สังคม

ไฟไหม้บ้านวอด 3 หลังชาวบ้านหนีระทึกกลางดึก บาดเจ็บ 5 ราย

โดย kanyapak_w

11 เม.ย. 2567

970 views

วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 00:30 น รถดับเพลิงกว่า 10 คันในเขตพื้นที่อำเภอวังเหนือจังหวัดลำปางและของอำเภอแจ้ห่มจังหวัดลำปาง จากหน่วยงานหลายอบต มีทั้งเทศบาลตำบลร่องเคาะเทศบาลตำบลวังเหนือ เทศบาลทุ่งผึ้ง อแจ้ห่ม จังหวัดลำปางและจากอื่นๆ และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ ระดมเดินทางเข้าพื้นที่บ้านร่องเคาะตำบลร่องเคาะอำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง



หลังรับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน เสียหายจำนวนมาก จุดเกิดเหตุเป็นกลางหมู่บ้าน พบบ้านที่สร้างด้วยไม้ 2 ชั้นที่ ปลูกติดกันจำนวน 3 หลัง ถูกไฟไหม้ลูกโหมกระหน่ำ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา กว่า 1 ถึง 2 ชั่วโมง จึงเข้าดับไฟและควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีรุนแรงทำให้ไฟไหม้ทุกอย่างรวดเร็ว โดยมีบ้านเสียหายไปทั้งหมด 3 หลัง



สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกที่ผ่านมา อยู่ดีๆ ก็มีกลุ่มควันไฟแล้วไฟลุกไหม้บริเวณบ้าน หลังหนึ่งอย่างรวดเร็วและลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง จนทำให้มีบ้านเสียหายไปทั้งหมด 3 หลัง โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บประมาณ 5 รายหลังจากนอนอยู่ในบ้านช่วงกลางดึก ต้องตื่นมาเพราะมีไฟกำลังลุกไหม้ บางรายได้รับบาดเจ็บขณะวิ่งเข้าไปเก็บของมีค่าออกมาจากบ้านถูกไฟลวก



โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยนั้นลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลวังเหนือ ซึ่ง ใช้เวลายาวนานกว่า 2-3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดไว้ได้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเข้ามาตรวจสอบความเสียหายและตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้



ส่วนช่วงที่ไฟไหม้นั้นไฟลุกโหมกระหน่ำลุกลาม เป็นจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นชาวบ้านในหลายชุมชนหลายหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้ใหญ่ครั้งหนึ่งในเขตอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปางเพราะว่าเป็นไฟไหม้ลุกลามหลายหลังมีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,ไฟไหม้บ้าน ,ลำปาง

คุณอาจสนใจ