประโยชน์ ระบุว่า ถูกชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สังกัด สภ.เมืองขอนแก่น ออกใบสั่งปรับวินัยจราจร ก่อนจะเสนอลดค่าปรับให้ แต่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหญิงรายหนึ่ง ชื่อ มธุรส เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก และไม่ต้องจ่ายค่าปรับเต็มจำนวน โดยข้อความในโพสต์ระบุว่า


"เจอจับ..จ่ายจบ..!!! โดนจับ ค่าปรับเข้ากระเป๋าใคร!! จร.ขี่ตามจับรถออกใบสั่งปรับ 2,000 ถ้าไม่มีเงินจ่าย เอารถไปโรงพัก จ่ายค่าปรับตอนนี้ เหลือ 1,000 เข้า บช. พร้อมเพย์ ชื่อ มธุรส โอนจ่ายไม่มีใบเสร็จ โอนเสร็จปล่อยกลับ ยอมจ่ายค่าปรับ แต่ตรวจสอบได้มั๊ยว่าเงินเข้า บช.ใคร ทำไมไม่มีใบเสร็จ มีหลักฐานใบสั่งและสลิปโอนเงินโดนปรับคนละ 1,000 สองคน อีกคน 500 จับจ่ายจบ ทำแบบนี้บ่อยมั้ย มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างแจ้งได้!!"


หลังเรื่องนี้ถูกโพสต์ไป ก็มีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ว่า ตนเองก็เคยถูกชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจนายนี้ ออกใบสั่งปรับและเสนอให้โอนเงินเข้าบัญชีในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน มียอดโอนจ่ายตั้งแต่ 500-1,000 บาท


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว และจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บุคคลในโพสต์เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร ในสังกัด สภ.เมืองขอนแก่นจริง โดยมีชื่อย่อว่า ดาบ ศ. ซึ่งขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว


ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังประชาชนที่เคยถูก ดาบ ศ. เสนอการจ่ายค่าปรับผ่านการโอนเงินในลักษณะนี้ ให้เข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า เงินที่โอนเข้าบัญชี ชื่อ มธุรส เป็นเงินค่าอะไร และผู้ที่ชื่อ มธุรส เป็นใคร มีความเกี่ยวข้องอะไรกั ดาบ ศ. ซึ่งหากพบหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจน จะมีการดำเนินการเอาผิดกับ ดาบ ศ. ทั้งทางวินัยและทางอาญา


พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าประชาชนที่ถูกตำรวจจราจรจับหรือถูกดำเนินการตาม พ.ร.บ.จราจร หรือ พ.ร.บ.รถยนต์ จะต้องมาเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองขอนแก่น เท่านั้น จะไม่มีการเสียค่าปรับกับผู้หนึ่งผู้ใด หรือโอนเงินไปให้กับบุคคลผู้หนึ่งผู้ใดโดยเด็ดขาด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีสิทธิที่จะยึดรถหรือใบขับขี่ เว้นแต่กรณีรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือรถไม่มีสำเนาคู่มือรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีสิทธิจะยึดไว้ตรวจสอบได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EOmgCKJYkhs


คุณอาจสนใจ

Related News