สังคม

สาวสองร้องหมอผ่าตัดแปลงเพศ พลาดทำ 'ลำไส้ใหญ่แตก' ทรมานอึไหลตลอดเวลา ค่ารักษา 4 แสน

โดย nattachat_c

22 เม.ย. 2567

147 views

วานนี้ (21 เม.ย. 67) ที่ทำการ เพจ สายไหมต้องรอด นายอนิรุทธ์ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับเพจ หลังผ่าตัดแปลงเพศ แล้วเกิดความผิดพลาด ทำให้ลำไส้ใหญ่แตก ได้รับผลกระทบต่อการใช้ชีวิต จนถึงขั้นคิดสั้นอยากฆ่าตัวตาย โดยมี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจเป็นคนรับเรื่อง


นายอนิรุทธ์ กล่าวว่า ตนไปผ่าตัดแปลงเพศ ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. 66 ในราคา 72,000 บาท ผ่านไป 11 วัน หมอให้แยงโม (ใส่วัสดุขยายช่องคลอดเทียม) หลังจากนั้น ตนเกิดตกเลือด จึงกลับไปหาหมอคนเดิม หมอให้พักรักษาตัวอยู่ประมาณ 17 วัน โดยให้งดน้ำ และอาหาร ซึ่งการไปรักษาตัวกับหมอแต่ละครั้ง หมอไม่ได้ทำอะไรเลย


หมอแค่เรียกให้ไปหาเท่านั้น ตนทรมานมาก อยากกลับบ้านตลอด รู้สึกเสียสุขภาพจิตมาก เหมือนตายทั้งเป็น บางครั้งก็รู้สึกอยากฆ่าตัวตาย โดยหมอก็ไม่ได้เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากอะไร ทุกวันนี้ ต้องใส่ผ้าอนามัยวันละ 5-6 ผืน เนื่องจากอุจจาระไหลอยู่ตลอดเวลา ลำบากต่อการเดิน นั่ง และรับประทานอาหาร


เคยไปปรึกษาเรื่องการรักษากับคลินิกอื่น แพทย์คลินิกอื่นบอกว่า 'ลำไส้ใหญ่แตก' เนื่องจากการผ่าตัดแปลงเพศที่ผิดพลาด หากจะรักษาอยู่ที่ประมาณ 4-5 แสนบาท ตนไม่มีเงินจ่ายมากขนาดนั้น วันนี้ ที่มาร้องเรียน ไม่ได้อยากเอาผิดหมอเจ้าของไข้ เพียงอยากให้มารับผิดชอบเรื่องค่ารักษา และส่งตัวไปรักษากับหมอผู้เชี่ยวชาญ


ด้าน นายเอกภพ เปิดเผยว่า ตนจะยื่นเรื่องที่ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อไปตรวจสอบว่า ขั้นตอนการรักษาถูกต้องหรือไม่ และช่วยให้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยพูดคุยของทั้งสองฝ่าย


และอยากฝากหมอ อยากให้มาช่วยดูแล ช่วยเมตตาผู้เสียหายด้วย

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9XPNMmnbHAc

คุณอาจสนใจ

Related News