สังคม

ลุงป่วยจิตเวชฟันคอหลานชาย 12 ขวบเสียชีวิต

โดย gamonthip_s

13 เม.ย. 2567

384 views

(13 เม.ย.67) พ.ต.ท.ชัยสิทธิ ไชยพร พนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันเสียชีวิต เหตุเกิดที่ร้านขายของชำ หมู่ 4 บ้านนาคูณ ต.สหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นร้านขายของชำ ที่บริเวณด้านข้างร้านค้า พบศพเด็กชายวัย 12 ขวบ ทราบชื่อคือ เด็กชายสหรัฐ สภาพถูกของมีดคมฟันเข้าบริเวณต้นคอด้านซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์ โดยการฟันเข้าจุดเดิมรวมกว่า 7 ครั้ง จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ



ส่วนผู้ก่อเหตุนั้น ทางชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายถนอม อายุ 49 ปี อยู่บ้าน หมู่ 4 ต.สหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ มีศักดิ์เป็นลุงหรือพี่ชายแม่ผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจยึดอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เป็นมีดขอยาว 50 เซนติเมตร ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สหัสขันธ์



เบื้องต้นทราบว่า นายถนอม ผู้ก่อเหตุ เป็นบุคคลป่วยจิตเวช มานานกว่า 20 ปี ที่ผ่านมาได้กินยาผู้ป่วยทางจิตประสาทมาโดยตลอด เนื่องจากมีอาการทางจิตประสาท เนื่องจากสูดดมสารระเหยมานานตั้งแต่อายุ 18 ปี ซึ่งทางครอบครัวได้พาตัวไปรักษาและรับยาตามแพทย์สั่งมาโดยตลอด



พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.หสัสขันธ์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีการทางจิตประสาท จากสาเหตุที่สูดดมสารระเหยมาเป็นเวลานานหลายปี ส่วนมูลเหตุนั้นจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุนั้นมีอาการเครียดจากพี่ชายดุด่าอยู่เป็นประจำ จึงเกิดความเครียด จนมาระบายกับหลานชายของตนเอง เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา นายถนอม ผู้ก่อเหตุ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่รับอนุญาต มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต



ด้าน นายเขื่อน อายุ 51 ปี พี่ชายของผู้ก่อเหตุ อยากจะให้พาตัวน้องชายไปบำบัดให้หายขาด เพราะถ้าหากปล่อยตัวออกมา กลัวว่านายถนอม (น้องชาย) อาจจะก่อเหตุฆ่าแม่ของตนเองก็เป็นได้ หากวันใดวันหนึ่งขอเงินแม่ไปซื้อของแล้วไม่ยอมให้หรือไม่มีเงินให้น้องชาย

คุณอาจสนใจ

Related News